svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จับบิ๊กล็อต ยาบ้าเกือบ2ล้านเม็ดซุกรถน้ำมัน

21 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศุลกากรหนองคาย สนธิกำลังหน่วยงานข้างเคียง รวบคนขับรถน้ำมัน ขับรถกลับจากลาว แอบซ่อนยาบ้า 1.8 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 54 ล้านบาท ในช่องเก็บน้ำมัน สารภาพรับจ้างขนแลกเงิน 50,000 บาท อ้างร้อนเงินแถมติดยาบ้าหนักต้องเสพวันละ 3 เม็ด

21 เมษายน 2564 ที่ด่านศุลกากรหนองคาย พ.ต.อ.ณรัชต์พล เลิศรัชตะปภัสร์ นายด่านศุลกากรหนองคาย, พ.ต.อ.ออมสิณ บุญญานุสนธิ์ รองผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย, พ.ต.อ.สุรกิจ ค้วนเครือ ผกก.สส.ภ.จ.หนองคาย,นายวรรณพล ต่อพล ปลัดจังหวัดหนองคาย, พ.อ.ศิวดล ยาคล้าย รอง ผบ.กก.ควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พร้อมตำรวจ ทหาร.ตชด., ตรวจคนเข้าเมือง นรข. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายสงคราม จันทร์แห่ว อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 149 หมู่ 15 ต.บ้านโคก อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู พร้อมของกลางยาบ้าประมาณ 1,800,000 เม็ด มูลค่าประมาณ 54 ล้านบาท

จับบิ๊กล็อต ยาบ้าเกือบ2ล้านเม็ดซุกรถน้ำมัน

                
พ.ต.อ.ณรัชต์พล เลิศรัชตะปภัสร์ นายด่านศุลกากรหนองคาย กล่าวว่า ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดจำนวนมากเข้ามาในประเทศผ่านด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย - ลาว จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ศุลกากร สนธิกำลังหน่วยงานข้างเคียงตรวจสอบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 09.30 น. วันนี้ เจ้าหน้าที่พบรถน้ำมันของบริษัทแห่งหนึ่ง ทะเบียน 71-4636 ระยอง มีนายสงคราม เป็นคนขับ ได้ขับรถจากประเทศเพื่อนบ้านกลับเข้าประเทศไทย เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกตรวจค้น และพบบริเวณช่องเก็บน้ำมันช่องที่ 1 จากทั้งหมด 5 ช่อง มีหีบห่อสีดำขนาดใหญ่ 9 ห่อซุกซ่อนอยู่ เมื่อตรวจสอบก็พบว่าเป็นยาบ้าจำนวนประมาณ 1,800,000 เม็ด

จับบิ๊กล็อต ยาบ้าเกือบ2ล้านเม็ดซุกรถน้ำมัน

             

จากการสอบสวนนายสงคราม จันทร์แห่ว ให้การรับสารภาพว่า ตนได้นำยาบ้าทั้งหมดเข้าประเทศจริง โดยตนได้รับการติดต่อจากชายคนหนึ่งที่รู้ว่าตนกำลังร้อนเงินและติดยาบ้า ต้องเสพยาบ้าวันละประมาณ 3 เม็ด ได้ว่าจ้างให้ตนขนยาบ้าแล้วจะให้เงินค่าจ้าง 50,000 บาท ซึ่งตนได้รับเงินค่าจ้างมาก่อน 20,000 บาท เมื่อตนขับรถน้ำมันไปส่งน้ำมันเสร็จแล้ว ก็มีชายชาวลาวนำยาบ้ามาซุกซ่อนในรถน้ำมันให้ และชาวลาวยังได้นำเงินจำนวน 197,000 บาทให้ตนบอกให้ตนนำเงินจำนวนนี้ไปให้คนที่จะมารับยาบ้าด้วย จากนั้นตนจึงขับรถกลับมา หากไปถึง จ.อุดรธานี ก็จะได้รับการแจ้งจุดหมายที่จะต้องนำยาบ้าไปส่งอีกครั้ง แต่ก็มาถูกจับกุมเสียก่อน

จับบิ๊กล็อต ยาบ้าเกือบ2ล้านเม็ดซุกรถน้ำมัน

                
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา นำเข้ามาในราชอาณาจักรซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร อันเป็นความผิดตามนัยมาตรา 242 แห่ง พ.ร.บ.ศุลกากร พ.ศ.2560 และมีความผิดฐาน นำยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จากนั้นได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จับบิ๊กล็อต ยาบ้าเกือบ2ล้านเม็ดซุกรถน้ำมัน

logoline