svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"โฆษกเพื่อไทย" ไล่ "เสกสกล" ไปขึ้นค่าแรง 400 บาทให้ได้ก่อนแซะ "ยิ่งลักษณ์"

01 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โฆษกเพื่อไทย" ไล่ "เสกสกล" ไปขึ้นค่าแรง 400 บาทให้ได้ก่อนแซะ "ยิ่งลักษณ์" แนะใช้สติปัญญาแก้ปัญหาคนตกงาน ดีกว่าแก้ตัว .

ดร.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ นายกรัฐมนตรี พาดพิง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กเนื่องในวันแรงงาน พร้อมข้อเสนอพัฒนาฝีมือแรงงานด้วยเทคโนโลยีนั้น นายเสกสกลยอมรับเองว่ามาตรการด้านแรงงานของรัฐบาลเป็นไปแบบ "ค่อยๆเดินหน้า อาจไม่เท่าทันกับประเทศใหญ่ ๆ บางประเทศ" เท่ากับยอมรับว่ารัฐบาลล่าช้าในการช่วยเหลือภาคแรงงาน อยากบอกนายเสกสกลและฝากไปถึงนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานว่า การแก้ไขปัญหาแรงงานนั้น รอไม่ได้แม้แต่วันเดียว เพราะทุกคนกินข้าว 3 มื้อ ต้องใช้เงินทุกวัน การแก้ไขปัญหาจึงต้องทันการณ์ ใช้สติปัญญา รู้เท่าทันปัญหา และรีบแก้ไข มากกว่าแก้ตัว

"โฆษกเพื่อไทย" ไล่ "เสกสกล" ไปขึ้นค่าแรง 400 บาทให้ได้ก่อนแซะ "ยิ่งลักษณ์"


ส่วนการที่นายเสกสกลยืนยันว่ารัฐบาลจริงใจแก้ปัญหาแรงงานนั้น โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ความจริงใจกินไม่ได้และไม่ใช่สิ่งที่แรงงานต้องการ ในสถานการณ์ที่ผู้คนตกทุกข์ได้ยาก คนตกงานมากเป็นประวัติการณ์กว่า 6 ล้านคน ซึ่งเป็นตัวเลขจากการสำรวจผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยสำนักงานสถิติแห่งชาติ ร่วมกับสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) สิ่งที่แรงงานต้องการคือ ค่าแรงที่เพิ่มสูงขึ้น ทักษะแรงงาน และสวัสดิการที่ดีกว่านี้
โฆษกพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวอีก การโพสต์ข้อความของนางสาวยิ่งลักษณ์มีเจตนาเพื่อยกย่องภาคแรงงานที่เป็นฟันเฟืองหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ ไม่เคยมีความต้องการอื่นอย่างเช่นกลัวคนลืมอย่างที่นายเสกสกลกล่าว เพราะคนไทยทั้งประเทศโดยเฉพาะภาคแรงงานไม่เคยลืมนายกรัฐมนตรีที่ขึ้นค่าแรง 300 บาทต่อวัน ทันทีที่เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เป็นพรรคการเมืองที่หาเสียงขายฝันเหมือนบางพรรคที่สัญญากับประชาชนว่าจะปรับขึ้นค่าแรงให้เป็น 400 บาทต่อวัน ซึ่งประชาชนไม่เคยลืมพรรคการเมืองนี้แน่นอน

"โฆษกเพื่อไทย" ไล่ "เสกสกล" ไปขึ้นค่าแรง 400 บาทให้ได้ก่อนแซะ "ยิ่งลักษณ์"


"โปสเตอร์หาเสียงของพรรคหนึ่ง ประกาศจะขึ้นค่าแรง 400 บาทหวังเกทับนโยบายของเพื่อไทย ครบรอบ 2 ปีแล้วยังทำไม่ได้ นายเสกสกลควรทำตัวให้เป็นประโยชน์ โดยกลับไปทวงถามค่าแรงให้ภาคแรงงานดีกว่า" ดร.อรุณีกล่าว

logoline