svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เพจหมอดัง เผยอีกมุม แม่ไลฟ์สดอุ้มลูก10 เดือนติดโควิด พบประวัติไปเที่ยวร้านเหล้า-ห้างหัวหิน

12 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจหมอดัง เผยอีกมุมพ่อ-แม่ อุ้มลูกวัย 10 เดือนติดเชื้อโควิด ตระเวนหาโรงพยาบาลรักษา บอกไทม์ไลน์ไม่ชัด พบประวัติไปเที่ยวร้านเหล้า-ห้างหัวหิน เอ่ยปากช่วยประสานเตียงแต่ไม่เอาบอก "ผมมีตังค์" พร้อมพูดจาดูถูกเจ้าหน้าที่ ให้แอดมิตห้องความดันลบก็ไม่เอา

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Siripen Kingkapan" ไลฟ์สดบนรถเมื่อช่วงเวลา 02.00 น.ขณะที่กำลังอุ้มลูกน้อยวัย 10 เดือนที่มีไข้ขึ้นสูงถึง 39 องศาเซลเซลเซียล โดยบอกว่าติดเชื้อโควิด-19 ร่ำไห้ครวญครางขับรถวนหาโรงพยาบาลเพื่อรักษาลูกป่วยฉุกเฉินหลายโรงพยาบาลแล้ว  แต่ก็ไม่มีโรงพยาบาลไหนเปิดรับ แม้แต่ห้องฉุกเฉินยังปิด บางช่วงพบเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งเห็นใจพยายามช่วยโทรศัพท์ถามแต่ก็ยืนยันว่าไม่รับรักษาโดยให้เหตุผลว่าโรงพยาบาลเต็ม จนมีผู้เข้ามาคอมเมนท์ให้กำลังใจและแชร์กันออกไป เพื่อหาทางช่วยเหลือกันจำนวนมาก
อ่านข่าว -มาถึงจุดนี้แล้ว! แม่ไลฟ์สดอุ้มลูก10 เดือนไปหาหมอเนื่องจากติดโควิดไข้ขึ้นสูง ไม่มีโรงพยาบาลไหนรับ

เพจหมอดัง เผยอีกมุม แม่ไลฟ์สดอุ้มลูก10 เดือนติดโควิด พบประวัติไปเที่ยวร้านเหล้า-ห้างหัวหิน


กระทั่งช่วงเช้าต่อมา ยังคงไม่มีโรงพยาบาลไหนรับรักษาให้กับลูกน้อยของเธอ และขอความช่วยเหลือจากชาวโซเชียลมีเดียว่า หากทราบว่ามีโรงพยาบาลที่ไหนที่พอจะรับลูกของเธอเข้าไปรักษาได้ ช่วยแจ้งให้ทราบด้วย ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
ล่าสุดมีเฟซบุ๊กแฟนเพจ "หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor" โพสต์ข้อความถึงเรื่องราวของแม่ของลูกวัย 10 เดือนไลฟ์สด ระบุว่า "อาจารย์คะ พ่อแม่ลูก 10 เดือนนี้ มาที่ (โรงพยาบาล) หนูค่ะ รอบแรกเป็น ผอ. (ผู้อำนวยการ) เข้ากับพี่ตรวจการ (ผู้ตรวจการพยาบาล) พยาบาลและน้อง NA (Nursing Assistant หรือพนักงานช่วยการพยาบาล) ซึ่งตอนแรกก็ไม่ได้บอกไทม์ไลน์แน่ชัด ซักประวัติไปมา ไปเที่ยวร้านเหล้าที่หัวหิน ไปห้างที่หัวหิน เสียดายเค้าลบโพสต์นั้นไปไม่ได้แคปไว้ หลังจากผลบวก ประสานหาเตียงให้ได้ ... (ชื่อโรงพยาบาลที่ไลฟ์สด) เวลาในช่วงทำการ บอกไม่ไป ผมมีเงิน ผมมีตังค์จะไปเอกชน ไม่เอารัฐบาลด้วย มีเงินมีปัญญาจ่าย และน้ำเสียงถ้อยคำที่ดูถูกเจ้าหน้าที่ ไม่ให้พ่อออกจากห้อง Negative (ห้องความดันลบ) เพราะจะแพร่เชื้อก็ไม่ฟัง เดินเข้าเดินออก ต้องห้ามกันหลายๆ ครั้ง และยังขอสูบบุหรี่ในห้องด้วย เราต้องห้ามถึงสงบลง

แม่ก็ไม่จับ ไม่เช็ดตัว ไม่ป้อนยาเลย พยาบาลกับน้องผู้ช่วยเราทำตามจรรยาบรรณทุกอย่าง ทำทุกอย่างที่ควรทำ เช็ดตัวให้ก็บอกว่าพอแล้วลูกร้อง ต้องบอกว่าถ้าไม่เช็ดน้องจะไข้ขึ้นสูงชักได้ ถึงยอมให้เช็ด เช็ดเสร็จก็ปล่อยลูกไว้เอาผ้าห่มมาล้อมน้องไว้ เราบอกระวังน้องตกนะคะ ก็มองหน้าเราอีก มีตวาดเสียงใส่ด้วยว่าทำไมไม่ไม่ได้ ผมจะนอนที่นี่ ผมมีตังค์

เพจหมอดัง เผยอีกมุม แม่ไลฟ์สดอุ้มลูก10 เดือนติดโควิด พบประวัติไปเที่ยวร้านเหล้า-ห้างหัวหิน


เราแจ้งว่าประสานให้โรงพยาบาลที่รับโดยตรงก็ไม่เอา จะไปเอกชนที่ดารานอน แนะนำให้กลับบ้านก่อนห้ามออกไปไหน เราจะหาเตียงให้ แต่พ่อแม่ไม่ยอม ไม่พอใจห้องที่เราแนะนำและสอนวิธีเช็ดตัวลดไข้ แนะนำการทานยาลดไข้ก็ไม่สนใจฟัง จนมาอีกทีเที่ยงคืน จะขอแอดมิต (ขอรับเข้าเป็นผู้ป่วยใน) เราเตรียมห้อง Negative ให้ ไม่พอใจ อยากได้ห้องที่เป็นสัดส่วน ถ้าจะนอนตอนนี้ที่จัดเตรียมคือห้องนี้ เพราะด้านบนเรายังมีผู้ป่วยปกติอื่นๆ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ รวมทั้งผู้ป่วย Burn (แผลไฟไหม้) จากแก๊สระเบิด ไม่สามารถย้ายขึ้นด้านบนได้ ขอให้อยู่รักษาในห้องนี้ไม่พอใจ จึงให้เซ็นเอกสารปฏิเสธที่เรา

แต่เราก็ไม่ได้ทิ้ง เราพยายามช่วยหา ติดต่อ 1668 (กรมการแพทย์) เวลานั้น 01.15 น. ไม่มีใครรับเพราะนอกเวลาทำการ ติดต่อ 1422 (กรมควบคุมโรค) แม่เป็นคนโทร. พอทาง 1422 ตามที่อยู่จะส่งรถมารับ พ่อปฏิเสธ ถ้าจะมีรถพยาบาลมารับคนอื่นจะรู้ไม่เอา ให้แม่รีบวางสาย เราแจ้งให้นอนพักก่อน แล้วเวลา 08.00 น. เวลาทำการจะประสานให้อีกครั้ง ไม่พอใจบอกจะพาลูกไปหาโรงพยาบาลที่อยู่ด้วยกันได้ แล้วพาลูกออกไป แล้วมารู้อีกทีคือไปไลฟ์สดแล้วค่ะ ลูกมีไข้ป้อนยาแล้วอ้วกก็ไม่ป้อนซ้ำ ทางเรายินดีทำให้ทักอย่างด้วยความเต็มใจเพราะสงสารเด็ก ขออนุญาตเล่าให้ฟังนะคะ แต่ไม่ขอออกสื่อนะคะ ผู้บริหารบอกว่าเราทำเต็มที่แล้ว ดูแลเต็มที่ นั้นคือความจริง ในสื่อจะเป็นอย่างไรไม่เป็นไร แต่คนเข้าค่ะ เครียดมาก เมื่อคืนพากันนั่งร้องไห้กับน้องๆ น้อยใจ เสียใจ พากันด่า พากันว่าเรา แต่ไม่เห็นถามเรื่องราวทั้งหมด"

เพจหมอดัง เผยอีกมุม แม่ไลฟ์สดอุ้มลูก10 เดือนติดโควิด พบประวัติไปเที่ยวร้านเหล้า-ห้างหัวหิน


ต่อมาเพจดังกล่าวได้โพสต์ข้อความระบุว่า "สมมติคดีพลิก ถ้าพ่อแม่เที่ยวไปทั่วจนลูกติด โรงพยาบาลจัดห้องให้แล้วไม่พอใจนี่ เกมพลิกนะ โรงพยาบาลฟ้องคืนได้เลย" และต่อด้วยอีกโพสต์ว่า "เพจไหน สำนักข่าวไหน ด่าโรงพยาบาลไว้ก็ขอให้โชคดีครับ"

logoline