svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รู้จัก "ผู้กำกับด้วง" เจ้าของฉายา "ราชบุตรเขย" ถูกเด้งชั่วคราวหรือแค่หลบกระแส ??

13 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รู้จัก "ผู้กำกับด้วง" เจ้าของฉายา "ราชบุตรเขย" ถูกเด้งชั่วคราวหรือแค่หลบกระแส ?? งานนี้รอวัดใจลุงๆ ทั้งหลาย .

ผ่านพ้นไปเพียงแค่ 1 วัน หลังจากที่ พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีคลัสเตอร์สถานบันเทิงย่านทองหล่อ ซึ่งอาจจะมีตำรวจบกพร่อง ปล่อยปละละเลย รวมถึงมีตำรวจบางคนเข้าไปเกี่ยวข้อง อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ ล่าสุดถึงคิว พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ ถูกคำสั่งเด้งให้ไปปฏิบัติราชการ ที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 5

คลัสเตอร์สถานบันเทิงย่านทองหล่อ กลายเป็นจุดแพร่เชื้อโควิด-19 กระจายไปยังหลายพื้นที่ทั่วประเทศ คำถามที่ตามมาว่าใครจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบบ้าง ซึ่งหนีไม่พ้นว่า ตำรวจท้องที่ คือสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เกิดความบกพร่อง ปล่อยปละละเลย สถานบริการหรือไม่ แม้ว่าก่อนหน้านี้ ศาลสั่งลงโทษจำคุก2 เดือนผู้จัดการสถานบริการทั้ง 2 แห่ง Krystal club และ Emerald Thonglor ในความผิด เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯและ ผิดพ.ร.บ.โรคติดต่อ ไปแล้วก็ตาม

แต่สุดท้ายยังเกิดคำถามว่า ก่อนหน้านี้ทำไมสถานบริการเหล่านี้เปิดให้บริการได้โดยไม่ได้รับอนุญาต เพราะดูจากทำเลแล้ว สน.ทองหล่อ อยู่ห่างจากคลับ และผับ ซอยทองหล่อ 25 และ 13 เพียงแค่ 3-4 ซอย ระยะทางไม่เกิน 1-2 กิโลเมตรเท่านั้น

จนล่าสุดวันนี้ พล.ต.ต.โสภณ ต้องเซ็นคำสั่งเด้ง พ.ต.อ.ดวงโชติ ให้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 พร้อมกับ พันตำรวจโท ธนากร งามเย็น สารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ที่รักษาราชการแทน รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ

"ผมขอแสดงความรับผิดชอบคนเดียว" คือคำพูดของ พ.ต.อ.ดวงโชติ ที่แอ่นอกแสดงความรับผิดชอบก่อนจะถูกย้าย และสุดท้ายก็ได้แสดงความรับผิดชอบจริงๆ


เมื่อไล่เรียง เส้นทางสีกากีของ พ.ต.อ.ดวงโชติ หรือ "ด้วง" นั้น พบว่า เป็นนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 39 นักเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) รุ่นที่ 55 ถือได้ว่าเป็นนายตำรวจมาดนุ่ม มีลักษณะเก็บเนื้อเก็บตัวพอสมควร เริ่มรับราชการตั้งแต่ปี 2545 เคยเป็นรองสารวัตร สภ.ตากใบ จังหวัดนราธิวาส, นายเวรพลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ , รองสารวัตรสืบสวน สน.พหลโยธิน , สารวัตรสายตรวจ 191 ก่อนที่จะโยกมาเป็นสารวัตรสืบสวน สน.สุทธิสาร

เมื่อครบวาระได้ขึ้น รองผู้กำกับการสืบสวน สน.ลุมพินี ก่อนจะขยับไปนั่งเก้าอี้ รองผู้กำกับปราบปราม สน.ลุมพินี และขึ้นมาคุมโรงพักเกรดเอ เป็นผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางรัก พื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 6

จากนั้นย้ายมานั่งในเก้าอี้ ผู้กำกับการสถานีตำรวจทองหล่อ ซึ่งถือเป็นทำเลทองสุดๆ ในพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 เรียกได้ว่าเป็นโรงพัก เกรดเอบวก เลยทีเดียว

ในวงการตำรวจพูดกันให้แซ่ด ว่าจะมีตำรวจสักกี่คนที่ได้คุมพื้นที่ทำเลทองต่อเนื่องเหมือน "ผู้กำกับด้วง" หนำซ้ำตอนที่อยู่ สน.บางรัก ยังเคยถูกฝ่ายค้านพาดพิงอภิปรายในสภาเรื่องบ่อนการพนันในท้องที่บางรัก แต่ก็ไม่สะเทือนผู้กำกับคนดัง แถมยังได้ย้ายไปนั่งเก้าอี้ใหญ่ไม่แพ้กันอย่าง ผู้กำกับฯทองหล่อ อีกด้วย

ข่าวแว่วว่า หลังจากฝ่ายค้านอภิปรายบ่อนในท้องที่บางรัก ก็มีการขยับขยายย้ายไปแถวพระราม 3 จนเกิดเหตุการณ์อื้อฉาวขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ย้อนดูข่าวเก่าๆ คุณผู้ชมคงนึกออก

การเติบโตในเส้นทางราชการของเมืองไทย บางทีฝีมืออย่างเดียวก็อาจไม่การันตี 100% หลายๆ ครั้งจึงต้องมีแรงหนุน หรือ "ลมใต้ปีก" ของคนในครอบครัวด้วย

สำหรับ พ.ต.อ.ดวงโชติ แม้ทุกคนจะยอมรับในฝีมือ แต่ในด้นาชีวิตส่วนตัวต้องถือว่าเป็นนายตำรวจที่ไม่ธรรมดา เพราะเขาได้รับฉายา "ราชบุตรเขย" เนื่องจากสมรสกับ พ.ต.อ.ภญ.หญิง พัชรา วงษ์สุวรรณ ลูกสาวของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรรณ อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และมาศักดิ์เป็นหลานเขยของ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ "บิ๊กป้อม" รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะ "พี่ใหญ่บูรพาพยัคฆ์" ของพี่น้อง 3 ป. รวมทั้งเป็นหลานเขยของ พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ อดีตประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมายฯ สภานิติบัญญัติแห่งชาติด้วย

แต่เมื่อถามเจ้าตัว ผู้กำกับด้วง เคยให้สัมภาษณ์ยืนยันอย่างแข็งขันว่า เป็นตำรวจโดยอาชีพ ที่เติบโตมาไม่ใช่เพราะเส้นสาย ตั้งแต่เรียนจบจากโรงเรียนนายร้อย ก็ทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติ บ้านเมือง และทำเพื่อประชาชน

ด้วยโปรไฟล์ที่ไม่ธรรมดา ทำให้ พ.ต.อ.ดวงโชติ มีคอนเนกชั่นในวงการสีกากีไม่น้อยเลยทีเดียว รวมถึงเป็นบุคคลกว้างขวางเป็นที่รู้จักกันดีในหลากหลายวงการ จึงไม่แปลกที่สถานบันเทิง สถานบริการในพื้นที่ สน.ทองหล่อ มักจะถูกเลือกเป็นสถานบริการอันดับต้นๆ ที่ให้การต้อนรับนักการเมืองอยู่บ่อยครั้ง และแน่นอนว่า หลายครั้งเป็นระดับ "รัฐมนตรี" หรือ VVIP

หลังจากนี้ต้องติดตามดูกันต่อไปว่า การตรวจสอบ ข้อเท็จจริงสถานบันเทิงชื่อดัง จะสิ้นสุดในลักษณะใด จะสามารถหาคำตอบ และเอาผิดกับเจ้าของตัวจริงของ "คริสตัล คลับ" และ "เอมเมอรัลด์ คลับ" ได้หรือไม่

แต่คำถามที่สังคมคาใจคือ งานนี้ "ผู้กำกับด้วง" ถูกเด้ง ไม่ว่าจะเด้งจริง หรือเด้งไปพักหลบกระแสชั่วคราวก็ตาม ส่วนรัฐมนตรีและนักการเมืองที่ไปเที่ยวคลับหรู ซึ่งเป็นสถานที่อโคจร ในขณะที่นโยบายรัฐบาลเน้นย้ำให้ช่วยกัน "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" นั้น จะโดนลงโทษอะไรบ้าง หรือจะปล่อยให้ลอยนวลต่อไป...คำตอบอยู่ที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

logoline