svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์" ฉะ "บิ๊กตู่" ลั่น "กูจะบ้าตาย"ยึดอำนาจบริหารโควิดไว้คนเดียว

28 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสรีพิศุทธ์" อัด "บิ๊กตู่"ลั่น "กูจะบ้าตาย" ยึดอำนาจบริหารโควิดไว้คนเดียว แฉ สร้างภาพจ่ายค่าปรับไม่สวมแมสก์ ชี้ ประชาชนไม่มีใครเชื่อ เพราะที่ผ่านมาโกงตลอด ซัด งบซื้ออาวุธควรยุตินำมาช่วยประชาชน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่า เมื่อวานได้มีการประชุมผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งพรรคในฝ่ายประชาธิปไตยทั้งในและนอกสภาได้มีมติร่วมกัน ว่านายกรัฐมนตรีไม่สามารถทำตามกฎหมายที่ตนเองออกมาได้ โดยเฉพาะการระบาดของโรคระบาด จึงมีมติว่านายกรัฐมนตรีควรจะลาออก แต่รายละเอียดตนขอไม่แถลง ขอให้รอพรรคร่วมฝ่ายค้านที่จะแถลงในวันนี้
"เรื่องยึดอำนาจบริหารโควิด กูจะบ้าตาย คนเราแม่งมีสมอง สองมือ จะมีปัญญาสักแค่ไหน แบ่งการกระจายอำนาจให้คนอื่นเขาทำเหมาะสมแล้ว ประเทศทั้งประเทศมึงจะทำอย่างไรคนเดียว เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ปกครองทั้งทหารทั้งตำรวจ มาเรื่องโควิดกูก็จะดูเองอีก ที่ประเทศที่เขาเจริญเขาไม่มีนะ ไม่มีหรอกเอาทหารมานั่งรับผิดชอบ มาดูแลการบริหารโควิด ไอ้พวกนี้ก็จะให้ลูกน้องมีเงินใช้ มีค่าเสี่ยงภัย มีโน้น มีนี่ใช้ มีเบี้ยเลี้ยงใช้" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงประกาศ กรุงเทพมหานคร(กทม.) ที่ออกมาวันที่ 25 เมษายน 2564 แล้วมีผลบังคับทันทีในวันถัดไป ว่า ความเป็นจริงแล้วควรจะมีการให้เวลาประชาชนบ้าง เพราะขนาดกฎหมายอื่นยังมีระยะเวลาในการรอมีผลบังคับ เพื่อให้ประชาชนได้เตรียมตัว ซึ่งขณะนี้จะกินยังไม่มีจะกิน ดังนั้นการที่ประกาศแล้วมีผลบังคับเลยประชาชนจะเอาเงินที่ไหนมาจ่ายค่าปรับ ดังนั้นคนที่จะออกประกาศก็ควรจะมีความรอบคอบพอสมควร และส่วนตัวเชื่อว่าประชาชนไม่ทราบ เพราะตนเองก็เพิ่งมาทราบในวันที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีโดนปรับ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีจ่ายค่าปรับกรณีที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย ว่า มองก็รู้ว่าเป็นการสร้างภาพให้ดูว่าเป็นนายกรัฐมนตรีต้องอยู่ใต้กฎหมาย จะอยู่เหนือกฎหมายไม่ได้ คุณสร้างภาพคิดว่าประชาชนจะเชื่อหรือ เพราะคุณยึดอำนาจ คุณเขียนรัฐธรรมนูญโกงทุกอย่าง ให้มี ส.ว. เลือกนายกฯ โกงมาตลอดแล้วจะคิดบริหารประเทศได้อย่างไร ทั้งนี้หากแน่จริงก็ทำให้เหมือนประชาชนทั่วไป ไม่ต้องเรียกผู้ว่าฯ กทม. พนักงานสอบสวนมาเปรียบเทียบปรับที่ทำเนียบรัฐบาล แต่ให้เดินทางไปสถานีตำรวจเพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการเปรียบเทียบปรับเอง ดังนั้นประชาชนใครจะเชื่อ ตนคนหนึ่งก็ไม่เชื่อ เพราะพลเอกประยุทธ์สร้างภาพเก่ง

โดยรัฐธรรมนูญที่พลเอกประยุทธ์เขียนมาเองนั้น ในมาตรา 47 ได้กำหนดไว้ว่ารัฐจำเป็นจะต้องป้องกันและปราบปรามโรคระบาดและรักษาให้ประชาชนโดยประชาชนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แล้วถามว่าพลเอกประยุทธ์สามารถทำได้หรือไม่ ซึ่งหน้ากากอนามัยก็แจกประชาชนเพื่อป้องกัน ไม่ใช่ให้ประชาชนไปหาซื้อเอง ตนและทีมงานยังต้องแจกจ่ายแทนรัฐบาลอีกด้วย รวมถึงวัคซีนก็จะต้องฉีดให้ประชาชนฟรีไม่ใช่ต้องให้ประชาชนไปจ่ายเงิน


นอกจากนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึงงบประมาณของประเทศ 3 แสนกว่าล้าน ว่า ควรจะใช้ให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด ไม่ใช่เอาไปซื้ออาวุธกันเพื่อให้มีเงินทอน ทุกคนก็รู้อยู่ซื้ออาวุธมันมีเงินทอน มันก็จะถล่มซื้ออาวุธไว้ นี่ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณที่กำลังจะเข้าสภาก็มีการซื้ออาวุธอีก ดังนั้นหากจะคิดถึงพี่น้องประชาชนจริงต้องยุติหมด ในเรื่องจัดซื้อจัดจ้างอะไรต่างๆที่ไม่สำคัญต้องยุติหมด เอาเงินทั้งหมดมาใช้ประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะขณะนี้เวลานี้เรื่องโควิดเป็นเรื่องสำคัญที่สุด

logoline