svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ยุทธพงศ์"เตรียมยื่นนายกฯสอบข้าราชการกรมอุตุฯติดโควิดแต่ปกปิดไทม์ไลน์

25 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ยุทธพงศ์" ปูดข้าราชการผู้ใหญ่สังกัดกรมอุตุนิยมวิทยา ติดโควิด-19 แต่เดินสายร่วมงาน ไม่แจ้งไทม์ไลน์ เตรียมยื่นนายกฯ สอบ ชี้ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน-พ.ร.บ.โรคติดต่อ ท้าให้ฟ้องกลับสิ่งที่นำเสนอมาไม่เป็นความจริง

วันนี้ (25 เม.ย.) ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  กล่าวถึงการแพร่ระบาดโควิด-19 ว่า นายกรัฐมนตรีบริหารโควิด-19 ล้มเหลว ซึ่งตั้งแต่วันที่ 14 เม.ย.64 เป็นต้นมาแสดงให้เห็นถึงปริมาณผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ทำให้ไม่มีโรงพยาบาล เตียงผู้ป่วย หรือบุคลากรทางการแพทย์ที่เพียงพอ จึงทำให้เห็นว่านายกรัฐมนตรีไม่รับผิดชอบ 

"ยุทธพงศ์"เตรียมยื่นนายกฯสอบข้าราชการกรมอุตุฯติดโควิดแต่ปกปิดไทม์ไลน์


นายยุทธพงศ์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้มีบุคคลในหน่วยราชการสังกัดกรมอุตุนิยมวิทยา เป็นโควิด-19 แต่ปกปิดไทม์ไลน์ไม่แจ้งให้ทราบ ซึ่งพบว่าวันที่ 7 เม.ย. บุคคลดังกล่าวเข้าร่วมการประชุมกับคณะ เพื่อทำ MOU ระหว่างกรมอุตุนิยมวิทยาและกรมอุทกศาสตร์กองทัพเรือ จากนั้นวันที่ 9 เม.ย.64 เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลตรวจพบเชื้อ แต่ไม่ได้มีการแจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องทราบ และครบ 14 วัน คือวันจันทร์ที่ 26 เม.ย.64 บุคคลดังกล่าวจะกลับมาทำงาน ทั้งนี้ยังมีคนบอกตน โดยเชื่อว่าสาเหตุที่ไม่แจ้งไทม์ไลน์เพราะมีความไม่โปร่งใส เชื่อมโยงคริสตัลคลับ ตนจึงอยากถามว่าสิ่งที่ทำผิดกฏหมายหรือไม่ และนายกรัฐมนตรีจะจัดการหรือไม่ หากไม่จัดการจะแสดงให้เห็นว่าระบบราชการล้มเหลว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ไม่ได้แจ้งและปกปิดไทม์ไลน์ 
ตนจึงขอเรียกร้องให้บุคคลที่เข้าร่วมการทำ MOU ในวันดังกล่าวให้รีบไปตรวจหาเชื้อ ก่อนที่จะแพร่ไปมากกว่านี้ เรียกร้องให้ภายในพรุ่งนี้ (26 เม.ย.64) บุคคลดังกล่าวต้องหยุดมาทำงาน และไปตรวจหาเชื้อก่อนที่เชื้อจะแพร่ไปทั้งกรมอุตุนิยมวิทยา รวมถึงเรียกร้องให้รับผิดชอบต่อสังคมด้วยการเปิดเผยไทม์ไลน์ และในวันพรุ่งนี้เวลา 10:00 น. ตนจะยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีให้ตรวจสอบบุคคลดังกล่าวเพราะผิดกฎหมาย ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพ.ร.บ.โรคติดต่อ รวมถึงจะมีการยื่นหนังสือถึงปลัดกระทรวงดีอีเอสให้ตรวจสอบ เพราะเป็นถึงข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ไม่แจ้งไทม์ไลน์ให้คนทราบ และตนขอท้าให้บุคคลดังกล่าวฟ้องกลับหากสิ่งที่นำเสนอมาไม่เป็นความจริง

"ยุทธพงศ์"เตรียมยื่นนายกฯสอบข้าราชการกรมอุตุฯติดโควิดแต่ปกปิดไทม์ไลน์


นายยุทธ์พงศ์ กล่าวว่า ที่นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า มีการเตรียมงบจำนวน 3.8 แสนล้านบาท ซึ่งมีงบที่เพียงพอ ตนขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีรีบนำเงินออกมาเยียวยาให้กับประชาชนเพื่อให้การช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน รวมถึงเรียกร้องให้ประกาศวันไหนที่จะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้

logoline