svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทำเนียบล็อกดาวน์แล้ว ห้ามสื่อมวลชนเข้า 2 สัปดาห์ หลังพบแม่บ้าน ตำรวจ ผู้ติดตาม ติดเชื้อโควิด-19

27 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำเนียบรัฐบาล คุมเข้มออกคำสั่งงดสื่อมวลชนเข้าทำข่าว ตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.- 7 พ.ค. เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในหมู่สื่อมวลชนด้วยกัน หลังพบแม่บ้าน ตำรวจ ผู้ติดตาม ติดเชื้อโควิด-19

วันนี้ (27 เม.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นางสาวนัทรียา ทวีวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักโฆษกประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากสถานการ์ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาอยู่ในขั้นน่าเป็นห่วง พบผู้ติดเชื้อในทำเนียบรัฐบาล ทั้ง แม่บ้าน ตำรวจ และผู้ติดตามผู้บริหาร เพื่อป้องกัน และลดความเสี่ยงสำหรับสื่อมวลชนที่เข้ามาปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาล ที่มีลักษณะหน้างานที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยง หรือ ปฏิบัติตามข้อกำหนดการเว้นระยะห่าง หรือ การงดรุมสัมภาษณ์ ได้ รวมถึงไม่ทราบว่าสื่อมวลชนไปทำข่าวที่ไหนมาบ้าง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายดิสทัต โหตระกิต เลขาธิการนายกรัฐมนตรี จึงมีความเห็นตามที่สำนักโฆษกสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ โดยมีคำสั่งให้สื่อมวลชนงดเข้ามาทำข่าวในทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่วันที่ 26 เมษายนจนถึงวันที่ 7 พฤษภาคม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในหมู่สื่อมวลชนด้วยกัน และจะเริ่มเข้ามาทำข่าววันแรกได้ในวันที่ 11 พ.ค. เพราะวันที่ 8-9 พ.ค.เป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์และวันที่ 10 พ.ค. วันหยุดนักขัตฤกษ์

โดยช่วงเวลาที่สื่อไม่ได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่จะทำความสะอาดเพื่อรอรับสื่อมวลชนที่จะกลับเข้ามาปฏิบัติงาน ส่วนการทำงานด้านข่าว และความเป็นไปของการบริหารงานของนายกรัฐมนตรีในทำเนียบรัฐบาล สำนักโฆษกสำนักโฆษกจะมีการไลฟ์สดผ่านเพจไทยคู่ฟ้าการส่งข้อมูลผ่านเอกสารข่าวและทุกช่องทางและหากสื่อมวลชนมีความประสงค์จะถามคำถามอะไรสำนักโฆษกก็ยินดีจะตอบคำถาม

logoline