svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ผบช.ภ.8" แจงผล ผู้บัญชาการตำรวจ เอาผิดสถานบันเทิงในภูเก็ตพร้อมผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

14 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ผบช.ภ.8" แจงผล ผู้บัญชาการตำรวจ เอาผิดสถานบันเทิงในภูเก็ตแหล่งแพร่เชื้อโควิด-19 รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบว่า มีตำรวจเกี่ยวข้องหรือไม่ หากพบพร้อมดำเนินคดีอาญาและวินัย

วันนี้(14 เม.ย.) พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร ผบช.ภ.8 เปิดเผยว่า วันนี้ได้รายงานสรุปผลการดําเนินการ สถานบันเทิง จังหวัดภูเก็ต ที่เป็นต้นเหตุแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) ให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ทราบ โดยเมื่อ 8 เม.ย.64 สั่งการให้ ทาง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ประสานฝ่ายปกครองจังหวัดภูเก็ต ปิดร้านคาเฟ่ เดลมา ร้านอิลลูชั่น และ ร้านเชลเทอ ซึ่งในวันเดียวกัน ฝ่ายปกครองจังหวัดภูเก็ตได้ มีคำสั่งที่ 1923/2564 เรื่อง ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) (ร้านคาเฟ่ เดลมา, ร้านอิลลูชั่น และ ร้านเซลเทอ)

ต่อมาวันที่ 10 เม.ย. มีคำสั่งให้ สภ.ป่า ตอง, กมลา รับคําร้องทุกข์ของ สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต วันที่ 11 เม.ย. ออกคําสั่งแต่งตั้ง กรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมี พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วพรหม รอง ผบก. เป็นประธาน วันที่ 13 เม.ย. ติดตามผลการดําเนินคดี กําชับในการรวบรวมหลักฐาน เพื่อดําเนินคดีกับ เจ้าของ ผู้จัดการ และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ต่อมา สภ.ป่าตอง รับคำร้องทุกข์เพื่อดําเนินคดี กับร้านอิลลูชั่น ร้านเชลเทอ พร้อมทั้งได้ประสานสาธารณสุขจังหวัด ขอรับเอกสาร การสอบสวนโรค ที่ปรากฎ รายชื่อผู้ป่วยติดเชื้อและยืนยัน ร้านที่รับเชื้อโควิด-19 พร้อมได้ตรวจสอบบุคคลหรือนิติบุคคล ที่เป็นเจ้าของร้าน ,ผู้จ้ดการ และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อดําเนินคดี

อีกคดี ในส่วนพื้นที่ สภ.กมลา ได้รับคําร้องทุกข์เพื่อดําเนินคดี กับ ร้านคาเฟ่ เดลมา โดยได้ประสาน สาธารณสุขจังหวัดขอรับเอกสารการสอบสวนโรค ที่ปรากฎรายชื่อผู้ป่วยติดเชื้อและ ยืนยัน ร้านที่รับเชื้อโควิด-19 และ ตรวจสอบบุคคลหรือนิติบุคคลที่เป็นเจ้าของร้าน ผู้จัดการและผู้ที่เกี่ยวข้อง ทั้งหมดเพื่อดําเนินคดี

วันที่ 13 เม.ย ได้สั่งการตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน โดยให้ พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รอง ผบช.ภ.8 เป็นหัวหน้า และให้ พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 ลงไปกำกับดูแลการตรวจสอบข้อเท็จจริง

สำหรับประเด็นที่ได้สั่งการ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่ามีข้าราชการตำรวจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง สนับสนุน เรียกรับผลประโยชน์ จากการจัดงานดังกล่าวหรือไม่ หากพบว่า มีข้าราชการรายใดกระทำผิด ต้องดำเนินคดีทั้งอาญาและวินัย ด้วยนั้น มีรายงานว่า ชุดสืบสวนข้อเท็จจริง อยู่ระหว่างเร่งรัดการสืบสวนเพื่อให้ได้ผลสรุปที่ชัดเจนต่อไป

logoline