svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ขอรัฐออกมาตรการช่วยเหลือปากท้องประชาชน

04 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวชัยภูมิขอให้รัฐบาลออกมาตรการช่วยเหลือประชาชน โดยด่วน โดยเฉพาะค่าครองชีพ กระตุ้นให้มีการซื้อขาย สถานการณ์ผู้ป่วยโควิดยังเพิ่มต่อเนื่องขณะการตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงยังไม่ทั่วถึง

4 พฤษภาคม 2564 สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด -19 จังหวัดชัยภูมิ ยังคงมียอดผู้ป่วยสูงขึ้นต่อเนื่อง นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ แจ้งถึงสถานการณ์พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ล่าสุดยังมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 2 ราย ทำให้มีสะสมรวมเป็น 146 ราย กระจายอยู่ใน 12 อำเภอ เกือบทั่วทั้งจังหวัดที่มีทั้งหมด 16 อำเภอ รักษาหาย 31 ราย ยังเหลือรักษาตัวที่ รพ.ในพื้นที่รวม 112 ราย มีผู้เสียชีวิต 3 ราย








ขอรัฐออกมาตรการช่วยเหลือปากท้องประชาชน











ซึ่งปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ณ วันนี้ยังมาจากคลัสเตอร์งานบวช ที่ อ.หนองบัวแดง เป็นหลัก ผู้ติดเชื้อ 2 รายวันนี้ เป็นรายที่ 145 เป็นหญิงสูงอายุ 80 ปี อ.หนองบัวแดง ที่ไปร่วมงานบวช และรายที่ 146 เป็นชาย อายุ 60 ปี ชาว อ.หนองบัวแดง และมีประวัติไปร่วมงานบวชเช่นกัน ยังต้องติดตามสถานการณ์กันอย่างใกล้ชิด เนื่องจากยังมีกลุ่มเสี่ยงอีกจำนวนมารอคิวเข้าตรวจ แต่เนื่องจากห้องตรวจโรงพยาบาลเขต อ.ภูเขียว ต้องหยุดทำความสะอาด ทั้งที่มีผู้เข้าคิวรอตรวจวันละ 100-200 คน ขณะที่โรงพยาบาลชัยภูมิ เองนั้นก็ไม่สามารถตรวจได้หมดที่มารอคิว มากกว่าวันละ 300 ไม่สามารถตรวจได้ทัน ตรวจได้แค่วันละ 200 ราย บางส่วนต้องส่งผลตรวจไปให้ รพ.ศูนย์เขต จ.นคราชสีมา ช่วยเร่งตรวจหาเชื้อ จึงขอให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่ยังต้องรอผลตรวจยืนยัน ต้องกักตัวเองให้ครบ 14 วันไปก่อน ไม่ออกไปข้างนอกเพราะอาจจะนำเชื้อแฝงไปแพร่กระจายได้

ขอรัฐออกมาตรการช่วยเหลือปากท้องประชาชน

ขณะที่บรรยากาศท่าทีของประชาชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะนี้ นายบุญธรรม ต่อมดวงแก้ว พ่อค้าย่านตลาดสดเทศบาลตำบลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว อ.เมืองชัยภูมิ และนายวีระชัย อยู่ยง พ่อค้าขายส่งผักสดรายใหญ่จากตลาดมาเทศบาลตำบลบ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ตัวแทนประชาชนในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ให้ความเห็นต่อความรู้สึกท่าทีของประชาชน และแนวทางการแก้ปัญหาของภาครัฐในพื้นที่ และรัฐบาล ในขณะนี้ว่า ทุกวันนี้ภาคประชาชนเองก็เริ่มอึดอัดต่อมาตรการป้องกันในภาพรวมทั่วประเทศ ที่อันดับแรกคือมาตรการที่ยั่งยืนในการป้องกันในเรื่องการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในขณะนี้ก็ยังไม่สามารถสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนได้ ว่าฉีดแล้วป้องกันได้ 100 % ไหม จึงอยากได้คำตอบที่ชัดเจนเสียทีว่าฉีดแล้วป้องกันได้ไม่ได้







ขอรัฐออกมาตรการช่วยเหลือปากท้องประชาชน











และในขณะเดียวกันตอนนี้ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจมาก ค้าขายก็ยากลำบาก คนไม่มีกำลังซื้อ จากขายได้วันละ 1,000 บาท ก็เหลือ เพียงไม่เกิน 100 บาท ไม่รู้จะอยู่กันอย่างไรหากยังไม่มีมาตรการออกมาแก้ปัญหา ยอดป่วย ยอดเสียชีวิตรายวันก็เพิ่มไม่หยุด ต่างก็บอกว่า อยากให้รัฐบาลมีมาตรการช่วยเหลือโดยเฉพาะเรื่องปากท้องของประชาชน

logoline