svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ลำผักชี ติดโควิดเพิ่มอีก 1 ราย

20 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุพบตำรวจ สน.ลำผักชี ติดโควิดเพิ่มอีกราย ยืนยันยังไม่กระทบกับการปฏิบัติหน้าที่ของแต่ละโรงพัก ส่วนสาเหตุการติดเชื้อแต่ละราย มีทั้งติดจากผู้ต้องหา , รับเชื้อระหว่างกลับภูมิลำเนา และเคยเข้าไปพื้นที่เสี่ยง

วันที่ 20 เมษายน 2564 พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงจำนวนยอดตำรวจนครบาลที่ติดเชื้อโควิด-19 โดยระบุว่า มีตำรวจ สน.ลำผักชี ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 1 ราย ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 140 คน รักษาตัวหายแล้ว 7 คน ส่วนจำนวนกลุ่มเสี่ยงที่ต้องกักตัวดูอาการ พบว่ามีผู้ที่ครบระยะแล้วไม่ติดเชื้อ 1 คน ทำให้เหลือผู้ที่กักตัว 489 คน ซึ่งจากข้อมูลการสอบสวนโรคพบว่าสาเหตุที่ตำรวจติดเชื้อโควิด มีทั้งจากการปฏิบัติหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาที่ติดโควิด , การไปในสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด และติดจากครอบครัวที่ต่างจังหวัด
สำหรับสวัสดิการดูแลข้าราชการตำรวจ ยืนยันว่ามีการให้ทำประกันสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับการรักษาโควิดฯ ทุกนาย พร้อมให้ตำรวจที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อเพิ่มความปลอดภัย
ส่วนการให้บริการประชาชน ได้สั่งกำชับเรื่องการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดฯ เช่น ให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา , ให้หลีกเลี่ยงการเข้าพื้นที่ที่มีความเสี่ยง , ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ และฉีดพ่นทำความสะอาดอุปกรณ์ต่างๆ เป็นระยะ เพื่อลดความเสี่ยง ส่วนสวัสดิการบรรเทาความเดือดร้อน เช่น การกู้ยืมเงินสหกรณ์ ก็มีการพิจารณาปรับลดดอกเบี้ยให้ตามความเหมาะสม โดยเฉพาะผู้ที่พบว่ามีอาการป่วยติดเชื้อ

logoline