svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุพัฒนพงษ์"เผยครม.ยังไม่หารือมาตรการเยียวยา ระบุขอคุยเรื่องบริหารจัดการวัคซีนกับเอกชนก่อน

27 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุพัฒนพงษ์" เผย ครม.ยังไม่คุยเยียวยาโควิด-19 ระบุ ขอคุยกับภาคเอกชนเพื่อบริการจัดการซีนก่อน แก้ข่าวโซเชียลกรณี "ขอปชช. คนรักชาตินำเงินฝากมาใช้" แจงเข้าใจคลาดเคลื่อน

วันนี้ (27 เม.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้จะยังไม่มีการนำเรื่องมาตรการเยียวยาโควิด-19 เข้าพิจารณา โดยในวันที่ 28 เมษายนนี้ รัฐบาลจะมีการพูดคุยกับภาคเอกชน ในเรื่องของการร่วมมือกับรัฐบาล ด้านการบริหารจัดการวัคซีน ช่วงเวลานี้เราจะต้องดำเนินการเรื่องดังกล่าวก่อน เพราะการแพร่ระบาดระลอกใหม่เกิดขึ้นทั่วโลกจึงจำเป็นต้องร่วมมือกันทุกภาคส่วน ซึ่งภาคเอกชนได้มีการเตรียมความพร้อม โดยการใช้ศักยภาพที่มีให้เกิดประโยชน์มากที่สุด เห็นถึงความสำคัญการยึดมาตรการของรัฐบาลในการเข้าถึงวัคซีน และพยายามหาข้อเสนอต่างๆ เข้ามาเพิ่มเติม เพื่อให้คนไทยมีโอกาสเข้าถึงวัคซีนเพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตามวันนี้เรามีวัคซีนแล้ว หากเราทำให้เกิดความทั่วถึงมีการจัดสรรที่ดี เหมาะสม จะทำให้ระบบเศรษฐกิจ ขับเคลื่อนและสามารถเปิดประเทศได้เร็วขึ้น

ส่วนกรณีที่มีสื่อโซเชียลนำบางข้อความที่ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการนำเงินฝากออกมาใช้จ่ายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจนั้น นายสุพัฒนพงษ์ ชี้แจงว่า เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน จึงอยากทำความเข้าใจว่าทุกประเทศในเวลานี้ การรักษาเสถียรภาพของเศรษฐกิจ คือ การใช้จ่ายในประเทศ โดยวันนี้เงินฝากของภาคเอกชนที่อยู่ในระบบมีจำนวนที่สูงขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ทั้งนี้หากนำเงินจำนวนนี้ออกมาใช้จ่ายได้ก็จะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่ไม่ใช่การบังคับให้ประชาชนนำเงินมาใช่จ่าย

logoline