svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สุดยื้อช่างแอร์เมืองอุบลฯหมดสติบนหลังคาบ้าน

06 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่กู้ชีพองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี และกู้ภัยช่วยกันยื้อชีวิตหนุ่มช่างแอร์หัวใจหยุดเต้นค้างบนหลังคาเสียชีวิต สาเหตุไม่ยืนยันไฟดูดหรือโรคประจำตัว นำร่างชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

6 พฤษภาคม 2564 เจ้าหน้าที่กู้ชีพองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี  รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการ 1669 อุบลราชธานี พร้อมหน่วยกู้ภัยในพื้นที่เข้าปั้มหัวใจยื้อชีวิตนายทรงยศ เล็กแข็ง  อายุ 51 ปี ช่างช่อมแอร์หลังจากหมดสติอยู่บนหลังคาชั้น 2 บ้านของลูกค้าในซอยพนม 9 ตำบลในเมือง อำเภอเมืองอุบลราชธานี  เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 10 นาที จึงสามารถนำตัวนายทรงยศเข้ามาในตัวบ้านได้อย่างทุลักทุเล

สุดยื้อช่างแอร์เมืองอุบลฯหมดสติบนหลังคาบ้าน



จากการสอบถามนางจันที  พาวงษ์  อายุ 67 ปี เจ้าของบ้านเปิดเผยว่า ตนได้ว่าจ้างนายทรงยศ  มาทำความสะอาดแอร์ช่วงหน้าร้อนตั้งแต่เมื่อวาน   แต่ยังไม่เสร็จจึงได้มาทำต่อวันนี้พร้อมกับลูกน้องอีก 1 คน เมื่อมาถึงนายทรงยศได้เอาสะพานไฟลงเรียบร้อย   แล้วใช้บันใดปีนหลังคาด้านหลังของบ้านเพื่อขึ้นไปทำความสะอาดคอมเพลสเซอร์แอร์  หลังจากนั้นตนเองกับหลานก็นั่งอยู่ชั้นล่างของบ้าน จนได้ยินเสียงลูกน้องนายทรงยศเรียกชื่อ "พี่ยุทธ พี่ยุทธ" ด้วยความตกใจ  ตนจึงได้วิ่งขึ้นไปดูเพราะคิดว่าไฟดูด    แต่สะพานไฟก็ยังคงเอาลงไว้หลานสาวจึงได้พังลูกกรงเหล็กดัดหน้าต่างออกเพื่อออกไปช่วยเหลือนายทรงยศ และแจ้ง 1669 เข้ามาช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุอาจจะเกิดจากโรคประจำตัวเพราะก่อนเกิดเหตุ นายทรงยศได้สูบบุหรี่ต่อกันถึง 3 มวนก่อนขึ้นไปทำงาน

สุดยื้อช่างแอร์เมืองอุบลฯหมดสติบนหลังคาบ้าน

ขณะที่นายปฎิภาณ มงคลดิษฐ์ อายุ 45 ปี เพื่อนร่วมงานนายทรงยศ เปิดเผยกับเจ้าหน้าที่กู้ชีพว่า ตนเองก็ไม่ทราบว่านายทรงยศถูกไฟดูดหรือไม่ เพราะจังหวะที่เห็นเป็นช่วงที่นายทรงยศหงายหลังล้มลงมาพอดี เมื่อเข้าไปดูก็พบว่านายทรงยศหมดสติไม่หายใจแล้ว เจ้าหน้าที่กู้ชีพองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ได้พยายามใช้เครื่องกระตุกหัวใจและให้สารน้ำทางเส้นเลือดแต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตของนายทรงยศได้ทำให้นายทรงยศเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากการตรวจสอบร่างกายนายทรงยศไม่พบบาดแผลจากการถูกไฟฟ้าดูดแต่อย่างใดสันนิฐานเบื้องต้นคราดว่าอาจจะเกิดจากภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน แต่ทั้งนี้สาเหตุการตายที่แท้จริงต้องรอแพทย์นิติเวชสรุปอีกครั้ง

สุดยื้อช่างแอร์เมืองอุบลฯหมดสติบนหลังคาบ้าน

logoline