svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผกก. รับปากคุยเจ้าหนี้ ชะลอการบังคับคดี

23 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพร - ผกก.สภ.ปากน้ำหลังสวน เดินทางพบครอบครัวยสุชล ฤทธิรุฒม์ และลูกอีก 3 คน รับปากหาวิธีคุยกับ เจ้าหนี้ เพื่อชะลอการบังคับคดี และ จะหาวิธีการในการระดมเงินเพื่อมาช่วยเหลือ

23 เมษายน 2564 ที่ บ้านเลขที่ 45 หมู่ที่ 9 ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร พ.ต.อ.วิษณุ สุระวดี ผกก.สภ.ปากน้ำหลังสวน พร้อมด้วย ตำรวจ เดินทางมายังบ้านของ นายสามารถ รอดวิจิตร ผญบ.หมู่ที่ 9 เพื่อตรวจสอบรายละเอียดในด้านต่าง ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของ นายสุชล ฤทธิรุฒม์ และลูกอีก 3 คน ตามที่เป็นข่าว พ.ต.อ.วิษณุ ได้สอบถามถึงรายละเอียดของคดี ที่มีนายสุชล ตกเป็นจำเลยในคดีค้ำประกันการเช่าซื้อรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า เมื่อ9 ปี ที่ผ่านมา โดยที่นายสุชลบอกว่าไม่รู้เรื่องการเซ็นค้ำประกัน รวมถึงการมีหมายศาลส่งมายังบ้านตามที่อยู่ในทะเบียนบ้าน แต่นายสุชลไม่ได้อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว มีเพียงคนสนิทของนายสุชลเท่านั้นและ ไม่เคยบอกให้นายสุชลได้รับทราบถึงการถูกดำเนินคดีดังกล่าว จนกระทั่งคดีถึงที่สุด ถูกเจ้าหนี้สืบทรัพย์นำสู่การบังคับคดี นำบ้านและที่ดินที่นายสุชลได้รับบริจาคจากคนใจดี ให้สร้างบ้านให้ครอบครัวนายสุชลได้อาศัยอยู่กับลูก ออกขายทอดตลาด ในวันที่ 13 พ.ค. 64

ผกก. รับปากคุยเจ้าหนี้ ชะลอการบังคับคดี

พ.ต.อ.วิษณุ ได้กล่าวกับนายสุชลว่าจะหาวิธีคุยกับ เจ้าหนี้ เพื่อชะลอการบังคับคดี และจะหาวิธีการในการระดมเงินเพื่อมาช่วยครอบครัวดังกล่าว เนื่องจาก ครอบครัวนายสุชลอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.ปากน้ำหลังสวน "เมื่อผกก.สภ.ปากน้ำ ลส.หันไปเห็น ดญ.เล็ก(นามสมมุติ) ลูกสาวคนสุดท้องที่ชวนพ่อฆ่าตัวตาย จึงได้เข้าไปโอบกอดพร้อมกล่าวให้กำลังใจ ให้ต่อสู้ชีวิต อย่าท้อถอย เมื่อทราบว่า น้องอยากเป็นตำรวจเมื่อโตขึ้นก็ ได้กล่าวชเชยว่ารูปร่างมีโอกาสและ ขอให้มุ่งมั่นตั้งใจ"

ผกก. รับปากคุยเจ้าหนี้ ชะลอการบังคับคดี

ผกก. รับปากคุยเจ้าหนี้ ชะลอการบังคับคดี

นางสาว วัลภา แก้วสวี พมจ.ชุมพร กล่าวว่าได้สั่งการให้ จนท.ลงไปดูแลครอบครัว พร้อมทั้งจะให้นิติกรลงไปดูรายละเอียด ของคดี และ หางาน และทุนการศึกษาให้ ครอบครัวได้มีรายได้ และ จะติดตามการปฏิบัติในการช่วยเหลือแก่ครอบครัวนี้ต่อไป อย่างต่อเนื่อง" ในส่วนของ ดญ.อายุ 9 ขวบยังคงอยู่ในอาการเครียด ไม่ค่อยพูดจา ทำให้พี่ และ นายสุชลต้องคอยติดตามดูอย่างใกล้ชิด

ผกก. รับปากคุยเจ้าหนี้ ชะลอการบังคับคดี

logoline