svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เที่ยวบินดอนเมือง ลด20% หลังจังหวัดปลายทางกักตัว 14 วัน

11 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประชาชนทยอยเดินผ่านสนามบินดอนเมือง เจ้าหน้าที่คุมเข้มคัดกรองทุกประตูทางเข้า เผยจำนวนเที่ยวบินลด 20%จากประมาณการ หลังจังหวัดปลายทางกักตัว 14 วัน และ สายการบินให้เลื่อนเดินทางฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียม

11 เมษายน 2564 ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทาง ผ่านท่าอากาศยานดอนเมือง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตลอดทั้งวันยังมีผู้โดยสาร ทั้งชาวไทยและชาวต่าวชาติที่อยู่ในไทย เดินทางออกจากกรุงเทพมหานครอย่างต่อเนื่อง

เที่ยวบินดอนเมือง ลด20% หลังจังหวัดปลายทางกักตัว 14 วัน


โดยผู้ที่เดินทาง จะต้องเข้มงวด ตรวจวัดอุณหภูมิ สแกน Appไทยชนะ ก่อนเข้ามาภายในอาคารผู้โดยสาร โดยมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบอย่างเข้มงวด ขณะเดียวกันจะต้องการสวมใส่หน้ากากอนามัย ตลอดเวลา ซึ่งอาคารผู้โดยสารขาออกภายในประเทศ จะติดตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิทุกประตูทางเข้าสายการบิน ขณะที่เคาน์เตอร์เช็คอินสายการบินต่างๆ การตรวจบัตรโดยสาร (Boarding Pass) เจ้าหน้าที่ จะหลีกเลี่ยงการสัมผัส บัตรโดยสาร ให้ผู้โดยสารวางบัตรโดยสาร และ บัตรประชาชนบนแท่นวาง ให้เจ้าหน้าที่มองเห็น แต่ในกรณีที่จำเป็นใช้เจลแอลกอฮอล์
ประชาชนที่เดินทางวันนี้ หนาเเน่นตั้งเเต่ช่วงเช้ามืด หลังจากนั้นก็ทยอยกันเดินทางมาสนามบิน เผื่อไปยังจุดหมาย จากการพูดคุย กับผู้โดยสาร หลายคนเข้าใจถึงสถานการณ์พร้อมให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการของสนามบิน NewNormal และ ระวังตัวเองในการเดินทาง สาเหตุที่ไม่เลื่อนเดินทางเนื่องจากจองตั๋วไว้ล่วงหน้าแล้ว เเละ จุดหมายปลายทางที่จะเดินทาง ไม่ใช่ 25 จังหวัด ที่ตัองกักตัว

ส่วนประชาชนที่อยากเดินทางกลับ บางคนตั้งใจมาซื้อตั๋วบินที่สนามบินดอนเมือง เเม้วันนี้ราคาสูงมาก โดยผู้โดยสารรายหนึ่ง ตั้งใจไป จ.พังงา แต่ด้วยสถานการณ์โควิด จังหวัดปลายทางต้องกักตัว ทำให้ต้องเปลี่ยนใจการเดินทางกะทันหัน

เที่ยวบินดอนเมือง ลด20% หลังจังหวัดปลายทางกักตัว 14 วัน


ขณะที่ข้อมูลจากการท่าอากาศยานดอนเมือง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้จำนวนเที่ยวบิน และ ผู้โดยสาร ที่คาดการณ์ไว้ เริ่มเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ สาเหตุมาจากหลายจังหวัดเริ่มประกาศให้ผู้ที่เดินทางมาจาก กทม.ต้องกักตัว 14 วัน รวมทั้งสายการบินต่าง ๆ ให้ผู้โดยสารเลื่อนเดินทางได้ โดยไม่มีค่าธรรมเนียม ทำให้ผู้โดยสารลดลงจากที่ประมาณการไว้ เมื่อ 9 เม.ย.64 ลงประมาณ 20%
ข้อมูล ณ เวลา 11 .00 น. วันที่ 11เมษายน ประมาณการเที่ยวบิน 11-16 เมษายน 2564 ( รวม 6 วัน ) มีเที่ยวบินภายในประเทศรวม 2,167 เที่ยวบิน เฉลี่ยวันละ 361 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันปี2563 มีผู้โดยสารรวม 273,536 คน เฉลี่ยวันละ 39,077 คน จำนวนเที่ยวบินสูงสุด คือ วันที่ 15 เมษายน 2564 มี จำนวน376 เที่ยวบิน ผู้โดยสารสูงสุด 40,444 คน

ท่าอากาศยานดอนเมือง ยังเเนะนำผู้โดยสารใช้บริการรถโดยสารสาธารณะเดินทางแทนรถยนต์ส่วนตัว ขอความร่วมมือในการ เผื่อเวลาเดินทางล่วงหน้าอย่างน้อย 2 - 3 ชั่วโมง ป้องกันพลาดเที่ยวบิน

เที่ยวบินดอนเมือง ลด20% หลังจังหวัดปลายทางกักตัว 14 วัน

เที่ยวบินดอนเมือง ลด20% หลังจังหวัดปลายทางกักตัว 14 วัน

logoline