svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ฮือฮา! หนุ่มนานครพนม รับซื้อจิ้งจกสดตันละ 3 แสน

20 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮือฮา! หนุ่มนานครพนม เปิดเพจรับซื้อจิ้งจกสดตันละ 3 แสน จิ้งจกอบแห้ง ตันละ 7 แสน รวบรวมตามออเดอร์ส่งขายนายทุนประเทศจีน เปิดเฟซบุ๊คสอนสอนวิธีจับ ประเดิมออกรับซื้อทั่วอีสาน

20 เมษายน 2564 มีเฟซบุ๊กเผยแพร่ในโลกโซเซียลชื่อเพจ รับซื้อ จิ้งจก ขี้เกี้ยม จั้กกิ้ม ประกาศรับซื้อจิ้งจกสด ๆ ขีดละ 30 บาท กิโลกรัมละ 300 บาท ตันละ 3แสนบาท เพื่อนำตากแดดขายเป็นจิ้กจกอบแห้ง พร้อมลงเบอร์โทรศัพท์ให้ผู้สนใจติดต่อสอบถาม และก็มีการแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก








ฮือฮา! หนุ่มนานครพนม รับซื้อจิ้งจกสดตันละ 3 แสน




    








ฮือฮา! หนุ่มนานครพนม รับซื้อจิ้งจกสดตันละ 3 แสน













ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านเลขที่ 73 หมู่ 3 บ้านนาหมากแงว ต.นาใน อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม พบกับเจ้าของเพจดังกล่าว ทราบว่าชื่อนายรุ่งทิวา นนท์เข็มพรม อายุ 35 ปี ขณะกำลังเตรียมออกไปจับจิ้งจกตามชายคาบ้านเรือนของคนในหมู่บ้าน โดยเปิดเผยที่มาที่ไปว่าตนมาจากครอบครัวชาวนาที่ยากจน เมื่อก่อนมีรถจักรยานยนต์คันเดียวก็โก้แล้ว เคยไปขายแรงงานอยู่ประเทศไต้หวัน 7 ปี เกาหลีอีก 3 ปี ฯลฯ สามารถสื่อสารภาษาจีนได้คล่อง หลังกลับมาอยู่บ้านก็หาอาชีพอื่นทำเลี้ยงครอบครัว มีทั้งลองผิดลองถูกหลายครั้ง ส่วนใหญ่จะเป็นการค้าขายกับพรรคพวกที่ตนเคยทำงานอยู่ที่ประเทศไต้หวัน กระทั่ง 2 ปีที่ผ่านมา เพื่อนชาวจีนแนะนำให้ตนส่งออกฝักคูน จึงกว้านซื้อจากชาวบ้านในราคากิโลกรัมละ 3 บาท แล้วบรรจุกระสอบส่งขายประเทศจีนในราคากิโลกรัมละ 10 บาท มีรายได้เดือนละหลายหมื่นบาท มาสะดุดช่วงโควิดระบาดนี่เอง 









ฮือฮา! หนุ่มนานครพนม รับซื้อจิ้งจกสดตันละ 3 แสน










ระหว่างนั้นมีเพื่อนชาวอินโดนีเซีย ชักชวนตนทำจิ้งจกอบแห้งส่งออกประเทศจีน โดยติดต่อกันทางไลน์ในกรรมวิธีทำจิ้งจกอบแห้ง พร้อมกันนี้เพื่อนก็ได้ส่งเครื่องอบจิ้งจกจากอินโดนีเซียมาให้ถึงบ้าน แรกๆตนก็ออกหาจับมาทดลองอบแห้งด้วยการผ่าท้องเอาไส้ออกแล้วส่งให้เพื่อนดู ปรากฏว่าเพื่อนบอกห้ามผ่าท้องให้อบทั้งตัวในอุณหภูมิที่กำหนดเพื่อรักษาสีของจิ้งจก จึงลองทำดูใหม่แล้วส่งให้เพื่อนวิจารณ์ ซึ่งเพื่อนตอบกลับมาว่าใช้ได้ให้อบแห้งแบบนี้









ฮือฮา! หนุ่มนานครพนม รับซื้อจิ้งจกสดตันละ 3 แสน










หลังจากนั้นตนจึงเปิดเพจประกาศรับซื้อจิ้งจกในเฟซบุ๊ก ถ้าเป็นจิ้งจกสดๆจะรับซื้อในราคากิโลกรัมละ 300 บาท ตันละ 300,000 บาท หากอบแห้งมาซื้อกิโลกรัมละ 700 บาท ตันละ 700,000 บาท ก็มีคนสนใจเป็นจำนวนมาก ซึ่งต่อจากนี้ตนจะขับรถยนต์ไปรับซื้อจิ้งจกสดทั่วภาคอีสาน เพื่อให้ทันออเดอร์ที่ทางประเทศจีนต้องการ ยอมรับว่ายังไม่มีการส่งออกเพราะเพิ่งเริ่มทำแค่ 2 เดือนนี่เอง โดยเถ้าแก่ชาวจีนได้โทรศัพท์มาพูดคุยกับตนทุกวัน หากขาดเหลือด้านการเงินก็จะโอนเงินมาให้เสมอ ส่วนนำจิ้งจกไปปรุงเป็นยารักษาโรคอะไรนั้นตนไม่รู้









ฮือฮา! หนุ่มนานครพนม รับซื้อจิ้งจกสดตันละ 3 แสน














 

สำหรับเพจรับซื้อจิ้งจกของนายรุ่งทิวา ระบุรายละเอียดว่าส่งออกไปขายในต่างประเทศ  รับซื้อตลอด รับซื้อจริง รับซื้อถึงบ้าน  เจ้าแรกเจ้าเดียวในเมืองไทย พร้อมระบุวิธีสอนจับจิ้งจกไว้หลายวิธีสำหรับผู้ที่สนใจเอาไว้ประกอบอาชีพเสริม ง่าย สบายไม่ต้องเหนื่อย  เช่น ป้ายยาสลบ,ไฟส่องกลางคืนหาจับตามทุ่งนา,ใช้เทปกาวเทปกาว 2 หน้า แปะตามทางเดินจิ้งจก,ผสมน้ำผงซักฟอก ใส่ปืนฉีดน้ำยิง มันจะร่วงตกลงมา,ใช้หนังยางยิง,ใช้ใบเป้าตองแตกตีตามฝาบ้านจิ้งจกจะออกมามากมาย ข้อสำคัญห้ามใช้กาวดักหนูเพราะมันเหนียวแกะออกยาก อีกอย่างจิ้งจกมองเห็น









ฮือฮา! หนุ่มนานครพนม รับซื้อจิ้งจกสดตันละ 3 แสน









ซึ่งในเพจยังมีการรีวิววิธีการจับจิ้งจกด้วยมือเปล่า ระบุว่า ใช้ไฟส่องตอนกลางคืนจับตามเสารั้ว โดยรายนี้บอกว่าจับตามทุ่งนา เถียงนา 1 ชั่วโมง ได้ 150 ตัว นี่แค่ทดลองจับเฉย ๆ ถ้าเอาจริงมากกว่านี้  ทั้งนี้มีผู้เข้าไปสอบถามภายในเพจจำนวนมาก เนื่องจากสนใจจับขายเป็นอาชีพเสริมและสอบถามถึงวิธีการจัดส่งว่าจะต้องแพ็กส่งอย่างไร























logoline