svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"สิระ" พาพริตตี้เหยื่อข่มขืน ทวงถามตำรวจเหตุปล่อยตัวผู้ก่อเหตุแลกเงิน ชี้ ประวัติโชกโชน

05 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ" พาพริตตี้เหยื่อข่มขืน ทวงถาม ตร. สน.บางขุนเทียน เหตุปล่อยตัวผู้ก่อเหตุแลกเงิน ชี้ ประวัติโชกโชนมีหลายคดีติดตัว ด้านตำรวจตั้งคณะกรรมการสอบ แจง ผู้ถูกกล่าวหาไม่ได้แจ้งความวันเกิดเหตุ

วันนี้(5 พ.ค.) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เเละประธานกรรมธิการกฎหมายการยุติธรรมเเละสิทธิมนุษยชน สภาผู้เเทนราษฎร นำนางสาวฟ้า นามสมมติ ผู้เสียหาย มาที่สน.บางขุนเทียน เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีที่ถูกนายเด่นภูมิ วัฒนโชติภิญโญ อายุ 39 ปี ลวงนักศึกษาเเละพริตตี้สาว ไปข่มขืน เเละมีการตั้งข้อสังเกตว่าในวันที่เข้าเเจ้งความเมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา มีการปล่อยตัวนายเด่นภูมิ เเลกกับเงิน 20,000 บาท ซึ่งเมื่อวานนี้(5เม.ย.)ศาลออกหมายจับนายเด่นภูมิ เเล้วในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น ขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย

"สิระ" พาพริตตี้เหยื่อข่มขืน ทวงถามตำรวจเหตุปล่อยตัวผู้ก่อเหตุแลกเงิน ชี้ ประวัติโชกโชน

โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้

โดยนางสาวฟ้า นามสมมติ ยืนยันว่าหลังหลบหนีมาได้ ในวันที่ 1 พฤษภาคมตนได้มาเเจ้งความที่สน.บางขุนเทียน ทันที เเละตำรวจก็นำตัวนายเด่นภูมิมาเพื่อสอบถามกับเรื่องที่เกิดขึ้น เเต่ระหว่างนั้นกลับปล่อยตัวไป ไม่ควบคุมตัวดำเนินคดี จึงทำให้ตนสงสัย เเละข้องใจการทำงานของตำรวจ ว่าในเมื่อตัวเองยืนยันเเล้วว่าถูกข่มขืน เเต่ตำรวจกลับเรียกร้องหาหลักฐาน รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม ทั้งที่ตัวเองก็ยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ขณะที่นายสิระ กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจมาสอบถามว่าเหตุใดที่ตำรวจไม่ควบคุมตัวผู้ต้องหาในวันนั้น พร้อมทวงถามหน้าที่และอำนาจการควบคุมตัวกรณีเกิดคดี หลังจากนี้จะนำข้อกฎหมายดังกล่าว เข้าประชุมในคณะกรรมธิการฯ เพื่อพิจารณาที่จะให้ความเป็นธรรม

ด้านพันตำรวจเอกวิศิษฐ์ สังขนันท์ ผู้กำกับการสน.บางขุนเทียน ระบุว่า ขณะนี้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกับข้อครหาที่มีการตั้งข้อสงสัยว่าตำรวจรับเงิน 20,000บาทเเลกกับปล่อยตัว นายเด่นภูมิ ซึ่งต้องบอกขณะนั้นนายเด่นภูมิถือเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีเท่านั้น โดยวันที่คู่กรณีเเละผู้เสียหายมาพบตำรวจ ขณะนั้นอยู่ระหว่างสอบปากคำ ยังไม่มีการเเจ้งความให้ดำเนินคดีกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ตำรวจจึงยังไม่มีอำนาจในการควบคุมตัวผู้กระทำความผิด แต่หลังจากรับเเจ้งความ รวบรวมหลักฐานพบว่ามีการกระทำความผิด ตำรวจได้ขอศาลออกหมายจับเเล้วเมื่อวาน ขณะนี้ชุดสืบสวนได้ไปเฝ้าสถานที่ต่างๆที่คาดว่าผู้ต้องหาหลบหนี

จากการตรวจสอบนายเด่นภูมิ พบว่า เคยมีคดีเเล้ว 5 คดี เเบ่งเป็น พื้นที่สน.บางพลัด3 คดี ได้เเก่ คดีเสพยาเสพติด กรรโชกทรัพย์ เเละ ชิงทรัพย์ สน.พหลโยธิน ข้อหา เสพยาเสพติด สน.ปักธงชัย นครราชสีมา ความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ข้อหา นำเข้าภาพอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

โดยล่าสุดทราบว่ามีผู้เสียหายเข้าเเจ้งความสน.บวรมงคล เมื่อวานนี้คดีข่มขืนกระทำชำเรานักศึกษาที่รับงานเป็นพริตตี้สาว อีก 1 คดี

logoline