svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผู้ว่าฯตรวจความพร้อมรพ.สนามแห่งแรกของจังหวัดหนองคาย

20 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ตรวจความพร้อมโรงพยาบาลสนามของจังหวัดแห่งแรก คาดเปิดใช้ได้เร็ว ๆ นี้ เล็งเปิดเพิ่มอีกจุดรองรับผู้ป่วยโควิด 19 เพิ่มเติม ย้ำปชช.ขอให้ ปฏิบัติตามมาตรการ สวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่าง ร่วมกันป้องกันโรคโควิด 19 อย่างเข้มข้น

20 เมษายน 2564  นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย,นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์,น.ส.สิริมา วัฒโน,น.ส.รณิดา เหลืองฐิติสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย,นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายก อบจ.หนองคาย,นพ.วิเชียร รุ่งธิติธรรม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองคาย พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ตรวจความพร้อมโรงพยาบาลสนามของจังหวัดหนองคาย ซึ่งใช้พื้นที่อาคารหอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย ข้าง สภ.เมืองหนองคาย เป็นแห่งแรก โดย อบจ.หนองคาย และเทศบาลเมืองหนองคาย จะเป็นหน่วยงานหลักในการจัดจุดบริการให้สอดคล้องกับความต้องการและความเหมาะสมที่โรงพยาบาลหนองคายกำหนด


ผู้ว่าฯตรวจความพร้อมรพ.สนามแห่งแรกของจังหวัดหนองคาย



นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายก อบจ.หนองคาย กล่าวว่า อบจ.หนองคาย ได้รับมอบหมายจาก จ.หนองคาย ให้ดำเนินการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม โดยได้เลือกใช้อาคารหอประชุมซึ่งติดตั้งเครื่องปรับอากาศทั้งอาคารไว้แล้ว นอกจากการจัดหาเตียงพร้อมเครื่องนอน ตู้ชั้นวาง สิ่งอำนวยความสะดวกแก่ผู้ป่วยแล้ว ได้รับคำแนะนำเพิ่มเติมจากโรงพยาบาลหนองคายให้จัดหาอุปกรณ์เพิ่มเติมสำหรับการทำงานของเจ้าหน้าที่เพื่อความสะดวกและปลอดภัยที่สุด ซึ่งทาง อบจ.หนองคาย จะรีบดำเนินการให้ตามที่ต้องการ 

เพื่อให้สามารถเปิดใช้โรงพยาบาลสนามได้ทันที เนื่องจากขณะนี้ทราบว่าจำนวนผู้ป่วยโควิด 19 ในพื้นที่ จ.หนองคาย มี 14 ราย และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกวัน โรงพยาบาลสนามแห่งนี้รองรับได้ 20 คน สามารถเพิ่มได้อีก 15 คน และพื้นที่รอบอาคารปรับให้เป็นโรงพยาบาลสนามรองรับได้อีกรวมประมาณ 50 คน หรือหากยังไม่เพียงพอก็เตรียมจะใช้พื้นที่โรงยิมเนเซี่ยม สนามกีฬาจังหวัดหนองคาย ซึ่งอยู่ในความดูแลของ อบจ.หนองคาย เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่สองด้วย 

ผู้ว่าฯตรวจความพร้อมรพ.สนามแห่งแรกของจังหวัดหนองคาย

ส่วนการบำบัดของเสีย น้ำเสียต่าง ๆ นั้น ได้มีการวางแผนงานไว้แล้วเพื่อให้ประชาชนชาวหนองคายไม่ต้องกังวลว่าของเสียที่ออกจากโรงพยาบาลสนามจะส่งผลกระทบต่อชุมชน โดยจะมีการบำบัดน้ำเสีย ของเสีย ตามมาตรฐานของโรงพยาบาลทุกขั้นตอนขอให้ประชาชนสบายใจได้ และให้ความร่วมมือในการดูแลตัวเอง ปฏิบัติตามมาตรการ สวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ เว้นระยะห่าง ร่วมกันป้องกันโรคโควิด 19 อย่างเข้มข้น

ผู้ว่าฯตรวจความพร้อมรพ.สนามแห่งแรกของจังหวัดหนองคาย

logoline