svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ปคบ."ร่วม"อย."ตะลุยสำเพ็งตรวจยึด เยลลี่ลูกตาและลูกอม กว่า 3หมื่นชิ้น เหตุเด็กกินแล้วปวดท้องอาเจียน

08 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปคบ.ร่วม อย.ตรวจร้านขนมเยลลี่ลูกตาย่านสำเพ็ง ยึดกว่า 3 หมื่นชิ้น ส่งตรวจหาสารพิษ คาดโทษปรับ 3 หมื่น จำคุก 3 ปี เหตุจากมีเด็กกินแล้วเกิดอาการปวดท้องอาเจียนต้องส่งโรงพยาบาล

วานนี้ (7 พ.ค.) พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(ผบก.ปคบ.) พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ รอง ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ.ร่วมกับเจ้าหน้าที่คณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ปูพรมกวาดล้างขนมเยลลี่ลูกตา ย่านตลาดสำเพ็ง สืบเนื่องกรณีมีเด็กรับประทานขนมเยลลี่ลูกตาแล้วเกิดอาการปวดท้องอาเจียน ต้องหามส่งโรงพยาบาล ก่อนตรวจพบเป็นลำไส้อักเสบ

สำหรับผลตรวจค้นร้านค้าในย่านสำเพ็ง พบขนมเยลลี่ลูกตา ไม่มีเลขสารระบบอาหาร ไม่มีฉลากภาษาไทย จำนวนหลายรายการใน 5 ร้านค้า จึงตรวจยึดขนมเยลลี่ลูกตา 22,000 ชิ้น และลูกอมลูกตา 11,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 300,000 บาท เข้าข่ายความผิดเรื่องการจำหน่ายอาหารที่แสดงฉลากไม่ถูกต้อง มีโทษปรับไม่เกิน 30,000 บาท

จากนี้ อย.จะส่งตรวจวิเคราะห์เพื่อทดสอบคุณภาพมาตรฐานและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ หากพบโลหะหนัก สีผสมอาหาร หรือวัตถุกันเสีย จะเป็นความผิดฐาน จำหน่ายอาหารไม่บริสุทธิ์ มีโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท ส่วนผู้ที่ลักลอบนำเข้าอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต จะมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 30,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

logoline