svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบรวบ "รองอุ้ย" ตำรวจกำมะลอ อ้างเป็นรอง ผกก. เบ่งเปิดห้องพักรีสอร์ทฟรี

22 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบหนุ่มแสบอ้างยศ พ.ต.ต.ขอค้างค่าที่พักรีสอร์ตใน จ.เชียงใหม่ 1.4 หมื่นบาท รับสารภาพชอบสวมชุดสีกากีเป็นประจำ เพราะอยากเป็นตำรวจ ตรวจสอบพบเครื่องแบบตำรวจยศ และอุปกรณ์ตำรวจรวม 11 รายการ

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.ภัทรพันธ์ พูลทวี พ.ต.ต.ณรงค์ หาญสันเทียะ สว.กก.4 บก.ป. จับกุมนายไพรวัลย์หรืออ้วน โกมลสิงห์ อายุ 36 ปี ตามหมายจับของศาลล้มละลายกลาง ที่ 1754/2563 ลงวันที่ 19 พฤษภาคม 2563 โดยถูกกล่าวหา "จงใจขัดขืนหมายเรียกของเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เป็นเหตุให้ขัดข้องต่อการดำเนินกระบวนการพิจารณาคดีล้มละลาย" ได้ที่ลานจอดรถรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บ้านกาด อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ได้มีบุคคลแต่งกายสวมเสื้อกั๊กสีดำ ตัดผมสั้นเกรียน เข้ามาติดต่อเปิดห้องพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน ต.บ้านกาด อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ก่อนอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชื่อ "รองอุ้ย" มีตำแหน่งเป็นรอง ผกก. สภ.หนึ่งในพื้นที่ภูธรภาค 5 เพื่อขอค้างค่าบริการไว้จ่ายในภายหลัง ช่วงแรกพนักงานรีสอร์ทดังกล่าวหลงเชื่อจึงยอมเปิดห้องให้ โดยเข้าพักมาตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย. เรื่อยมาถึงปัจจุบัน จนยอดค่าอาหาร ค่าห้องพักเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังไม่มีทีท่าว่าจะเช็คเอ๊าท์ออก ทางพนักงานรีสอร์ทจึงเริ่มเอะใจพยายามสอบถามถึงชื่อหน่วยงานต้นสังกัด รวมถึงขอดูบัตรประจำตัวข้าราชการตำรวจ แต่บุคคลดังกล่าวกลับไม่สามารถนำมาแสดงให้ดูได้ ทำให้เชื่อว่าน่าจะถูกหลอกจึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเข้าตรวจสอบ ก่อนพบว่าบุคคลดังกล่าวคือ นายไพรวัลย์ มีอาชีพเป็นเกษตรกร ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด จึงควบคุมตัวไว้ ก่อนขอทำการตรวจค้นรถยนต์ส่วนตัวพบ ชุดเครื่องแบบตำรวจประดับยศ พ.ต.ต. หมวกแก็ปตำรวจ กระบองไฟส่งสัญญาณ ไฟฉาย รองเท้าคัทชู สีดำ จำนวน 2 คู่ จากนั้นยังได้เข้าตรวจค้นภายในห้องพักพบ ชุดเครื่องแบบควบคุมฝูงชน ตำรวจภูธรภาค 5 ประดับยศ พ.ต.ต. กางเกงสีกากี 1 ตัว เสื้อคุมแขนสั้น สีดำ ปักตราตำรวจภูธรภาค 5 วิทยุสื่อสาร กระเป๋าถือ สีดำ ปักตราสมาคมโรงเรียนนายร้อยตำรวจ หมวกหม้อตาลตำรวจ จึงทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

กองปราบรวบ "รองอุ้ย" ตำรวจกำมะลอ อ้างเป็นรอง ผกก. เบ่งเปิดห้องพักรีสอร์ทฟรี

จากการสอบสวน นายไพรวัลย์ ให้การรับสารภาพว่าชุดเครื่องแบบตำรวจทั้งหมดเป็นของตนจริง เนื่องจากขื่นชอบและใฝ่ฝันอยากเป็นตำรวจมาตั้งแต่เด็ก ส่วนการที่แอบอ้างตัวเป็นรองอุ้ยนั้นก็เพื่อต้องการให้คนทั่วไปเกรงใจ นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติพบมีหมายจับศาลล้มละลายกลาง ติดตัว 1 คดี จากกรณีเช่าซื้อบ้านที่ จ.แพร่ ไว้กับธนาคาร แต่ประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงินจากผลพวงเศรษฐกิจซบเซาปี 2554 ไม่สามารถชำระหนี้กับธนาคารได้ จึงถูกฟ้องร้องเป็นคดี
เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหาตามหมายจับ พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมในความผิดฐาน "แต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิ, แต่งกายโดยใช้เครื่องแต่งกายคล้ายเครื่องแบบตำรวจ กระทำการใดๆ อันทำให้บุคคลอื่นหลงเชื่อว่าเป็นตำรวจ, สวมเครื่องแบบหรือประดับเครื่องหมายของเจ้าพนักงานโดยไม่มีสิทธิ, มีและใช้เครื่องวิทยุโทรคมนาคมโดยมิได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่" ก่อนนำตัวส่ง สภ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

logoline