svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศบค. ยันไม่มีคนอินเดียเช่าเหมาลำมาไทย

25 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศบค. ยันไม่มีคนอินเดียเช่าเหมาลำมาไทย แจงเดือน พ.ค. มี 4 เที่ยวบิน เป็นคนไทยที่ลงทะเบียนล่วงหน้าเท่านั้น เผย กต.มีนโยบายชะลอใบอนุญาตต่างชาติเข้าประเทศ ย้ำ ดูแลเที่ยวเข้าอย่างละเอียด

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศบค.เปิดเผยถึงกรณี กระแสข่าวการเช่าเหมาลำของชาวอินเดียเข้ามายังประเทศไทย ว่า ที่ประชุม ศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศปก.ศบค. โดยมีพลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติหรือสมชในฐานะผอ. ศูนย์ ได้มีการซักถามรายละเอียดจากกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งได้รับคำยืนยันว่าตามที่เป็นข่าวนั้นไม่เป็นความจริงและขณะนี้ไม่มีการเช่าเหมาลำมาจากประเทศอินเดีย ซึ่งที่มีรายงานชัดเจน คือจะมีการขออนุญาตนำคนไทยขึ้นเครื่องบินกลับมายังประเทศไทย ซึ่งมีรายงานที่จะเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 4 เที่ยวบิน ซึ่งเป็นการลงทะเบียนก่อนหน้านี้
ส่วนกรณีที่จะเป็นคนต่างชาติเดินทางเข้ามายังประเทศไทย ขณะนี้กระทรวงการต่างประเทศ มีนโยบายการชะลอออกใบอนุญาตกลับเข้ามาประเทศ แต่ขณะนี้มีโรคระบาดอยู่ในประเทศอินเดียและมีคนไทยอยู่ จึงเป็นบทบาทของกระทรวงการต่างประเทศที่จะต้องดูแลนำคนไทยกลับประเทศ และศบค.ยืนยันว่ายังดูแลเที่ยวบินที่เข้าประเทศอย่างละเอียด และจะเปิดโอกาสให้คนไทยนั้นได้กลับมายังประเทศไทย

logoline