svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คุมหนุ่มไทยสาวลาวดำเนินคดีหนีเข้าเมืองติดโควิด

30 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย คุมหนุ่มไทย สาวลาว หลังรักษาโควิด 19 หายแล้ว ดำเนินคดีฐานลักลอบเข้าออกราชอาณาจักร ส่วนนายธนกฤต ผู้ต้องหาอีกคน ยังอยู่ในการรักษาพยาบาล

30 เมษายน 2564 พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย,พ.ต.อ.ธานินทร์ อินทพรต ผกก.ตม.จว.หนองคาย,พ.ต.ท.พ.ต.ท.อภิชาติ คลธา สว.ตม.หนองคาย,พ.ต.ท.พุฒิชัย จันทร์ทอง สว.สส.สภ.เมืองหนองคาย, พ.ต.ท.ไตรเทพ ไตรยาง สารวัตรสอบสวน พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย ได้เข้าอายัดตัวนายชิตพล จันทร์ขาว อายุ 30 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด และ นางดาววะดี วีละกร อายุ 25 ปี ชาวเมืองไชยเชษฐา แขวงนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ที่โรงพยาบาลหนองคายเพื่อดำเนินคดีหลังจากที่ทั้งสองคนรักษาโรคโควิด 19 หายดีแล้ว                  

คุมหนุ่มไทยสาวลาวดำเนินคดีหนีเข้าเมืองติดโควิด



ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 23 เม.ย.64 พ.ต.ท.อภิชาติ คลธา สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.เมืองหนองคาย พร้อมนำหมายจับของศาลจังหวัดหนองคาย ดำเนินคดีกับนายชิตพล จันทร์ขาว, นายธนกฤต อินทริง อายุ 31 ปี ชาว จ.มหาสารคาม ในฐานความผิด เป็นบุคคลสัญชาติไทยเดินทางเข้ามาและออกไปนอกราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านเขตท่า หรือสถานี ตามประกาศในกฎกระทรวง และไม่ผ่านการตรวจจากเจ้าพนักงานตรวจคนเข้าเมืองประจำเส้นทางนั้น และ ร่วมกันให้ความช่วยเหลือ ซ่อนเร้น หรือให้ความช่วยเหลือด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายให้พ้นการถูกจับกุม และแจ้งความเอาผิดนางดาววะดี ในฐานความผิด เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่เนื่องจากทั้ง 3 คน มีอาการป่วย และได้รับการตรวจว่าติดเชื้อไวรัส โควิด 19 จึงต้องทำการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลหนองคาย จนนายชิตพล และนางดาววะดี แพทย์ระบุว่ารักษาหายแล้ว สามารถกลับบ้านได้ ส่วนนายธนกฤต ยังอยู่ในการรักษาพยาบาล

คุมหนุ่มไทยสาวลาวดำเนินคดีหนีเข้าเมืองติดโควิด

               

ภายหลังการจับกุม เบื้องต้น ทั้งนายชิตพล และนางดาววะดี ให้การรับสารภาพว่าได้ลักลอบเข้าออกนอกประเทศจริง แต่ไม่ขอให้การในชั้นกุม ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุมหนุ่มไทยสาวลาวดำเนินคดีหนีเข้าเมืองติดโควิด

logoline