svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อัครเดช"ซัดฝ่ายค้าน บี้ให้นายกฯ ลาออกไร้ประโยชน์

29 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อัครเดช" ระบุ ข้อเรียกร้องฝ่ายค้านให้นายกฯ ลาออกไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน ห่วงทำสถานการณ์แย่ลงช่วงสูญญากาศ ขอหยุดเล่นการเมืองแล้วหันมาร่วมกันแก้ปัญหาประเทศ เชื่อฝ่ายค้านหวังดีกับบ้านเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญติดตามการใช้งบประมาณโควิด-19 กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้เรียกร้องรัฐบาล ทบทวนการใช้จ่ายงบประมาณที่มีอยู่ว่าโครงการใดยังไม่ได้เบิกจ่ายหรือโครงการใดที่ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว เพื่อจะได้เร่งนำงบประมาณที่เหลืออยู่มาเยียวยาพี่น้องประชาชนในสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อให้การเยียวยาและดูแลประชาชนตรงกลุ่มเป้าหมายและตรงตามวัตถุประสงค์ของพระราชกำหนดทั้ง 3 ฉบับ

ส่วนข้อเสนอและแนวทางขับเคลื่อนมาตรการในการช่วยเหลือที่จะฝากไปยังรัฐบาล นายอัครเดช กล่าวว่า กรรมาธิการฯ น่าจะระดมความคิดเห็นเพื่อทำเป็นข้อเสนอในนามของคณะกรรมาธิการฯส่งต่อไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมให้ปรับแผนการเยียวยาซึ่งเรื่องดังกล่าวต้องรอนัดประชุมอีกครั้ง พร้อมทั้งเสนอให้เชิญตัวแทนรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงว่างบประมาณที่เหลืออยู่มีจำนวนเท่าไรและมีแผนการใช้จ่ายงบประมาณต่อจากนี้อย่างไร

"จากการรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนในพื้นที่พบว่ามีประชาชนได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบเป็นวงกว้างจึงเสนอให้รัฐบาลพิจารณาแบ่งกลุ่มอาชีพว่ากลุ่มไหนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมากและอาจแบ่งกลุ่มที่ได้รับผลกระทบลดหลั่นกันไปโดยต้องพิจารณาจากสภาพปัญหาความเป็นจริงในแต่ละพื้นที่เพื่อพิจารณาเยียวยาให้สอดคล้องกับงบประมาณที่เหลืออยู่เพื่อกระจายความช่วยเหลือไปยังประชาชนอย่างกลุ่มอาชีพ31กลุ่มที่ประกาศล่าสุดเรื่องการปิดสถานที่ต้องไปดูว่ากลุ่มไหนได้รับผลกระทบมากหรือน้อยสิ่งที่ประชาชนในพื้นที่ต้องการมากที่สุดคือวัคซีนซึ่งเชื่อว่ารัฐบาลกำลังจัดหาวัคซีนให้ประชาชนให้ได้ครบทุกพื้นที่นอกจากนี้ประชาชนต้องการคือความปลอดภัยอยากให้รัฐบาลดำเนินการตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดให้อยู่ในวงจำกัดและน้อยที่สุด"นายอัครเดชกล่าว

"อัครเดช"ซัดฝ่ายค้าน บี้ให้นายกฯ ลาออกไร้ประโยชน์

นายอัครเดช ยังกล่าวถึงกรณีฝ่ายค้านเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกว่าไม่เกิดประโยชน์แต่จะทำให้สถานการณ์แย่ลงเพราะกระบวนการเลือกนายกรัฐมนตรีใหม่หรือตั้งรัฐบาลใหม่ต้องใช้เวลาแล้วช่วงที่เป็นสูญญากาศใครจะมาดูแลใครจะเป็นผู้บริหารจัดการวันนี้สิ่งสำคัญคือการร่วมกันระหว่างฝ่ายค้านฝ่ายรัฐบาลหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องฝ่าวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกันและขอเรียกร้องฝ่ายค้านว่าขอให้ยุติข้อเรียกร้องที่เป็นประเด็นทางการเมืองและไม่เกิดประโยชน์กับประชาชนหรือเกิดประโยชน์กับคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งไปก่อนเชื่อว่าฝ่ายค้านส่วนใหญ่หวังดีกับประชาชน

logoline