svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอวรงค์" ผุดแคมเปญ "ขอล้านชื่อไล่ระบบสามกีบ"

21 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอวรงค์" ผุดแคมเปญ "หยุดเชื้อ อยู่บ้าน ขอล้านชื่อ ไล่ระบอบสามกีบ หยุดรื้อรัฐธรรมนูญ" ป้องกัน ระบอบทักษิณกลับมา เชื่อรวมรายชื่อได้ภายใน 1-2 เดือน .

หัวหน้าพรรคไทยภักดี นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม กล่าวเปิดแคมเปญ "หยุดเชื้อ อยู่บ้าน ขอล้านชื่อ ไล่ระบอบสามกีบ หยุดรื้อรัฐธรรมนูญ" โดยบอกว่า ปัจจุบันได้เกิดระบอบการเมือง มีการให้ร้าย สร้างความเกลียดชัง ปล่อยเฟคนิวส์ เพื่อให้เกิดการหลงเชื่อข้อมูลผิดๆ จนประชาชนและสังคมโซเชียลได้ผลิตคำว่า "สามกีบ" ขึ้นมา ซึ่งการเมืองระบอบสามกีบ มีลักษณะดังนี้
1. การทำลายสถาบันฯ เพราะเชื่อว่า ถ้าสามารถทำลายสถาบันฯได้ ก็จะครอบครองทุกอย่างในประเทศไทยได้ แม้แต่รัฐบาล
2. รื้อรัฐธรรมนูญ 2560 ให้เกิดสภาเดี่ยว ไม่ต้องการให้มีวุฒิสภา (ส.ว.) และลดอำนาจความน่าเชื่อถือขององค์กรอิสระ โดยเฉพาะศาลรัฐธรรมนูญ ต้องการให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมาจากการวิ่งเต้นของนักการเมือง และสุดท้ายศาลรัฐธรรมนูญก็จะด้อยค่า
3. มุ่งแบ่งแยกประชาชน โดยพุ่งเป้าไปที่เยาวชน คนรุ่นใหม่ ให้หลงคล้อยตาม และสร้างกระแสด้อยค่าคนรุ่นอื่น
4. สร้างความรู้สึกชังชาติ ชังแผ่นดินเกิด กะลาแลนด์ ด้อยค่าประวัติศาสตร์ชาติ วัฒนธรรม ประเพณี วิถีไทย และให้หลงคล้อยตามตะวันตก
5. มีพฤติกรรมขายชาติและชักศึกเข้าบ้านสมคบกับสถานทูต และองค์กร NGO เพื่อมาทำลายและสร้างความขัดแย้งในประเทศไทย หรือดึงตัวแทนทูตมาสังเกตการณ์เข้าลักษณะ "ชักศึกเข้าบ้าน" รวมทั้งมีการสมคบคิด และรายงานสถานการณ์ไปยังต่างประเทศ เข้าข่าย "ขายชาติ"
นายแพทย์วรงค์ ยังบอกต่อว่า การจำกัดความระบอบสามกีบนี้ เชื่อว่าสังคมไทยรับไม่ได้ และอยากไล่ระบอบสามกีบ ซึ่งในแคมแปนนี้ไม่ได้ไล่คนไทยออกจากประเทศเพราะผิดกฎหมาย แต่จะไล่กลุ่มต่างชาติที่เข้ามาครอบงำให้ออกจากประเทศไป ซึ่งตนถือว่าเป็นความชอบธรรม
นอกจากนี้ ระบอบสามกีบก็กำลังดำเนินการรื้อรัฐธรมนูญ ที่มุ่งแต่ประโยชน์ส่วนตนของนักการเมือง ฉวยโอกาสนี้รื้อรัฐธรรมนูญ โดยไม่มีประโยชน์ของประชาชนแม้แต่น้อย และที่สำคัญพยายามแก้ไขระบบเลือกตั้ง จากบัตรใบเดียว สู่บัตรสองใบ โดยระบบบัตรใบเดียว ออกแบบคัดกรองคน และประชาชนจะสามารถกล่าวโทษนักการเมืองได้ ที่สำคัญระบบนี้ ประชาชนจะเลือกได้ทั้งส.ส.และนายกรัฐมนตรีในคราวเดียวกัน
ส่วนระบบบัตรสองใบ สร้างปัญหาให้กับประเทศ เป็นการแก้เพื่อเอื้อให้ระบอบทักษิณ กลับเข้ามาครอบงำประเทศผ่านการเลือกตั้ง สภาจะเต็มไปด้วยนายทุนและ กลุ่มอิทธิพลจังหวัด ที่สำคัญคือประชาชนจะเลือกได้แค่ ส.ส.
ดังนั้นการแก้ไขเรื่องบัตรเลือกตั้ง นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องคิดให้รอบคอบ ไม่เช่นนั้นจะเป็นการนำระบอบทักษิณเข้ามาอีกครั้ง
สำหรับวิธีการลงทะเบียน ประชาชนสามารถถ่ายคิวอาร์โค้ดเพื่อลงชื่อ ตามระบบ ซึ่งแคมแปนนี้เป็นการแสดงเจตนารมณ์ ไล่ระบอบสามกีบ หยุดรื้อรัฐธรรมนูญ และไล่ระบอบนานาชาติที่เข้ามาครอบงำประเทศ โดยไม่ได้รวบรวมเพื่อเสนอสภา จึงไม่ได้ตั้งเป้าเรื่องระยะเวลาในการรวบรวมชื่อ แต่ตนเชื่อว่าไม่น่าจะเกิน 1-2 เดือน ก็จะรวบรวมรายชื่อได้

"หมอวรงค์" ผุดแคมเปญ "ขอล้านชื่อไล่ระบบสามกีบ"

logoline