svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ชูวิทย์" เผยลับ ทำพินัยกรรม บริจาคร่างกายและโครงกระดูกให้นักศึกษาใช้ศึกษา ไม่ต้องฌาปนกิจ

30 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชูวิทย์" เผยลับ ทำพินัยกรรมบริจาคร่างกายให้โรงพยาบาลศิริราช เป็นอาจารย์ใหญ่ หลังครบกำหนด ให้นำโครงกระดูกไปให้นักศึกษาใช้ศึกษากายวิภาคต่อ ไม่ต้องฌาปนกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(30เม.ย.) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าวันนี้ไปโรงพยาบาลศิริราช บริจาคเงิน 2 ล้านบาท เป็นปีที่ 2
ปีที่แล้ว ครั้งแรกบริจาค 2 ล้าน เช่นกัน
ขอกุศลผลบุญให้แก่คนไทยทุกคนรอดพ้นวิกฤตโควิด
ผมรีบนำแคชเชียร์เช็ค ให้กับท่าน ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และรีบกลับ เพราะเห็นว่าทั้งหมอ พยาบาล รวมถึงบุคคลากรทางการแพทย์ทุกท่านในโรงพยาบาลงานยุ่งมากครับ
ทุกคนล้วนอยู่ในกลุ่มเสี่ยง จึงขอให้ทุกท่านปลอดภัยครับ

"ชูวิทย์" เผยลับ ทำพินัยกรรม บริจาคร่างกายและโครงกระดูกให้นักศึกษาใช้ศึกษา ไม่ต้องฌาปนกิจ



อย่างไรก็ตามนายชูวิทย์ ได้ให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวเนชั่นออนไลน์ ถึงเหตุผลการให้บริจาคว่า การบริจาคในวันนี้สืบเนื่องจาก ได้บริจาคร่างกายไว้ให้คณะกายวิภาคศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช สำหรับเป็นอาจารย์ใหญ่ เพื่อให้นักศึกษาได้ใช้ประกอบการเรียน และจากการสอบถามจากผู้บริหารโรงพยาบาลศิริราช พบว่าขณะนี้คณะกายวิภาคศาสตร์ยังขาดแคลนอุปกรณ์ในหลายด้าน จึงตั้งใจมาทำบุญที่นี่ ซึ่งเคยบริจาคมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปีที่ผ่านมา ทั้งนี้อยากให้สังคม คนไทยที่พอมีกำลังมาร่วมช่วยกันสนับสนุน ในส่วนตนเองนั้นถ้ารวบรวมเงินบริจาคจากพรรคพวกได้มากพอก็จะนำมาบริจาคเพิ่มเติมอีกและจะทำอย่างนี้จนสิ้นลม
"นอกจากนี้ ผมยังไม่เคยบอกใครนะว่า ได้ทำพินัยกรรมไว้ เมื่อครบกำหนดของการเป็นอาจารย์ใหญ่แล้ว ผมได้ให้ศิริราช ร้อยโครงกระดูกของผม ไว้ให้นักศึกษาได้ใช้ศึกษาต่อ โดยไม่ต้องนำไปเผา"
สุดท้ายนี้อยากเชิญชวนคนไทยทั่วประเทศ ร่วมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ที่ทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ใหนการต่อสู้กับวิกฤตการณ์โควิด-19ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักในขณะนี้

logoline