svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร"ตอบเสียงดัง!! ปมแบ่งงานข้ามหัว ลั่น"นายกฯตอบไปแล้วไม่ใช่หรอ" ชี้ ปมยึดอำนาจ เป็นเรื่องนายกฯ

28 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร" เสียงดัง บอกนายกฯ ตอบไปแล้วฟังไม่รู้เรื่องหรอ ปมแบ่งงานรัฐมนตรีดูแลจังหวัด ชี้เป็นเรื่องของรัฐบาลไม่ใช่เรื่องพรรค ปัดตอบรัฐมนตรีขี้นินทา เผยนายกฯ รวบอำนาจแค่ชั่วคราว มั่นใจแก้โควิดเร็วขึ้น สุชาติ ปัดไม่ได้อยู่ในเหตุการนายกฯถูกนินทา

วันนี้ (28 เม.ย.) ที่กระทรวงแรงงาน พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคร่วมรัฐบาลมีความน้อยใจเกิดขึ้น ว่า ยืนยันว่าไม่มีอะไร ไม่จำเป็นต้องพูดคุยกัน เพราะไม่มีอะไร ส่วนการวิพากษ์วิจารณ์คำสั่งขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน ที่มองว่าพรรคพลังประชารัฐจะไปฮุบฐานเสียงภาคใต้ของพรรคประชาธิปัตย์นั้น พลเอกประวิตร กล่าวย้ำว่า เรื่องนี้นายกรัฐมนตรีชี้แจงไปแล้ว ตนไม่ขอตอบ เพราะเป็นเรื่องของรัฐบาล ไม่ใช่เรื่องของหัวหน้าพรรค เมื่อถามต่อว่า มีส่วนร่วมในการเขียนแผนแบ่งจังหวัดกับนายกรัฐมนตรีด้วยหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่นายกฯ ว่าไป เพราะเป็นผู้บริหารประเทศ เป็นเรื่องของรัฐบาลไม่ใช่เรื่องของพรรค

ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์มีความกังวล กรณีร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะมาดูแลพื้นที่จังหวัดภาคใต้นั้น พลเอก ประวิตร ตอบเสียงดังว่า นายกฯ ตอบไปแล้ว ฟังไม่รู้เรื่องหรอ

พลเอก ประวิตร ยังปฏิเสธตอบคำถามกรณีนายกฯ ตำหนิในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ว่ามีรัฐมนตรีบางคนนินทา โดยไม่ทราบว่านายกฯ ตำหนิใคร และเรื่องนี้ไม่ได้คุยกับนายกฯ พร้อมย้ำว่าพรรคร่วมรัฐบาลยังเป็นเอกภาพการทำงานเรียบร้อย ไม่มีปัญหา ตอนนี้ต้องมุ่งการบริหารงานของรัฐบาลก่อนดีกว่า เรื่องการเมืองเอาไว้ก่อน

ส่วนการรวบอำนาจกฎหมาย 31 ฉบับ ให้นายกฯ ดูแลเพื่อควบคุมสถานการณ์โควิด พลเอกประวิตร ระบุว่า เป็นการชั่วคราว เพื่อให้เป็นเอกภาพในการสั่งการของนายกฯ ให้เกิดความรวดเร็วขึ้น ไม่เช่นนั้นคงไม่ทำ ยืนยันว่าอำนาจของกระทรวงต่างๆยังเหมือนเดิม

ส่วนการเปิดศูนย์ประสานงานแก้ไขสถานการณ์โควิดของพรรคพลังประชารัฐนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการติดเชื้อ แต่ไม่มีเตียงในการรักษา จึงจะช่วยนำส่งโรงพยาบาลให้รวดเร็วเพื่อไม่ให้มีการตกค้าง โดยให้หัวหน้าภาคเป็นผู้ประสานงานและตั้งศูนย์ขึ้นทุกจังหวัดเพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วงนี้

ด้าน นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงเหตุการณ์ที่นายกฯ พูดถึงรัฐมนตรีบางคนนินทา ว่า ตนไม่ทราบเพราะออกจากวงประชุม ครม. ไปก่อน ไม่ทราบว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น

logoline