svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เข้าตรวจ 2 สถานบันเทิงย่านทองหล่อ-"ชานนท์"อ้างวงจรปิดเก็บข้อมูลได้แค่วันเดียว

16 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนำกำลังเข้าตรวจสอบ 2 สถานบันเทิง ย่านซอยทองหล่อ 2 แหล่ง ทั้ง คริสตัลคลับ และ เอมเมอรัลด์ ที่เป็นแหล่งแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมในการดำเนินคดี ขณะที่ "กรณิช" สส.พปชร. เผย "ชานนท์" อ้างกล้องวงจรปิดเก็บข้อมูลได้แค่วันเดียว

16 เมษายน 2564 นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา สส.พรรคพลังประชารัฐ   พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เขตวัฒนา  ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล  กองกำกับการสืบสวนนครบาล 5 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน  กว่า 50 นาย ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ เข้าตรวจสอบ 2 สถานบันเทิง คริสตัลคลับ และเอมเมอรัลด์  ซึ่งเป็นสถานบันเทิงที่มีการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19   
ซึ่งการเข้าตวจสอบในครั้งนี้เพื่อเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติมในการดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยบรรยากาศของสถานบันเทิงทั้ง 2 แห่ง  ค่อนข้างเงียบเหงา เพราะถูกสั่งปิดให้บริการตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา   ทั้งนี้ได้มีการนำผ้าดำมาปิดป้ายชื่อร้าน รวมไปถึงมีการนำเชือกมากั้นพื้นที่ เพื่อไม่ให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน โดยระหว่างการเข้าตรวจสอบภายในพื้นที มีนายชานนท์(ชื่อในวงการ)  1 ในผู้บริหารสถานบันเทิงเอมเมอรัลด์  เป็นผู้นำเข้าพื้นที่ 
ด้าน นางกรณิช งามสุคนธ์รัตนา สส.พรรคพลังประชารัฐ   ได้เปิดเผยก่อนเข้าตรวจสถานบันเทิงว่า ในฐานะที่ตนเองเป็น ส.ส.ในพื้นที่ จึงมาร่วมตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในสถานบันเทิงดังกล่าว ที่เป็นจุดคลัสเตอร์การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอก 3   ในเบื้องต้นจากการตรวจสอบพบสถานบันเทิงทั้ง 2 ที่ไม่ได้มีการขอใบอนุญาตประกอบสถานบันเทิง อีกทั้งยังพบว่าสถานบันเทิงเอมเมอรัลด์ ตั้งอยู่ใกล้กับสถาบันการศึกษา ระดับชั้นอนุบาล อาจจะขัดกับข้อกฎหมายที่ห้ามตั้งสถานบันเทิงหรือสถานประกอบการใกล้กับสถานศึกษาในระยะ 300 เมตรหรือไม่  นอกจากนี้การที่สถานบันเทิงทั้ง 2 แห่งเป็นจุดที่แพร่กระจายเชื้อโควิด-19 ในระลอก 3  ยังส่งผลกระทบให้ผู้ประกอบการรายอื่น ในย่านทองหล่อ ที่ประกอบการถูกต้องตามกฎหมาย ได้รับความเดือดร้อน หลังเพิ่งกลับมาเปิดบริการได้เพียงไม่กี่วัน  โดยหลังจากนี้ที่ตนก็จะเรียกประชุมผู้ประกอบการเพื่อหาแนวทางการเยียวยา ช่วยเหลือ  และฟื้นฟูให้ท่องหล่อกลับมามีชีวิตชีวา และเป็นแหล่งเดินหน้าทางเศรษฐกิจอีกครั้ง


ทั้งนี้ ภายหลังการตรวจสอบนานกว่า 3 ชั่วโมง พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์  ผบก.น.5 ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลโดยขึ้นรถและเดินทางออกไปทันที  ในขณะที่ นางกรณิช งามสุคนธ์รัตนา ได้เปิดเผยหลังการเข้าตรวจสอบว่า เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบห้องต่างๆภายในสถานบันเทิง รวมไปถึงห้องที่เก็บข้อมูลกล้องวงจรปิด  โดยนายชานนท์ได้อ้างว่ากล้องวงจรปิดที่สถานบันเทิงเก็บข้อมูลได้เพียง 1 วันเท่านั้น  ส่วนประเด็นที่มีกระแสข่าวว่า มีนักการเมืองสั่งให้เก็บเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดไปก่อนหน้านี้นั้น  ก็ต้องรอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เพราะวันนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ยกเซิร์ฟเวอร์ไปตรวจสอบ จึงต้องรอดูว่าเหลือข้อมูลอะไรบ้าง นอกจากนี้ตนได้มีโอกาสพูดคุยกับ นายชานนท์ แล้ว  ซึ่งนายชานนท์ยอมรับว่าเป็นเพียงผู้บริหารเท่านั้น

logoline