svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฎีกายืนสั่งคุก 2 ปี 'ศิริโชค' อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ หมิ่นประมาทเจ้าของโรงแรมดัง

22 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฎีกายืนสั่งคุก 'ศิริโชค' 2 ปี ปรับ 1 แสนบาท ฐานหมิ่นประมาทเจ้าของโรงแรมแลนด์มาร์ค เหตุเกิดระหว่างวันที่ 22 ก.ค - 8 ต.ค. 2558 ต่อเนื่องกัน โดยการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก

วันนี้(22เม.ย.) ที่ห้องพิจารณา 806 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีหมายเลขดำ อ.3352/2558 ที่นายอนุชา สีหนาทกถากุล 62 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ตระกูลดัง บุตรชายของนายมนตรี เจ้าของธุรกิจโรงแรมแลนด์มาร์ค เป็นโจทก์ฟ้อง นายศิริโชค โสภา อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณาฯ

กรณีเมื่อระหว่างวันที่ 22 ก.ค - 8 ต.ค. 2558 ต่อเนื่องกัน จำเลยได้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัว หมิ่นประมาทใส่ความบิดาของโจทก์ทำนองว่า เป็นคนเอารัดเอาเปรียบผู้อื่น และอื่นๆ ซึ่งล้วนเป็นเท็จ ทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง เหตุเกิดที่แขวง/เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ขอให้ลงโทษจำเลยตามความผิด ป.อาญา มาตรา 326, 328 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ พ.ศ.2550 ซึ่งจำเลยให้การปฏิเสธ

คดีนี้ศาลอาญาพิเคราะห์คำเบิกความและพยานหลักฐานโจทก์แล้วเห็นว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษาจำคุก 2 ปี ปรับ 1 แสนบาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษมีกำหนด 2 ปี ต่อมาศาลอุทธรณ์พิพากษายืน วันนี้ศาลฎีกาอ่านคำพิพากษา มีผลพิพากษายืนเช่นเดียวกัน

logoline