svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ส่งทนายแจ้งความ"เลขาฯพรรค-แอดมินเพจก้าวไกล"ฐานหมิ่นและผิดพ.ร.บ.คอมฯ

07 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกฯ" ส่งทนายแจ้งความเอาผิด "เลขาฯพรรค-แอดมินเพจก้าวไกล" กรณีโพสต์ภาพคู่พร้อมเขียนข้อความหมิ่น "นายกฯ-ธรรมนัส" ฐานหมิ่นประมาท-ผิด พ.ร.บ.คอมฯ ส่วนคดีกล่าวหาเรื่องวัคซีนของสยามไบโอไซเอนซ์"ธนาธร"ขอเพิ่มพยานรอว่าจะได้อนุญาตหรือไม่ พร้อมจ่อเอาผิดคอมเมนต์หมิ่นสถาบันในเพจนายกฯ

วันนี้ (7 พ.ค.) นายอภิวัฒน์ ขันทอง ทนายความของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมายัง สน.นางเลิ้ง เพื่อแจ้งความเอาผิด แอดมินเพจก้าวไกล และนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 ฐานการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ จากกรณีการโพสต์ภาพ พลเอกประยุทธ์ คู่กับ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และมีข้อความที่เป็นการหมิ่นประมาท จึงได้แจ้งความดำเนินคดีเพื่อเอาผิดตามข้อมูลที่ตรวจพบ

นายกฯ ส่งทนายแจ้งความ"เลขาฯพรรค-แอดมินเพจก้าวไกล"ฐานหมิ่นและผิดพ.ร.บ.คอมฯ



ทั้งนี้ ในส่วนของการโพสต์โจมตีนายกรัฐมนตรีประเด็นอื่น ทั้งการบริหารจัดการโควิด-19 และวัคซีน มีการตรวจสอบและดำเนินคดีไปบางส่วนแล้ว โดยเฉพาะคนที่บิดเบือนข้อเท็จจริง เรื่องการนำเข้าวัคซีนโควิดที่กล่าวหาว่าไม่ให้เอกชนนำเข้า ก็ดำเนินคดีไปแล้ว พร้อมกันนี้ ได้ให้เจ้าหน้าที่ติดตามตรวจสอบบัญชีเฟซบุ๊กที่เข้ามาคอมเมนต์ในลักษณะหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ ในเพจเฟซบุ๊กของนายกรัฐมนตรีด้วย หากตรวจพบว่า ทำผิดก็จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีด้วย

ส่วนกรณีที่แจ้งความนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เรื่องการกล่าวหาเกี่ยวกับการผลิตวัคซีนของบริษัทสยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด นั้น ทราบว่า ขณะนี้นายธนาธร ขอเพิ่มพยานในชั้นสอบสวน ต้องติดตามว่าพนักงานสอบสวนอนุญาตให้เพิ่มหรือไม่

ส่วนกรณีการให้สัมภาษณ์ของนายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เห็นว่า เป็นการโต้แย้งคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญมากกว่า ไม่ใช่การหมิ่นประมาท จึงไม่ได้แจ้งความเอาผิดนายธีรัจชัยแต่อย่างใด

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีไม่ได้สั่งการหรือกำชับอะไรเป็นพิเศษ เพราะเป็นหน้าที่ของทนายที่ได้รับมอบหมาย

logoline