svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ระทึก!! เครนก่อสร้างรถไฟฟ้า ถนนศรีนครินทร์ร่วง คนขับจักรยานยนต์บาดเจ็บ

13 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึกกลางกรุง! เครนร่วง โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองฯ บริเวณ ถ.ศรีนครินทร์ คนขับ จยย. ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือ ..

วันที่ 13 เม.ย. 2564 สวพ.91 รายงานว่า เมื่อเวลา 12.18 น. ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุ เครนหล่น โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยอยู่ระหว่างให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

ระทึก!! เครนก่อสร้างรถไฟฟ้า ถนนศรีนครินทร์ร่วง คนขับจักรยานยนต์บาดเจ็บ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพเหตุการณ์สุดเสียวไส้ หลังจาก เครนลูกรอก ที่ใช้ยกของแนวก่อสร้างรถไฟฟ้า บนถนนศรีนครินทร์ ซอย 1 หล่นลงมา ส่งผลให้คนขับได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งเข้ามาช่วยเหลือพร้อมนำส่งโรงพยาบาลต่อไป
โดยอุบัติเหตุ เครนหล่นเกิดขึ้นบริเวณ ถนนศรีนครินทร์ ซ.1 นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดการจราจรชั่วคราว เพื่อเคลื่อนย้ายเครนออกจากผิวจราจร สำหรับเครนดังกล่าว เป็น เครนลูกรอก ยกของ เเนวก่อสร้างรถไฟฟ้า

ระทึก!! เครนก่อสร้างรถไฟฟ้า ถนนศรีนครินทร์ร่วง คนขับจักรยานยนต์บาดเจ็บ


ระทึก!! เครนก่อสร้างรถไฟฟ้า ถนนศรีนครินทร์ร่วง คนขับจักรยานยนต์บาดเจ็บ

ล่าสุดโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองฯ ชี้แจงกรณีอุบัติเหตุอุปกรณ์ติดตั้งทางเดินฉุกเฉิน ( Emergency Walkway) ร่วงลงบนถนนศรีนครินทร์ ซอย 1 ระบุว่า

ตามที่มีการนำเสนอข่าวกรณีอุบัติเหตุอุปกรณ์ติดตั้งทางเดินฉุกเฉิน ( Emergency Walkway ) ร่วงลงบนถนนศรีนครินทร์ ซอย 1 ซึ่งเป็นพื้นที่แนวก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สำโรง เมื่อเวลา 12.18 น. ของวันที่ 13 เมษายน 2564 นั้น

โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองฯ ขอเรียนชี้แจงข้อเท็จจริงจากการตรวจสอบเบื้องต้น ดังนี้ ทางบริษัท อีสเทิร์นบางกอก โมโนเรล จำกัด (EBM)ผู้รับสัมปทานโครงการฯได้นำอุปกรณ์สำหรับยกติดตั้งทางเดินฉุกเฉิน (Emergency Walkway) ระหว่างคานทางวิ่ง (Guideway Beam) มาติดตั้งในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ แต่การติดตั้งยังไม่แล้วเสร็จ จึงได้ดำเนินการติดตั้งต่อไปอย่างต่อเนื่องให้แล้วเสร็จ ซึ่งขณะติดตั้งได้เกิดเหตุสายสลิงยกของขาด ทำให้เกิดแรงสะบัดส่งผลให้แขนเครนยกของร่วงหล่นลงบนถนนศรีนครินทร์ฝั่งขาออกและส่งผลให้มีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่สัญจรผ่านมาได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทั้งนี้ ผู้รับสัมปทานฯได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแล้ว และโครงการฯ จะติดตามอาการและเยียวยาผู้เสียหายอย่างดีที่สุดต่อไป

ทั้งนี้ ทางโครงการฯ ได้รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) รับทราบ และ รฟม. ได้สั่งการให้โครงการฯ หยุดการดำเนินการเกี่ยวกับการติดตั้ง Emergency Walkway ทั้งหมดไว้ก่อน โดยจะให้วิศวกรที่ปรึกษา/ผู้เชี่ยวชาญเข้าไปตรวจสอบ รับรองยืนยันความปลอดภัย พร้อมทั้งแนวทางแก้ไขและป้องกันอุบัติเหตุให้เรียบร้อยก่อน จึงจะเริ่มงานต่อไปได้

logoline