svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หนองคายพบอีก 2 รายติดโควิดยอดสะสม 5 ราย

12 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังพบต่อเนื่อง ผู้ป่วยโควิดรายใหม่ อีก 2 ราย เป็นชายหนุ่มประวัติเที่ยวผับย่านทองหล่อ อีกรายเป็นนักศึกษา มช. ไปเที่ยวผับ ก่อนกลับบ้าน ยอดสะสมรวม 5 ราย เตรียมพร้อมรพ.สนาม ถ้าป่วยถึง 15 คนต้องเปิดรองรับทันที

12 เมษายน 2564 สถานการณ์โรคโควิด 19 ในพื้นที่ จ.หนองคาย ยังคงน่าเป็นห่วง นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และนายแพทย์ชัชวาลย์ ฤทธิ์ฐิติ นายแพทย์สาธารณสุข จ.หนองคาย แจ้งว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ยืนยันเพิ่มเติมอีก 2 ราย เป็นรายที่ 4 และ รายที่ 5 ทำให้มียอดสะสมผู้ป่วยขณะนี้ 5 ราย







                
โดยรายที่ 4 เป็นชาย อายุ 25 ปี ทำธุรกิจส่วนตัว ประวัติเคยเที่ยวสถานบันเทิง ย่านทองหล่อ ร้าน ไวน์ รีพับลิค เดินทางด้วยเครื่องบินกลับบ้าน ลงเครื่องที่สนามบินอุดรธานี เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวกลับบ้านที่ หมู่ 2 ต.ค่ายบกหวาน อ.เมืองหนองคาย ระหว่างนั้นพักอยู่บ้านคนเดียว และได้ไปรับการตรวจโควิด 19 ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีโดยรถยนต์ส่วนตัว พบผลตรวจเชื้อเป็นบวก ขณะนี้รักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองคาย








หนองคายพบอีก 2 รายติดโควิดยอดสะสม 5 ราย















                

ส่วนรายที่ 5 เป็นนักศึกษา มช. อายุ 19 ปี ประวัติเคยเที่ยวร้านสุขใจคาเฟ่ จ.เชียงใหม่ กับเพื่อน 3 คน โดยไม่ได้สวมหน้ากากอนามัย วันที่ 8 เม.ย.64 เดินทางกลับบ้านที่ จ.หนองคาย โดยสายการบินนกแอร์ เชียงใหม่ อุดรธานี เดินทางถึงบ้าน หมู่ 2 ต.ในเมือง อ.เมืองหนองคาย ไปลานพญานาค ท่าน้ำวัดลำดวน ริมแม่น้ำโขง แล้วเริ่มมีอาการไข้ ปวดเมื่อยตามตัว ปวดศีรษะ ระคายเคืองคอ ไปซื้อของบริเวณวงเวียนน้ำพุพญานาคแล้วกลับบ้าน ทราบข่าวรุ่นพี่ติดเชื้อโควิด จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ผลตรวจเป็นบวก และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลหนองคาย








หนองคายพบอีก 2 รายติดโควิดยอดสะสม 5 ราย



















                 

ทั้งนี้หากมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด ทั้งจังหวัดเกิน 15 คน จะมีการตั้งโรงพยาบาลสนาม โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาสถานที่.

logoline