svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ"โดนแล้ว "เสรีพิศุทธ์" ส่งทนายฟ้อง ข้อหาหมิ่นประมาท 2 คดี

27 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสรีพิศุทธ์" ส่งทนาย ยื่นฟ้องสิระกับพวกกรณีกล่าวหาบุกรุกสร้างท่าเทียบเรือริมน้ำเจ้าพระยา และ กล่าวหาสร้างข่าวเท็จกรณีเลือกตั้งนครราชศรีธรรมราช ยันไม่มีการไกล่เกลี่ย ศาลนัดไต่สวน 16ส.ค.

วันนี้(27เม.ย.) ที่ศาลอาญารัชดาภิเษก นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ได้รับมอบหมายพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และ ประธานกรรมาธิการ(กมธ.)ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติชอบ สภาผู้แทนราษฎร นำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอ ภาพถ่าย ข้อความในการสนทนา ยื่นฟ้อง นายสิระ เจนจาคะ กับ พวก จำนวน 2 คดี ที่ศาลอาญา ถนนรัชดา
โดยคดีแรกจะฟ้อง 3 คน คือ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ,และประธาน กมธ.กฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และ กมธ.กฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษย์ชน/และ นายอดิศร นุชดำรงค์ อธิบดีกรมป่าไม้ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาฯ กรณีกล่าวหาว่าพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ฯ สร้างท่าเทียบเรือริมน้ำเจ้าพระยา เป็นการบุกรุกป่าไม้

คดีนี้นายอนันต์ชัย ระบุว่า มีหลักฐานชัดเจนและมีการขออนุญาตกรมเจ้าท่าถูกต้องตามกฎหมายแล้ว ซึ่งคดีนี้เคยถูกร้องเรียนมาแล้วแต่พนักงานสอบสวนและอัยการมีคำสังไม่ฟ้อง โดยไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใดซึ่งถือว่าคดีสิ้นสุดแล้ว จึงตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใดจึงยังนำเรื่องราวดังกล่าวมาดำเนินคดีอีก ส่วนการถูกดำเนินคดีเรื่องดังกล่าว พลตำรวจเอกเสรีพิสุทธิ์ และ ตนเองในฐานะทนายความที่เคยทำคดีดังกล่าวมาก่อนไม่หนักใจและสามารถชี้แจงข้อเท็จจริงต่อศาลได้ และเห็นว่าเรื่องดังกล่าวเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง เพราะนายสิระ และ พลตำรวจเอกเสรีพิสุทธิ์มีปัญหาในการทำงานทางการเมืองกันอยู่บ่อยครั้ง

นอกจากนี้ยังได้ยื่นฟ้องนายสิระ เจนจาคะ อีกหนึ่งคดี ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาฯ ในกรณีที่นายสิระกล่าวหาพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ฯ ว่าสร้างข่าวเท็จว่ามีการซื้อสิทธิขายเสียงที่ จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งคดีนี้มีหลักฐานยืนยันทั้งคลิปเสียง และ แชทการสนทนา รวมถึงพยานหลักฐานอื่นๆ ว่ามีการซื้อเสียงจริง นอกจากการฟ้องวันนี้แล้วจะส่งหลักฐานดังกล่าวไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบการทุจริตดังกล่าว

ทั้งนี้นายอนันต์ชัย ยังบอกว่า พลตำรวจเอกเสรีพิสุทธิ์ยังยืนยันว่าจะไม่มีการเจรจาไกล่เกลี่ยกับคู่กรณีโดยเด็ดขาด และ เตรียมยื่นฟ้องอธิบดีกรมป่าไม้ต่อศาลทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ในข้อหาความผิดตามมาตรา 157 การปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ
เบื้องต้นคดีนี้ศาลได้นัดไต่สวนมูลฟ้องทั้ง 2 คดีแล้วในวันที่ 16 สิงหาคม 2564 เวลา 09.00 น. และ 13.00 น.

logoline