svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"เมฆ" เปิดใจปฏิเสธเที่ยวเลาน์ติดโควิด ส่วน "หยาด" หมอดูแลใกล้ชิด

16 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เมฆ"ปฏิเสธไปเที่ยวเลาน์ติดโควิดแพร่ให้"หยาด"หยาดทิพย์ ราชปาลและลูก ความจริงติดจากเพื่อนมาหาที่คอนโดฯตัวเอง วอนสื่อเช็คข่าวก่อนนำไปเสนอ เพราะเป็นเรื่องเปราะบางระหว่างครอบครัวทั้งคู่

เมฆ แฟน (หยาด)หยาดทิพย์ ราชปาล ได้สัมภาษณ์เปิดใจ ผ่านรายการข่าวข้นคนข่าว ทางเนชั่นทีวี 22 ถึงกระแสข่าวไปเที่ยวเลาน์แล้วนำเชื้อโควิด-19มาแพร่ให้กับหยาดและลูก เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมฆ เปิดเผยว่า มี 2 เหตุการณ์ คือ เมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา ได้นัดเพื่อนมาทานข้าว และแจกการ์ด กันที่คอนโดฯ วันนั้นช่วงดึก มีเพื่อนตามมาคนหนึ่ง หลังจากวันนั้นมีเพื่อนบอกว่าคนที่ตามมาในคืนนั้นติดเชื้อโควิดหลังจากทราบเรื่องในวันที่ 5 เม.ย. ก็ได้ไปตรวจทันที อีกเหตุการณ์หนึ่ง คือผมไปงานเลี้ยงที่โรงแรมแห่งหนึ่งเพื่อไปแจกการ์ดแต่งงานด้วย และได้ขึ้นไปชั้น 7 ไม่นาน

ขอเล่าไทม์ไลน์ให้ฟังดีกว่าครับ
1 เม.ย.ทานข้าว แจกการ์ด พูดคุยอยู่ที่คอนโด ช่วงดึกมีเพื่อนตามมาที่คอนโด ทานเสร็จแล้วแยกย้าย
2 เม.ย.ไปงานเลี้ยงที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ขึ้นไปชั้น7
3 เม.ย. ไปทานข้าวเย็นบ้านพี่ชาย
4 เม.ย.ทานข้าวบ้านพ่อ
5 เม.ย.ได้รับแจ้งจากเพื่อนว่าคนที่ตามมาวันที่ 1 เม.ย. ได้รับเชื้อโควิด พอทราบผมรีบเดินทางไปโรงพยาบาลสมิทธิเวช ทองหล่อไปตรวจเชื้อว่าติดหรือเปล่า
6 เม.ย.ผลออกมาเป็น Negative
7 เม.ย.ตอนเช้าเริ่มมีอาการครั่นเนื้อครั่นตัว เจ็บคอ จึงปรึกษากับหยาด ไปตรวจกันไหมและพาหยาดไปตรวจอีกรอบด้วย
8-9 เม.ย. กักตัวอยู่บ้านไม่กล้าออกไปไหน
10 เม.ย. ผลตรวจรอบ 2 เป็น Positive เข้ารับการรักษาในวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา

ส่วนกระแสข่าวไปเที่ยวเลาน์ทั้งที่แฟน ท้องอยู่นั้น เมฆ ชี้แจงว่า "ผมไม่เคยไปเที่ยวเลาน์เลย เป็นความจริง เรื่องนี้ผมเป็นห่วงความรู้สึกในครอบครัวผม คนในครอบครัวหยาด ที่ต้องมานั่งรับฟัง เรื่องพวกนี้และประชาชนที่อ่านข่าว เขาก็ไม่รู้ว่าเรื่องไหนเป็นเรื่องจริง "

อาการของทั้งคู่เป็นอย่างไรบ้าง เมฆ เปิดเผยว่า อาการ หยาด ปลอดภัยดีเพราะอยู่ในมือคุณหมอคอยดูแลอย่างดี มีทั้งหมอสูติฯ หมอเฉพาะทางที่ดูแลโรคประจำตัวของหยาด หมอเฉพาะทางเกี่ยวกับโรคโควิด รายงานให้ฟังตลอดว่า อาการหยาดเป็นอย่างไรบ้าง ตนก็จะพูดคุยกับหยาดตลอดทั้งก่อนนอนและตื่นมา เป็นอย่างนี้ครับ
ส่วนกรณีพอมีกระแสข่าวแล้วทัวร์ลง น่าจะมาจากรายการหนึ่งที่สัมภาษณ์ บางสื่ออาจจะหยิบบางคำพูดมาเขียน โดยไม่ได้สืบให้ชัดเจนก่อนนำไปเขียน ตอนแรกก็ตกใจแต่คิดว่าไม่ใช่เรื่องจริง ตนคิดว่าความจริงก็คือความจริง

จากเหตุการณ์ที่ผ่านมาอยากฝากอะไรถึงสังคม "อันดับแรกอยากฝากถึงพี่ๆนักข่าว ผมกับหยาด เราอ่อนแอด้วยกันทั้งคู่ เราได้รับเชื้อโควิดมา เราต้องการกำลังใจ และเราต้องอดทนกับสิ่งที่เป็นอยู่ ผมจึงอยากขอความกรุณากับพี่ๆขอให้ช่วยเช็คข้อมูลก่อนที่จะเผยแพร่ มันเป็นเรื่องเปราะบางมาก ทั้งครอบครัวหยาดและครอบครัวผมความรู้สึกทั้งหยาดและผม เวลาที่เรามานอน ในโรพยาบาลในห้อง 4 เหลี่ยมเล็กๆ ไม่รู้ว่าเราจะได้ออกเมื่อไรและข่าวที่ออกมาก็ไม่ใช่ความจริง ต้องคอยมานั่งแก้ เลยคุยกันว่าเงียบกันไหม ไม่นานเดี๋ยวมันก็หายไป แต่บางทีถ้ามีโอกาสได้พูด เราก็ควรจะพูดความจริง

ส่วนเรื่อง2 อยากฝากถึงผู้ติดเชื้อว่า ต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคม เข้ารับการรักษาปฏิบัติตามขั้นตอนกักตัวตามระยะเวลา เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่กระจายเรื่อยๆ คุณไม่รู้หรอกว่าการที่คุณออกไปข้างนอก การแพร่เชื้อของคุณ คนไหนจะได้รับผลกระทบแค่ไหน บางคนมีฐานะได้รับการรักษาที่ดี บางคนฐานะไม่ดี อาจจะต้องรอโน่นนี่อะไรอย่างนี้ ก็น่าเป็นห่วงในช่วงนี้ รักษาสุขภาพ อย่าไปในพื้นที่สุ่มเสี่ยงแออัด อากาศถ่ายเทไม่สะดวกทำให้ติดเชื้อได้ง่ายด้วย" เมฆ กล่าว

logoline