svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตรังติดเชื้อพุ่งรายวัน เข้มงวดมาตรการคัดกรองบุคคลเข้า

14 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - สนามบินตรังตรวจเข้มงวดคนเข้าเดินทางเข้าจังหวัด หลังพบผู้ป่วยแล้ว 5 ราย โดย 3 ราย เดินทางด้วยสายการบิน เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่มีการทำความสะอาดสัมภาระ และต้องแสดงไทม์ไลน์การเดินทางอย่างละเอียดผ่านแอปหมอชนะ หากใครมาจากพื้นที่เสี่ยง หรือสงสัยว่าตัวเองอาจรับเชื้อจะต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ และกักตัวเอง

14 เมษายน 2564 หลังจากที่จังหวัดตรังพบผู้ป่วยติดเชื้อระลอกใหม่พุ่งรายวัน โดยล่าสุดเมื่อวานนี้ (13 เมย.) พบรายใหม่เพิ่มอีก 2 ราย ทำให้ขณะนี้จังหวัดตรังพบผู้ป่วยระลอกใหม่แล้วจำนวน 5 ราย ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ป่วยนำเข้าจากพื้นที่สีแดงและพื้นที่ควบคุม ไม่ใช่เป็นผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดตรังแต่อย่างใด โดยจำนวน 2 ราย เดินทางด้วยรถยนต์ ส่วนอีก 3 ราย เป็นผู้เดินทางโดยสายการบินผ่านสนามบินตรัง ทำให้ผู้โดยสารรายอื่นๆที่มาพร้อมกัน ซึ่งเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้ง 2แถว หน้า - หลัง ทั้ง 3 เที่ยวบิน จะต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อและกักตัวเอง รวมทั้งผู้โดยสารรายอื่นๆที่ไม่มั่นใจ หวั่นตัวเองจะรับเชื้อก็จะต้องกักตัวเองเป็นเวลา 14 วัน เพื่อสังเกตอาการ

ตรังติดเชื้อพุ่งรายวัน เข้มงวดมาตรการคัดกรองบุคคลเข้า


การพบผู้ป่วยติดเชื้อเดินทางด้วยสายการบินดังกล่าว ทำให้ท่าอากาศยานตรังเพิ่มความเข้มงวดในการคัดกรองคนที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดมากยิ่งขึ้น ทั้งการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อกระเป๋าสัมภาระของผู้โดยสารก่อนส่งมอบให้แก่เจ้าของ รวมทั้งการส่งเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง มาประจำการตรวจคัดกรองทุกคน ผ่านการสแกน QR Code โปรแกรม Trang Healthy Passport (พาสสปอร์ตสุขภาพ จ.ตรัง ) เพื่อลงทะเบียนเข้าพื้นที่เข้าจังหวัดตรัง และต้องโหลดแอป "หมอชนะ" ยืนยันผ่านหน้าจอโทรศัพท์ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ หรือหากไม่ได้ยืนยันผ่านหน้าจอโทรศัพท์มือถือ ก็จะต้องลงทะเบียนกรอกในเอกสารบันทึกข้อมูลแสดงไทม์ไลน์การเดินทางของตนเองยื่นให้เจ้าหน้าที่ เพื่อยืนยันเข้าพื้นที่ทุกคน

ตรังติดเชื้อพุ่งรายวัน เข้มงวดมาตรการคัดกรองบุคคลเข้า

ซึ่งทุกคนที่เข้ามาในพื้นที่จะต้องอยู่ในระบบ ง่ายในการตรวจสอบและติดตาม หากพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม โดยขณะนี้จ.ตรังมีเที่ยวบินวันละ 7-8 เที่ยวบิน มีผู้โดยสารวันละประมาณ 1,200 -1,300 คน ทำให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดตรัง ต้องทำงานหนัก เพื่อตรวจคัดกรองเข้มทุกคนที่เข้าพื้นที่ ส่วนยอดผู้ป่วยสะสมขณะนี้จำนวน 10 ราย หายกลับบ้าน 5 ราย คงพักรักษาตัวที่ รพ.ตรัง จำนวน 5 ราย

ตรังติดเชื้อพุ่งรายวัน เข้มงวดมาตรการคัดกรองบุคคลเข้า


ตรังติดเชื้อพุ่งรายวัน เข้มงวดมาตรการคัดกรองบุคคลเข้า

logoline