svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"น่าน"พบผู้ติดเชื้อโควิดอายุ2ขวบ

20 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น่าน - ผอ.โรงพยาบาลน่าน ยืนยันผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมแล้ว 49 ราย ขณะที่สสจ.น่าน ส่งชุดสอบสวนโรคเคลื่อนที่เร็ว ลงพื้นที่ อ.เชียงกลาง จ.น่าน พบผู้ติดเชื้ออายุต่ำสุดของจังหวัด เป็นเด็กอายุ 2 ขวบ

วันที่ 20 เมษายน 2564 พญ.อัจฉรา ละอองนวลพานิช ผอ.โรงพยาบาลน่าน เปิดเผยว่าผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ณ วันที่ 19 เมษายน เวลา 20.00 น. จำนวน10 รายผู้ติดเชื้อสะสม 49 ราย รักษาตัวที่โรงพยาบาลน่าน 33 รายโรงพยาบาลสมเด็จยุพยราชปัว 15 ราย และรักษาตัวหายแล้ว 1 ราย โดย อ.เมือง 17 ราย อ.ท่าวังผา 3 ราย อ.ปัว 5 ราย อ.เชียงกลาง 8 ราย อ.บ้านหลวง 1 ราย อ.ภูเพียง 5 ราย อ.เวียงสา 4 ราย อ.นาน้อย 5 ราย และ อ.นาหมื่น 1 ราย

"น่าน"พบผู้ติดเชื้อโควิดอายุ2ขวบ

โดยคลัสเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดของ จ.น่าน อยู่ที่อ.เชียงกลาง พบผู้ติดเชื้อที่มีอายุต่ำสุดของ จ.น่านเป็นเด็กหญิง 10 ปี และ 2 ปี ติดจากผู้ติดเชื้อเดินทางกลับมาเยี่ยมครอบครัวและเดินทางไปรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ และภายในหมู่บ้านมีกิจกรรมทั้งทำบุญขึ้นบ้านใหม่ และมีงานเลี้ยงรุ่น



"น่าน"พบผู้ติดเชื้อโควิดอายุ2ขวบ



ทั้งนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังสอบสวนเคลื่อนที่เร็ว (SRRT)ศูนย์ปฎิบัติการภาวะฉุกเฉินสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดน่าน ลงพื้นที่ อ.เชียงกลาง จ.น่าน เข้าดำเนินการสอบสวนและควบคุมโรค หลังพบผลตรวจยืนยันพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 กว่า 10 รายในหมู่บ้านเดียว โดยเก็บตัวอย่างสิ่งส่งตรวจแล้วกว่า 250 ตัวอย่าง

"น่าน"พบผู้ติดเชื้อโควิดอายุ2ขวบ

ด้านนายแพทย์นรินทร์เทพ เชื้อสำราญ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดน่าน กล่าวว่า แนวโน้มสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19น่าเป็นห่วง ทั้งนี้เพื่อเป็นการตัดวงจรการแพร่ระบาด โดยหากปล่อยไว้ให้ผู้ป่วยติดเชื้อโดยไม่รู้ตัวและยังปล่อยให้อยู่ที่บ้าน อาจจะไปแพร่กระจายเชื้อให้ชุมชนโดยไม่รู้ตัว


"น่าน"พบผู้ติดเชื้อโควิดอายุ2ขวบ



ดังนั้ขอความร่วมมือร่วมใจกันให้ข้อมูลแก่ทาง อสม. หมออนามัย หรือรพ.สต. และบุคลากรทางการแพทย์ ไม่ปิดบังข้อมูลว่าตนเองมาจากพื้นที่เสี่ยง หรือพบเห็นว่าข้างบ้าน หรือใครมาจากพื้นที่เสี่ยง หรือบุคคลในครอบครัวไปสัมผัสกับผู้ป่วยหากให้ข้อมูลเราจะตามไปสอบสวนโรค อันจะทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดลดลง

"น่าน"พบผู้ติดเชื้อโควิดอายุ2ขวบ

logoline