svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชุมชนคลองเตยรวมพลังดูแลกันเอง ป้องกันโควิดแพร่ระบาด

24 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมชนคลองเตยรวมพลังช่วยกันสอดส่องดูแลกันเอง เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิดอย่างเคร่งครัด ประธานชุมชนคลองเตยล็อก 1-2-3 เผย ยอดผู้ติดเชื้อเป็นศูนย์ แต่ยังมีคนกักตัวรอผลตรวจเชื้่อ ขณะที่ หน่วยบรรเทาสาธารณภัย คลองเตย เข้า ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิดในชุมชน

นายชัยฤทธิ์ สุวรรณกิจพงศ์ หัวหน้าหน่วยบรรเทาสาธารณภัย คลองเตย เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันนี้(24เม.ย.)ได้มีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในชุมชนคลองเตย โดยเป็นการฉีดพ่นลงบนพื้นผิวจราจรและวัสดุอุปกรณ์ ส่วนแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาด หลังพบมีผู้ติดเชื้อในชุมชน แต่ละชุมชนย่อยในคลองเตย จะมีตรวจสอบคัดกรองตามมาตรฐานการควบคุมโรคเข้มข้นมากขึ้นกว่าเดิม โดยคนในชุมชนเอง จะช่วยกันตรวจสอบให้ชาวบ้านปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด

" ยอมรับว่า ชุมชนคลองเตยเป็นชุมชนเปิด มีทางเข้า-ออกหลายทาง แต่หากชาวชุมชนช่วยกันป้องกันดูแล เชื่อว่าจะสามารถยับยั้งการแพร่ระบาดได้ ส่วนสถานการณ์หลังพบว่ามีผู้ติดเชื้อสายคนในชุมชนคลองเตย จนถึงขนาดนี้ยังสามารถควบคุมได้เพราะคนในชุมชนส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือ ดังนั้นยังไม่จำเป็นต้องมีการล็อกดาวน์ชุมชน ในเวลานี้" นายชัยฤทธิ์ กล่าว

ชุมชนคลองเตยรวมพลังดูแลกันเอง ป้องกันโควิดแพร่ระบาด



ขณะที่ นายสิทธิชาติ อังคะสิทธิศิริ ประธานชุมชนคลองเตยล็อก 1-2-3 เปิดเผยว่า ชุมชนคลองเตยล็อก 1-2-3 มีประชาชนอาศัยอยู่ประมาณ 8,000 คน รวมกว่า 1,600 หลังคาเรือน มีลักษณะเป็นชุมชนแออัดเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อ โดยชาวบ้านส่วนใหญ่ มีฐานะปานกลาง และมีรายได้น้อย และชาวบ้าน ยังต้องการให้มีการตรวจหาเชื้อเชิงรุกในชุมชนเพิ่มเติมด้วย

"ชุมชุนคลองเตยล็อก 1-2-3 ยอดผู้ติดเชื้อเป็นศูนย์แล้วในขณะนี้ แต่ยังมีชาวบ้านที่รอผลตรวจหาเชื้อเพิ่มเติม และอยู่ระหว่างการกักตัว โดยเตรียมมาตรการตั้งจุดตรวจคัดกรอง และประสานขออุโมงค์ พ่นฉีดยาฆ่าเชื้อบุคคลที่ผ่านเข้าออกในชุมชน" นายสิทธิชาติ กล่าว

ชุมชนคลองเตยรวมพลังดูแลกันเอง ป้องกันโควิดแพร่ระบาด

logoline