svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กำนันผญบ.แพร่-ระดมสิ่งของช่วยรพ.สนาม

21 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดแพร่ ระดมสิ่งของอุปโภคบริโภค ช่วยเหลือโรงพยาบาลสนาม ขณะที่ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่ม 5 ราย รวมยอดสะสม 60 ราย

วันที่ 21 เมษายน 2564 ว่า สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใน จังหวัดแพร่ ขณะนี้ตรวจพบรายใหม่เพิ่ม5 ราย รวมสะสม 60 ราย ซึ่งการติดเชื้อแบ่งเป็นรายอำเภอ ดังนี้ อำเภอเมืองแพร่ 32 ราย อำเภอสูงเม่น 12 ราย อำเภอลอง 7 ราย อำเภอเด่นชัย 3 ราย อำเภอวังชิ้น 2 ราย อำเภอร้องกวาง 2 ราย อำเภอหนองม่วงไข่ 1 ราย และจากกรุงเทพฯ 1 ราย


กำนันผญบ.แพร่-ระดมสิ่งของช่วยรพ.สนาม





ขณะที่โรงพยาบาลสนามสำหรับกักตัวผู้ป่วยที่ศูนย์ประชุมกอเปา อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ หลายหน่วยงานระดมความร่วมมืออย่างเต็มที่ ขณะที่ความต้องการในด้านของใช้จำเป็นสำหรับผู้กักตัวนั้น ได้มีกลุ่มองค์กรต่างๆนำสิ่งของมาสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดนายรัฐกานต์ จันทนู นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดแพร่ และสมาชิกทั้ง 8 อำเภอ ได้มีการประชุมหารือทาออนไลน์ ก่อนที่จะมีมตินำของจำเป็นมาสนับสนุนให้กับเจ้าหน้าที่และผู้กักตัวเป็นอาหารแห้ง น้ำดื่มและสิ่งของอุปโภคบริโภค มูลค่า 30,000 บาท โดยเป็นการรวบรวมจากสมาชิกกำนันผู้ใหญ่บ้านในจังหวัดแพร่


กำนันผญบ.แพร่-ระดมสิ่งของช่วยรพ.สนาม


นายรัฐกานต์ กล่าวว่า ในครั้งนี้ถือว่าจังหวัดแพร่ มีจำนวนผู้ติดเชื้อมากขึ้น ณ วันที่ 21 เมษายน 2564 พบจำนวน 60 ราย และถือว่ารุนแรงกว่า 2 ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งทุกภาคส่วนช่วยกันอย่างเข้มแข็ง ในฐานะองค์กรส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านจังหวัดแพร่ จึงขอส่งกำลังใจและความช่วยเหลือดังกล่าวเพื่อเป็นอีกแรงใจในการก้าวไปพร้อมๆกันในการป้องกันและแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้น


กำนันผญบ.แพร่-ระดมสิ่งของช่วยรพ.สนาม



logoline