svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สะเทือนใจ! แม่กระเตงลูกเข้ารักษาโควิด19

21 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - ปรากฏภาพสุดสะเทือนใจ หลังมีภาพผู้ป่วยโควิด-19 เพศหญิง กระเตงลูกน้อย พร้อมหอบข้าวของ เดินเข้าสู่โรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ ด้านรองผวจ.เชียงใหม่ ยืนยันมีการดูแลรักษาทั้งแม่และลูกอย่างเต็มที่

วันที่ 21 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีภาพถ่ายสุดสะเทือนใจเกิดขึ้น ที่บริเวณโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 ของจังหวัดเชียงใหม่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา เชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยเป็นภาพผู้ป่วยหญิงที่ติดเชื้อไวรัสโควิด19 รายหนึ่ง กำลังเดินทางเข้ารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสนาม พร้อมกับแบกลูกน้อยคาดว่าจะอายุประมาณ 3 ขวบ และหอบข้าวของที่ต้องใช้ในโรงพยาบาลสนาม

สะเทือนใจ! แม่กระเตงลูกเข้ารักษาโควิด19


ในเรื่องนี้ นายวีรพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ถ้ามีเคสกรณี แม่ลูกติดเชื้อโควิด19 ทางโรงพยาบาลสนามเชียงใหม่ จะมีการแบ่งโซนแยกไว้ชัดเจนสำหรับผู้ป่วยที่มาเป็นครอบครัว เช่น แม่กับลูก จะต้องรักษาอยู่ด้วยกัน เนื่องจากมีเรื่องของการดูแลเด็กเล็กหรือเด็กอ่อนเข้ามา แต่ถ้าหากคุณแม่ติดแต่ลูกไม่ติด และไม่มีญาติช่วยดูแล ทางจังหวัดเชียงใหม่จะมีสถานที่รับดูแลเอาไว้ชั่วคราวจนกว่าคุณแม่จะหาย โดยทุกขั้นตอนจะอยู่ในการดูแลของแพทย์ทั้งหมด และในส่วนนี้จะแยกกับส่วนผู้ป่วยอื่นๆ เนื่องจากการดูแลรักษาคนไข้ที่เป็นแม่กับลูกจะละเอียดอ่อน กว่าคยไข้ปกติทั่วไป พร้อมกันนี้จะมีทีมจิตแพทย์และกุมารแพทย์ คอยให้คำปรึกษากับเคสลักษณะแบบนี้ด้วย

สะเทือนใจ! แม่กระเตงลูกเข้ารักษาโควิด19


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อเพิ่มประจำวันที่ 21 เมษายน 2564 จำนวน 99 ราย ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมรวม 2,582 ราย

สะเทือนใจ! แม่กระเตงลูกเข้ารักษาโควิด19

logoline