svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ฮือฮา อึ่งเผือกให้โชคขอซื้อ 5 หมื่นก็ไม่ขาย

21 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮือฮา ชาวบ้านโคราชแห่ดูอึ่งเผือก ถูหลังให้พองขอโชคลาภ เจ้าของเผยมีคนมาขอซื้อ แม้ให้ราคา 5 หมื่นบาทก็ไม่ขาย จะเลี้ยงเอาไว้เพราะเชื่อว่าเป็นอึ่งมาให้โชคให้ลาภแก่ครอบครัว

21 เมษายน 2564 ที่บ้านเลขที่  43 ม.7 บ้านลำไซกง ต.บ้านราษฎร์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ได้มีชาวบ้านแห่มาดูอึ่งอ่างประหลาดกันอย่างคึกคัก โดยอึ่งอ่างมีลักษณะผิวสีขาวเผือก หลังจากลูกชายของนางอรทัย จงพึ่งกลาง อายุ 50 ปี ชาวบ้านลำไซกง ได้ออกไปหาจับอึ่งอ่างหลังฝนตกลงมาเมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 เม.ย.64 และจับได้อึ่งอ่างเผือก จึงได้นำมาให้ชาวบ้านได้ดู ซึ่งชาวบ้านที่รู้ข่าว ต่างก็พากันแห่มาดู และนำมือมาถูหลังอึ่งอ่างเพื่อให้มันพอง พร้อมกับขอโชคลาภ ตามความเชื่อของชาวบ้าน








ฮือฮา อึ่งเผือกให้โชคขอซื้อ 5 หมื่นก็ไม่ขาย












นางอรทัย จงพึ่งกลาง เจ้าของบ้านที่จับอึ่งอ่างเผือกมาได้ เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 17 เม.ย.64 ช่วงหลังจากที่ฟ้าฝนไม่สงบลง ลูกชายได้ไปหาจับอึ่ง และหาเห็ด อยู่บริเวณ บ้านทรัพย์เจริญ ต.บ้านราษฎร์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา เพื่อนำมาประกอบอาหาร ซึ่งในขณะที่กำลังส่องไฟฉายเพื่อที่จะมองหาอึ่ง ก็ได้พบกับวัตถุสีขาวลักษณะคล้ายจะมีชีวิต มีดวงตา จึงส่องไฟเข้าไปดู ก็ได้พบแน่ชัดแล้วว่า เป็นอึ่ง ที่มีลักษณะสีขาว ด้วยความที่เห็นว่าเป็นสิ่งประหลาดจึงได้ รีบจับตัว ขึ้นมาดู ก็พบว่าเป็นอึ่งเผือกจริง ๆ หลังจากที่จับได้ตนเองก็รีบกลับบ้านทันที











ฮือฮา อึ่งเผือกให้โชคขอซื้อ 5 หมื่นก็ไม่ขาย




















 

นางอรทัยบอกว่า ลักษณะอึ่งที่จับได้ชาวบ้านเรียกว่าอึ่งพร้าวหรืออึ่งกระโดน ที่กำลังเป็นอึ่งรุ่นสาวกำลังตั้งท้อง มีไข่ข้างใน หลังจากเรื่องราวของการจับได้ อึ่งเผือก แพร่ออกไปชาวบ้านทราบข่าวจึงพากันมาขอดู ถึงลักษณะ ของอึ่งเผือกว่าเป็นยังไง บางคน เกิดมาตั้ง 70 ปี ยังไม่เคยพบเคยเห็น ว่ามีอึ่งแบบนี้ด้วย บางคนบอกว่าลักษณะไม่เหมือนอึ่ง แต่เหมือนตะพาบมากกว่า ตนเองจึงเชื่อว่า มาให้โชคอย่างแน่นอน 








ฮือฮา อึ่งเผือกให้โชคขอซื้อ 5 หมื่นก็ไม่ขาย














นางอรทัยฯ บอกอีกว่า มีคนติดต่อเข้ามาขอซื้อแล้วเช่นกันแต่ก็ยังไม่ได้เสนอราคาเข้ามา ตนเองก็บอกว่า ขอเลี้ยงไว้เองดีกว่าไม่ขอขาย เพราะเชื่อว่า อึ่งอ่างเผือกมาให้โชคแก่ตนเอง และครอบครัว ตนเองไม่เคยเจอมาก่อน จากการศึกษาข้อมูล ในอินเทอร์เน็ตหลายๆ ที่เคย มีการเจอ อึ่งเผือกนั้น มีข้อมูลบอกว่า ถ้าเป็นอึ่งเผือกจะขายอยู่ที่ตัวละ 50,000 บาทขึ้นไป เพราะหายาก แต่ถ้าหากเป็นอึ่งสีทองจะอยู่ที่ตัวละ 80,000 บาท เพราะหายากที่สุด แต่ก็ยังยืนยันที่จะไม่ขายหากมีคนมาเสนอซื้อในราคาดังกล่าว จะขอดูว่าหากออกไข่มาแล้วจะเป็นลักษณะเช่นไร.

ฮือฮา อึ่งเผือกให้โชคขอซื้อ 5 หมื่นก็ไม่ขาย

logoline