svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บิ๊กป้อม ยังไม่เลื่อนประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐ 18 เม.ย. แม้โควิดระบาด อนุชาไม่ไปขอกักตัว 14 วัน

12 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยัน ยังไม่เลื่อนงานประชุมใหญ่ในวันที่ 18 เมษายนนี้ แม้สถานการณ์โควิดกำลังแพร่ระบาด ขณะที่เลขาฯ ระบุว่า ส่วนตัวคงไปร่วมไม่ได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการกักตัว 14 วัน

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ ส่งผลกระทบทางการเมืองหลายพรรค ทำหนังสือยื่นไปยังนายทะเบียนพรรคการเมือง คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อขอเลื่อนจัดการประชุม เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่สามารถจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปีได้ทันตามที่กฎหมายกำหนดภายในเดือนเม.ย.

ขณะที่ พ.ต.อ.จรุญวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต.ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง จะออกหนังสือเวียนถึงพรรคการเมืองในวันที่ 16 เม.ย.เพื่อแจ้งพรรคการเมืองว่า หากไม่สามารถจัดประชุมได้ ให้ทำหนังสือแจ้งมายังนายทะเบียนพรรคการเมือง พร้อมเหตุผลก่อนครบกำหนดที่ต้องจัดการประชุมใหญ่ตามที่กฎหมายกำหนด สำหรับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งได้กำหนดจะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคในวันที่ 18 เม.ย.ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ ล่าสุด วันที่ 12 เม.ย.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ถึงความชัดเจนการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคออกไปหรือไม่ โดยยืนยันเพียงสั้นๆว่า "ไม่เลื่อน"

นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้การประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคพลังประชารัฐที่กำหนดไว้วันที่ 18 เม.ย.ยังคงเป็นไปเหมือนเดิม ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่เชื่อว่าจะมีความชัดเจนภายใน 2-3 วันนี้ หรือช่วงหลังสงกรานต์น่าจะชัดเจนว่าจะเลื่อนหรือไม่เลื่อน แต่อย่างไรก็ตามหากพรรคไม่เลื่อนการประชุม ตนคงไปร่วมประชุมด้วยไม่ได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการกักตัว 14 วัน ซึ่งสมาชิกในพรรคหลายคนก็อยู่ในช่วงของการกักตัวเช่นกัน ดังนั้นต้องรอความชัดเจนหลังจากเทศกาลสงกรานต์ไปแล้วอีกครั้งหนึ่งว่าจะเลื่อนหรือไม่

logoline