svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โควิดสมุทรสาคร อ่วม!! พบติดเชื้อเพิ่มอีก 77 ราย

08 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์ ติดเชื้อโควิดพื้นที่สีแดง COVID-19 สมุทรสาคร สรุปภาพรวม ผู้ป่วยรายใหม่ 77 ราย ผู้ป่วยยืนยันสะสม 18,648 ราย หายป่วยจำหน่ายแล้ว 17,927 ราย และเสียชีวิตสะสม 13 ราย

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครเตือนให้ทุกคนระวังโควิด19 ให้ดี เพราะช่วงนี้ การติดเชื้อจะเกิดกับคนใกล้ชิด มิตร คนในครอบครัว ตอนนี้ต้องระวังทุกที่ และให้คิดว่าทุกคนที่เจอ เป็นผู้ติดเชื้อการระบาดของโควิด-19 ระลอกนี้ไม่รู้ว่าจบกันเมื่อไหร่ และวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น

โควิดสมุทรสาคร อ่วม!! พบติดเชื้อเพิ่มอีก 77 ราย


นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร บอกว่า ปลายเดือนนี้น่าจะได้เห็นภาพว่า สถานการณ์จะเป็นไปในทิศทางใด จะเบาลง หรือ สาหัสกว่าเดิม ซึ่งตอนนี้ทุกคนต้องระวังกันให้มากขึ้น แม้ว่าตัวเลขการระบาดของโควิด-19ของสมุทรสาคร จะไม่มากนัก แต่สิ่งที่น่ากลัวคือ ช่วงนี้จะพบว่า การติดเชื้อมักจะเกิดขึ้นในกลุ่มคนใกล้ชิด มิตรสหาย และคนในครอบครัว
ที่ผ่านมาพบว่า มีผู้ติดเชื้อที่ติดจากคนในครอบครัวเดียวกันมากขึ้น สาเหตุนั้น อาจเป็นเพราะว่า การป้องกันของคนส่วนใหญ่จะทำกันเฉพาะเวลาที่ออกไปข้างนอกเท่านั้น และหลายคนชะล่าใจว่า คนใกล้ชิด มิตรสหายตนเอง เป็นผู้ปลอดภัย ไม่น่าเป็นบุคคลเสี่ยง จึงประมาทในการป้องกัน ยังมีการนั่งทานข้าวร่วมวง กินดื่มกับคนใกล้ชิด เพราะคิดว่าไม่มีอะไร

แต่ส่วนใหญ่แล้วบุคคลที่มีพฤติกรรมแบบนี้ก็จะติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งร้อยทั้งร้อยของคนติดโควิด คนที่เป็นพาหะ มักคิดว่าตนเองไม่ใช่ผู้ติดเชื้อ จึงไม่ได้ป้องกัน และเมื่อมีใครคนใดคนหนึ่งติดเชื้อโควิด-19 ไปแล้ว เมื่อกลับบ้านและใช้ชีวิตปกติ ไปที่ทำงานก็ยังไม่ป้องกันการ ก็จะแพร่เชื้อไปถึงคนในครอบครัวได้อย่างรวดเร็ว แพร่เชื้อไปยังเพื่อนร่วมงานที่สนิมสนม
ดังนั้นแล้ว ตอนนี้ขอให้ทุกคนเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ คือ ให้คิดว่าคนรอบตัวเราทุกคน เป็นผู้ติดเชื้อ เป็นผู้มีเชื้อโควิด-19 ในร่างกาย และให้ป้องกันตนเองให้ดีที่สุด อย่าละเว้นการป้องกันในทุกๆที่ ซึ่งทางรอดของเราตอนนี้ คือ ใส่หน้ากากป้องกันเชื้อโรค ล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่าง หลีกเลี่ยงไปในที่เสี่ยง
สำหรับการป้องกันคนในครอบครัวของเราตอนนี้ หากใครทำได้แบบเข้มข้นก็จะดีมาก แม้ว่ายังไม่มีการบังคับว่า จะต้องใส่หน้ากากป้องกันเชื้อโรคภายในเคหะสถาน แต่ถ้าหากอยากป้องกันคนที่คุณรัก ญาติที่เคารพ คนในบ้านของท่านเอง ก็ให้ป้องกันเหมือนที่เราทำภายนอกบ้าน และยิ่งเป็นคนที่ต้องทำงานนอกบ้านแล้ว ก็ให้คิดว่าคุณอาจนำเชื้อโรคติดตัวมาด้วย
ดังนั้นเมื่อเข้าบ้าน ต้องจัดการตัวเองให้ปลอดภัย และระวังอย่าเอาเชื้อโรคที่อาจอยู่ในตัวคุณไปแพร่ให้คนในบ้าน แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องที่ดูยาก ลำบาก ไม่สะดวกต่อการใช้ชีวิตนัก แต่เชื่อว่า หากใครทำ ความปลอดภัยก็เกิดกับคนนั้น บ้านนั้นด้วย

โควิดสมุทรสาคร อ่วม!! พบติดเชื้อเพิ่มอีก 77 ราย

logoline