svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พลเอกประวิตร"รับมีผู้หลบหนีเข้าเมืองด้านชายแดนใต้ ส่วนใหญ่เป็นชาวเมียนมา

20 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พลเอกประวิตร" ยอมรับ มีพวกหลบหนีเข้าเมืองด้านชายแดนใต้ ส่วนใหญ่เป็นชาวเมียนมา แต่ยังไม่ทราบจำนวน ระบุ มาเลเซียยังไม่ประสานทางการไทย ที่จะส่งคนไทยกลับประเทศ โยนเจ้าหน้าที่ เอาผิดผู้ประกอบการและผู้เกี่ยวข้อง ผับย่านทองหล่อ ต้นเหตุทำโควิด-19 ระบาด เผย ยังไม่มีความเร่งด่วนจัดประชุมพรรค

วันนี้ (20 เม.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์โควิด-19 ตามแนวชายแดน ว่า ก็ไม่มีอะไร เมื่อเข้ามาก็ตรวจสอบและรับ ซึ่งต้องยอมรับว่าถึงขณะนี้มีการผลักดันคนลักลอบเข้าเมืองไม่ถูกต้องตามกฎหมายออกมา อย่างคนที่ไม่มีพาสปอร์ต วีซ่า หรือพวกหลบหนีเข้าเมือง ส่วนประเทศไทยถ้ามีการกระทำผิดกฎหมายก็ต้องจับกุม แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานตัวเลขของผู้หลบหนีเข้าเมือง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวเมียนมา ส่วนทางมาเลเซียและกัมพูชา ยังไม่มีรายงาน

เมื่อถามว่าทางประเทศมาเลเซียได้มีการประสานทางการไทยเข้ามาแล้วหรือยัง ในการผลักดันคนไทยที่อยู่เกินระยะเวลากฎหมายกำหนดให้กลับประเทศ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ยังไม่มีการประสานอะไรเข้ามา ทั้งนี้พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาค4 ลงไปดูพื้นที่ตั้งแต่เมื่อวานนี้(19เม.ย.)แล้ว

พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีประชาชนเรียกร้องให้เอาผิดกับเจ้าหน้าที่ที่ปล่อยประละเลยให้มีการเปิดผับผิดกฎหมายย่านทองหล่อ รวมทั้งเอาผิดกับประกอบการด้วย ว่า ให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ว่าทำผิดอย่างไร ส่วนเรื่องการเอาผิดผู้ประกอบการที่ปล่อยให้มีคนเข้าไปอยู่อย่างแออัดนั้นเจ้าหน้าที่ต้องดูแล และดูว่าอันไหนผิดกฎหมายก็ทำไปตามขั้นตอน ส่วนการดูแลเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติในพื้นที่นั้นมีการดูแลอยู่แล้ว

สำหรับการจัดประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐ "ยังไม่รู้ว่าจะประชุมเมื่อไหร่ โควิด-19 เลิกเมื่อไหร่ก็ประชุมเมื่อนั้น ตอนนี้ยังไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนอะไรที่ต้องประชุมพรรค"พลเอกประวิตร ในฐานะหัวหน้าพรรค กล่าว

logoline