svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ว่าที่รองนายกทน.นครศรีธรรมราชติดโควิด

19 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - ว่าที่รองนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราชโพสต์เฟซบุ๊คติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บอกคนใกล้ชิดตรวจหาเชื้อ ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ 11 ราย ยอดสะสม 65 ราย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำชับนายอำเภอเร่ง 7 มาตรการสำคัญควบคุมแพร่ระบาด

19 เมษายน 2564 นายไกรศร  วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งกำชับนายอำเภอต่าง ๆ ให้เร่งดำเนินการ 7 มาตรการ ในการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ประกอบด้วย 1.เร่งค้นหาและสอบสวนโรคให้เร็วกว่าเดิม 2.ต้องกักกัน 14 วันอย่างจริงจัง 3.เร่งส่งตรวจเชื้อหาโควิด- 19 ในรายที่สัมผัสใกล้ชิดและเสี่ยงสูงให้แล้วเสร็จใน 7 วัน  4.เร่งบังคับใช้มาตรการป้องกันและควบคุมโรคแต่ละพื้นที่อย่างเข้มงวด หากจำเป็นก็ให้จำกัดหรือลดการสัมผัสโรคเฉพาะพื้นที่ให้เร็วที่สุด 5.ให้ทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการในพื้นที่อำเภอเมืองและเขตชุมชนในการจัดการควบคุมโรคให้เป็นที่ยุติใน 7 วัน 6.ให้ทุกโรงพยาบาลพร้อมรักษาผู้ป่วยอย่างเต็มกำลังความสามารถและมีประสิทธิภาพสูงสุด 7.ให้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามพร้อมรับผู้ป่วยทันที

   

ว่าที่รองนายกทน.นครศรีธรรมราชติดโควิด

ว่าที่รองนายกทน.นครศรีธรรมราชติดโควิด

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 ในจังหวัดนครศรีธรรมราช พบผู้ป่วยเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทางสำนักงานสามาธรณสุข แจ้งพบผู้ป่วยติดเชื้อวันนี้ 11 ราย ในพื้นที่ อ.เมือง 2 ราย อำเภอพรหมคีรี 3 ราย อำเภอปากพนัง 4 ราย อำเภอร่อนพิบูลย์ 1 ราย และอำเภอหัวไทร 1 ราย โดยผู้ป่วยติดเชื้อหนึ่งในนั้นเป็นว่าทีรองนายกเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ชื่อนายวงศ์วชิร โอวรารินท์ หรือ รองฯ เอส
  

ว่าที่รองนายกทน.นครศรีธรรมราชติดโควิด



โดยนายวงศ์วชิร มีการโพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัวระบุว่า " เนื่องด้วยสถานการณ์ที่ผ่านมา ด้วยความห่วงใยประชาชนในพื้นที่ ผมได้ลงพื้นที่ดูแลประชาชน รับฟังเรื่องร้องทุกข์ เพื่อแก้ปัญหาอย่างใกล้ชิด ส่งผลกระทบให้ผมได้รับเชื้อ โควิด-19 ประชาชนท่านใดที่ได้ใกล้ชิดผม หากมีอาการต้องสงสัยให้รีบไปตรวจหาเชื้อและเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขณะนี้ผมได้เข้ารับการรักษาตัวแล้วที่ ร.พ.มหาราช ด้วยรักและห่วงใยทุกท่าน ขอให้ทุกคนปลอดภัยผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน ดร.วงศ์วชิร โอวรารินท์ "

ว่าที่รองนายกทน.นครศรีธรรมราชติดโควิด

ว่าที่รองนายกทน.นครศรีธรรมราชติดโควิด

            

 นอกจากนี้ทางสำนักงานสาธารณจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังสรุปไทม์ไลน์สถานที่ต่างๆ ที่ผู้ป่วยติดเชื้อเดินทางไปพร้อมแจ้งให้ผู้ที่เคยไปหรือสัมผัสผู้ป่วยติดเชื้อตามไทมไลน์ที่ระบุ ให้กักตัวเองจำนวน 14 วัน พร้อมกับสังเกตอาการ หากพบว่ามีอาการเสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิด- 19 ให้รีบเข้ารับการตรวจหรือรักษาที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน ทำมีล่าสุดทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด -19 ระลอกใหม่ เดือนเมษายน จังหวัดนครศรีธรรมราช มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 แล้ว จำนวน 65 ราย

ว่าที่รองนายกทน.นครศรีธรรมราชติดโควิด

logoline