svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พีระวิทย์"เยียวยาใจ ร่วมฌาปนกิจศพผู้ติดเชื้อ โควิด-19

29 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ส.ส.พีระวิทย์" ไม่หวั่นโควิด ร่วมฌาปนกิจศพผู้ติดเชื้อ หลังช่วยประสานโรงพยาบาลให้แต่ไม่ทันได้รักษาตัว จี้นายกรัฐมนตรีใช้อำนาจที่ที่มีอย่างเคร่งครัด วอนขอให้เป็นเคสสุดท้ายที่เสียชีวิตเพราะรอการรับตัวไปรักษา

ที่วัดลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กทม. นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม ร่วมงานฌาปนกิจศพนายสนอง ธงสันเทียะ ซึ่งเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด19 เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2564 ซึ่งในการฌาปนกิจนั้นได้มีการดำเนินการตามมาตรฐานในการป้องกันเชื้ออย่างเคร่งครัด โดยเมื่อศพมาถึงวัดก็ได้นำเข้าสู่เตาเผาโดยทันที และในการนี้นายพีระวิทย์ได้มอบชุดป้องกันการติดเชื้อ (PPE) จำนวน 20 ชุด หน้ากากอนามัย N95 จำนวน 200 ชิ้น และน้ำยาฆ่าเชื้อที่ได้รับการสนับสนุนจากนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส. กทม. พรรคก้าวไกล ให้กับวัดลาดพร้าว เพื่อใช้สำหรับการป้องกันเชื้อในการดำเนินการฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด19 ด้วย

"พีระวิทย์"เยียวยาใจ ร่วมฌาปนกิจศพผู้ติดเชื้อ โควิด-19

สำหรับนายสนองธงสันเทียะผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด19นั้นก่อนหน้านี้ทางด้านของนายพีระวิทย์ได้ช่วยประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรับตัวเข้ารับการรักษาหลังจากที่ได้ตรวจพบว่าติดเชื้อแต่ไม่มีโรงพยาบาลรับเข้ารักษาและได้กักตัวรออยู่ภายในห้องพักจากนั้นได้รับความอนุเคราะห์จากทางโรงพยาบาลบางขุนเทียนในการรับตัวเข้ารับการรักษาแต่ปรากฎว่านายสนองได้เสียชีวิตก่อนที่จะเดินทางถึงโรงพยาบาล

นายพีระวิทย์ยังกล่าวต่อกรณีดังกล่าวนี้ว่าขอให้เป็นกรณีสุดท้ายที่ผู้ติดเชื้อโควิดต้องรอการรักษาตัวจนต้องเสียชีวิตและขอให้รัฐบาลได้นำไปเป็นตัวอย่างในการแก้ไขปรับปรุงการดำเนินการต่อผู้ติดเชื้อซึ่งขณะนี้นายกรัฐมนตรีก็เป็นผู้ที่มีอำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาดแล้วจากการที่ได้โอนอำนาจต่างๆจากกฎหมายหลายฉบับมาไว้ที่นายกรัฐมนตรีดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีได้เร่งสั่งการอย่างเคร่งครัดและขอเสนอแนวทางการดำเนินการดังนี้1.ให้ผู้ที่เริ่มรู้ตัวว่าป่วยได้เข้าถึงการตรวจเชื้อโควิดทันทีจากสถานพยาบาลที่ใกล้ที่สุดโดยไม่ต้องรอคิว2.เมื่อผลการตรวจออกมาว่าติดเชื้อโควิดให้รีบรับตัวผู้ป่วยไปรับการรักษาทันทีโดยไม่ต้องรอดูอาการหรือรอเวลา3.กระจายแผนการจัดการแบบมาตรฐานสู่ท้องถิ่นทุกพื้นที่ให้ช่วยเหลือได้ทันที4.เร่งบริหารจัดการคนป่วยที่เหลือให้ได้รับการรักษาภายใน24ชั่วโมงพร้อมกันทั่วประเทศ

"พีระวิทย์"เยียวยาใจ ร่วมฌาปนกิจศพผู้ติดเชื้อ โควิด-19

นอกจากนี้ นายพีระวิทย์ยังได้ขอให้ประชาชนทุกคนมีวินัยต่อตัวเองและสังคมในการป้องกันการแพร่เชื้อปฏิบัติตามระเบียบของทางการอย่างเคร่งครัดร่วมมือร่วมแรงร่วมใจเพื่อที่เราจะได้ห่างไกลจากโรคโควิด19และสามารถกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้อย่างมีความสุข

"พีระวิทย์"เยียวยาใจ ร่วมฌาปนกิจศพผู้ติดเชื้อ โควิด-19

logoline