svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ"ตบปาก"พรรคร่วมฝ่ายค้าน" หุบปากซะ! ก็ช่วยชาติได้แล้ว

28 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ"อัด "ฝ่ายค้าน"หุบปากซะ! ก็ช่วยชาติได้แล้ว ชี้ อายุรวมกว่า 1,000 ปี ยังไร้สมอง แค่หวังส้มหล่น ถ้า"บิ๊กตู่"วางมือ ย้อนถาม แก้ รัฐธรรมนูญแล้วชาวบ้านมีกินมากขึ้นหรือไม่ เตือนครั้งหน้าอย่ากาให้ ส.ส.ระดับล่าง

วันนี้ (28 เม.ย.) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านได้ออกแถลงการณ์ให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ ว่า ดูจากข่าว เห็นบรรดาที่นั่งแถลงข่าว อายุรวมกันคงจะใกล้ 1,000 ปีแล้ว ขอถามกลับไปว่าคนพวกนี้กำลังใช้ความเดือดร้อนของประชาชนในสถานการณ์โรคระบาดมาเป็นเครื่องมือต่อรองอำนาจให้กับพวกพ้องตัวเองใช่หรือไม่ พวกคุณกินเงินเดือนที่มาจากภาษีประชาชน ในสถานการณ์แบบนี้ยังจะหวังแต่ผลทางการเมือง ถ้ามีปัญญาเท่านี้ มุ่งเน้นแค่จะดิสเครดิต โจมตีการทำงานของรัฐบาล ตนอยากจะรู้ว่า เสี้ยวสมองส่วนใดที่มีจิตสำนึก คิดจะร่วมมือช่วยนำพาประเทศและประชาชนให้ผ่านพ้นวิกฤต หรือว่าสมองไม่เคยคิดเรื่องดี ๆ

"คนพวกนี้เขารู้บ้างหรือไม่ว่า ประชาชนเขาเอือมระอาวันๆ ออกมาเรียกร้องให้นายกฯ ลาออก มาจี้ให้แก้รัฐธรรมนูญ ถามตรงๆ เลย เป็นอะไรกันมากหรือไม่ ประชาชนเดือดร้อนกันทุกครัวเรือน ถ้าแก้รัฐธรรมนูญแล้วชาวบ้านจะมีกินมากขึ้นไหม ต่อจากนี้อย่าเรียกตัวเองว่าผู้แทนราษฎร เพราะที่ออกมาแพล่มอยู่ทุกวัน ไม่มีเรื่องไหนที่ก่อประโยชน์ให้ชาวบ้านเลย ที่ออกมาเรียกร้องให้นายกฯ ลาออก ก็แค่หวังส้มหล่น อยากจะให้คนที่อยู่ในแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีฝั่งตัวเองได้ขึ้นมาเป็นแทน แล้วประชาชนเขาจะมั่นใจได้อย่างไรว่า ประเทศจะไม่พังย่อยยับแบบสมัยโครงการรับจำนำข้าว"นายสิระ กล่าว

นายสิระ กล่าวต่อ ขณะนี้นายกรัฐมนตรีกำลังเร่งแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ช่วงเวลานี้เหมาะสมในการเปลี่ยนม้ากลางศึกหรือไม่ ตนหมดคำพูดกับ ส.ส.ฝ่ายค้านหลายต่อหลายคน บางคนเคยมีตำแหน่งใหญ่โต แต่ทำตัวเป็นพวกแผ่นเสียงตกร่อง พูดเรื่องเดิม ๆ วน ๆ ซ้ำ เหมือนคนฟังภาษาคนไม่รู้เรื่อง ประชาชนเขาเสียเวลาที่มาฟังเสียงนกเสียงกา และตนเชื่อว่า ความคิดเห็นมีเจตนาแอบแฝงของฝ่ายค้าน ไม่สามารถบั่นทอนกำลังใจของ พลเอกประยุทธ์ ได้ ฝ่ายค้านวันนี้ ช่วยกลับไปมองตัวเองด้วยว่า ทำตัวให้เป็นประโยชน์กับประชาชนบ้างหรือไม่ ถ้าไม่คิดจะลงมือลงแรง ก็ขอให้หุบปากซะ ก็จะถือว่าเป็นการช่วยชาติได้แล้ว ขอให้พี่น้องประชาชนจดจำหน้าตาของคนเหล่านี้ไว้ให้ได้ แล้วเลือกตั้งครั้งหน้า อย่าไปพลาดกาลงคะแนนให้ ส.ส.ระดับล่างเช่นนี้

logoline