svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ชัยภูมิยอดติดเชื้อยังพุ่ง วันเดียวทะลุ12ราย

21 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยภูมิยอดติดเชื้อโควิด-19ยังพุ่ง วันเดียวทะลุ12ราย ยอดสะสมรวม 46 ราย นอกจากนี้ยังพบจนท.สสจ.ติดเชื้ออีกราย ทำให้กักตัวบุคลากรทางการแทพย์ สาธารณสุข เป็นเหตุให้บุคลากรลดลง วอนปชช.อย่าปกปิดข้อมูล

21 เมษายน 2564  นายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ โฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ร่วมกันทีมแพทย์  แถลงถึงสถานการณ์โควิด-19 ล่าสุด วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 12 ราย ถือว่าเพิ่มสูงสุดกว่าทุกวันที่ผ่านมาในรอบครึ่งเดือนเมษายน  ทำให้มีผู้ป่วยโควิด-19 สะสมจากวานนี้อยู่ที่ 34 ราย ขยับสูงขึ้นรวมเป็น  46 ราย แยกเป็นอยู่ที่ รพ.ชัยภูมิ รวม 34 ราย  รักษาหาย 2 ราย และยังรักษาตัวที่ รพ.ภูเขียวเฉลิมพระเกียรติ  8 ราย เตรียมรักษาหายให้กลับบ้านได้อีก 3 ราย รพ.แก้งคร้อ  อีก 2 ราย 
โดยผู้ป่วยที่พบเพิ่มขึ้นครั้งนี้ทั้ง 12 ราย ตั้งแต่รายที่ 35-46 ยังอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่มาจากผู้ติดเชื้อมาจากสถานบันเทิงที่ จ.สพรรณบุรี และ กทม. และจังหวัดเสี่ยงเป็นหลัก ที่จะต้องมีการติดตามไทม์ไลน์รายคนที่ยังเสี่ยงสูง ที่ยังไม่มาตรวจให้เข้ามาระบบตรวจและรับการรักษาโดยเร็ว และยังมีกลุ่มเสี่ยงกระจายอยู่ในพื้นที่ต่างๆอีกหลายอำเภอ ทั้งในเขต อ.เมืองชัยภูมิ ,บ้านแท่น,ภูเขียว,เกษตรสมบูรณ์,คอนสาร,ภักดีชุมพล และอ.คอนสวรรค์ อีกทั้งมีการพบมีผู้ป่วยรายใหม่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  

ชัยภูมิยอดติดเชื้อยังพุ่ง วันเดียวทะลุ12ราย

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาผู้ป่วยจังหวัดชัยภูมิจะพบในกลุ่มหลัก ของหมอมาจาก จ.ขอนแก่น มาเยี่ยมญาติใน จ.ชัยภูมิ ในกลุ่มนี้ยอดป่วยก็เริ่มพอนิ่งลงบ้างแล้ว แต่มีการแพร่เชื้อไปสู่คนใกล้ชิดรวมแล้วกว่า 8 ราย ในกลุ่มที่ 2 ที่มาจากสถานบันเทิงที่สุพรรณบุรี มีการแพร่เชื้อไปสู่คนใกล้ชิดแล้วไม่น้อยกว่า 3 ราย และโดยเฉพาะกลุ่มในกลุ่มพนักงานสาวPR และมาจากสถานบันเทิง  กทม.นำเข้ามาแพร่เชื้อใน จ.ชัยภูมิ ให้กับพนักงาน คนไปท่องเที่ยวในร้านสถานบันเทิงอีก 2 แห่งมีการสะสม และการแพร่เชื้อมีแนวโน้มพบสูงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ชัยภูมิยอดติดเชื้อยังพุ่ง วันเดียวทะลุ12ราย

 
อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมืออย่าปกปิดไทม์ไลน์โดยเด็ดขาด เพราะจนวันนี้มี เจ้าหน้าที่หญิง อายุ 36 ปี ที่เป็นจนท.งานควบคุมโรค ของสำนักงานสาธารณสุข จ.ชัยภูมิ ลงไปสอบสวนโรคในผู้ป่วยในรายที่ 12 และ 27 ของ จ.ชัยภูมิ และติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นผลกระทบต่อบุคลากรทางการแพทย์  กักตัวบุคคลใกล้ชิดหรือสัมผัสเสี่ยงสูง เป็นเหตุให้ขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์อีกหลายสิบคน  ก่อนหน้านั้นก็มีคณะทีมแพทย์ผ่าตัดทำคลอดให้แม่ชาวชัยภูมิติดโควิด-19 เพื่อช่วยเด็กและแม่ให้ปลอดภัยไว้ก่อนแล้ว ก็อยู่ระหว่างรอผลยืนยันกว่า 24 คน  

ชัยภูมิยอดติดเชื้อยังพุ่ง วันเดียวทะลุ12ราย

logoline