svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน"ยันเตียงโรงพยาบาลรัฐยังเพียงพอ เชื่อล็อกดาวน์ 2 สัปดาห์ ผู้ติดเชื้อลดลง

16 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" ยัน เครือข่าย โรงพยาบาลรัฐเตียงรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ยังเพียงพอ ยังไม่ต้องให้กรุงเทพมหานคร เปิดโรงพยาลสนาม เชื่อ ล็อกดาวน์ 2 สัปดาห์ ผู้ติดเชื้อลดลง แต่อาจยังไม่คงที่

นายอนุทิน ชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่มีภาพผู้ที่กักตัวอยู่ใน โรงพยาบาลสนาม เปิดวงเล่นไพ่ในระหว่างกักตัวว่า ต้องดูเจตนาของผู้กระทำว่า ทำเพื่อผ่อนคลาย หรือเป็นเชิงธุรกิจ แต่ส่วนใหญ่ผู้ที่ถูกกักตัวใน รพ.สนาม มีความเครียด อาจหากิจกรรมมาทำเพื่อผ่อนคลาย ส่วนเล่นไพ่จะผิดหรือไม่นั้น เจ้าหน้าที่ที่ดูแลจะดำเนินการตรวจสอบ และดำเนินการเอง แต่หากไม่เกรงกลัวเปิดบ่อนเล่นไพ่เป็นเชิงธุรกิจ แบบนั้นออกมาจาก รพ.สนาม ก็ไปอยู่ในคุกทันที

ส่วนกรณีปัญหาเตียงรักษาผู้ป่วยติดเชื้อไม่เพียงพอในกรุงเทพมหานคร(กทม.)นั้น นายอนุทิน ชี้แจงว่า เตียงรักษาของ โรงพยาบาลรัฐ ที่มีสาขายังเพียงพอที่จะรับผู้ป่วยติดเชื้อเข้ารักษาได้ จึงไม่จำเป็นต้องให้ กทม. เปิดเตียงสนามให้ประชาชนไปกักตัว เพียงแต่การเตรียมความพร้อมทุกอย่างใน กทม. พร้อมแล้วสำหรับการรับมือ ตนยังเชื่อว่าในระยะเวลาควบคุมเข้มข้นใน 2 สัปดาห์ จะทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อไต่ระดับลดลง แต่อาจจะยังไม่คงที่ ซึ่งต้องรอไปจนถึงปลายเดือนเมษายน ขอให้ประชาชนทุกคนให้ความร่วมมือ หากพบตัวเองเป็นกลุ่มเสี่ยง ให้สังเกตอาการ และกักตัวเอง เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อกระจายตัวออกไป

ส่วนกรณีครอบครัวที่ติดเชื้อโควิด-19 4 คน ไม่มี โรงพยาบาลไหนนำไปรักษา และพ่อต้องยกมือไหว้รถพยามบาลที่มารับลูกไปนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า กรณีดังกล่าว มีหลายลักษณะ เนื่องจากโรงพยาบาล อยู่ระหว่างการประสานเพื่อหาเตียง ส่งไปรักษา ซึ่งอาจใช้เวลาระยะหนึ่ง ผู้ป่วยก็ต้องกักตัวอยู่บ้าน แต่เมื่อหาเตียงได้สุดท้ายก็ส่งรถมารับ ยืนยัน โรงพยาบาลไม่ได้ทิ้งประชาชน

logoline