svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"มหกรรมมวยรวมพลคนจะนะ" พร้อมมอบทุนฯ เพื่อเด็กชายแดนใต้

11 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ศึกมหกรรมมวย "รวมพลคนจะนะ" บรรลุเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการศึกษาของลูกหลานคนในพื้นที่จะนะ พร้อมมอบทุนการศึกษากว่า 1.45 ล้านบาท ให้กับนักเรียนกว่า 400 คนใน 42 โรงเรียน

11  เมษายน 2564 เสร็จสิ้นลงไปด้วยดีสำหรับการระเบิดศึกกำปั้นในมหกรรมมวย "รวมพลคนจะนะ" ซึ่งถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์การแข่งขันชกมวยไทยในระดับประเทศไทยในพื้นที่อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลาโดยมีพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ร่วมกันเป็นเจ้าภาพการจัดการเป็นอย่างดี ไม่เพียง แต่การสร้างให้พื้นที่นี้เป็นที่รู้จักปรากฏแก่สายตาคนไทยทั้งประเทศที่มีโอกาสร่วมกันชมและรับฟัง ผ่านการถ่ายทอดสด

"มหกรรมมวยรวมพลคนจะนะ" พร้อมมอบทุนฯ เพื่อเด็กชายแดนใต้

"มหกรรมมวยรวมพลคนจะนะ" พร้อมมอบทุนฯ เพื่อเด็กชายแดนใต้

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. เปิดเผยว่า ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงกับทุกภาคส่วนที่มีความร่วมมืออย่างดีและสนับสนุนการสร้างโอกาสที่ดีที่สุดให้กับประชาชนในอำเภอจะนะ ทั้งเรื่องการสร้างประวัติศาสตร์พื้นที่ให้กับคนในภูมิภาคอื่นของประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นทั้งยังทำให้เกิดกำลังใจกับเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่นิยมชื่นชอบกีฬามวย การจัดเวทีมวยที่ที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้ ก่อให้เกิดพลังใจและแรงบันดาลใจในการฝึกฝนและพัฒนาตนเพื่อก้าวเข้าสู่นักมวยอาชีพตามรอยนักมวยรุ่นพี่ ที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้มีค่ายมวยที่ลงทะเบียนกับการกีฬาแห่งประเทศไทยถึง 100 ค่าย ไม่นับรวมค่ายมวยที่ไม่ขึ้นทะเบียนอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการการันตีกีฬามวยกับคนในพื้นที่เป็นของคู่กัน รวมทั้ง ศอ.บต. ต้องการเร่งรัดผลักดันนโยบายรัฐบาลในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ผ่าน กิจกรรมมวยและการพัฒนากีฬามวยในระยะยาว เชื่อว่ากิจกรรมที่ดี จะเป็นประโยชน์และถูกจริตเยาวชนในพื้นที่เช่น "กีฬามวย" นี้ ทำให้เยาวชนใช้เวลาว่างห่างไกลจากยาเสพติตได้ ที่สำคัญที่สุด คือ การสร้างโอกาสการศึกษาให้กับนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์

"มหกรรมมวยรวมพลคนจะนะ" พร้อมมอบทุนฯ เพื่อเด็กชายแดนใต้


ซึ่งการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นในทุกเวทีก็มีการเสนอประเด็นดังกล่าวมาโดยตลอดวันนี้ เราได้เงินบริจาคผ่านมูลนิธิธงฟ้าฯ รวมทั้งสิ้นถึง 1.45 ล้านบาท ก็จะนำไปส่งมอบต่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการจัดที่สร้างโอกาสและสร้างคุณค่าให้คนเข้าไม่ถึงโอกาสให้ได้จำนวนมากที่สุด รวมทั้ง ศอ.บต. จะร่วมมือกับทุกภาคส่วนเร่งรัดการพัฒนาเพื่อสร้างโอกาสให้กับคนทุกคนอย่างเท่าเทียมลดความเหสื่อมล้ำของคน โดยเฉพาะการสร้างฐานทรัพยากรมนุษย์ที่ถือเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดในการพัฒนาเมื่อคนมีความเข้มแข็งและพร้อมต่อการพัฒนาที่สุด ก็เชื่อมั่นว่าโอกาสการพัฒนาใดใดก็ตามที่จะเกิดขึ้น จะเกิดประโยชน์อย่างสูงสุด ประชาชนต้องเป็นผู้กำหนดทิศทางการพัฒนา มีหน่วยงานรัฐและเอกชนร่วมมือกันทำความต้องการเหล่านั้นให้เกิดขึ้นจริงและเราจะเดินหน้าพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น เพื่อประโยชน์และความสุขของพี่น้องประชาชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป


"มหกรรมมวยรวมพลคนจะนะ" พร้อมมอบทุนฯ เพื่อเด็กชายแดนใต้


โดยมหกรรมการจัดมวยในครั้งนี้ภายใต้การเฝ้าระวังการระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า อย่างเข้มงวด คณะผู้จัดงานฯ ได้ร่วมกันระดมเงินบริจาคให้กับมูลนิธิธงฟ้าช่วยคนยากเป็นจำนวนถึง1.45 ล้านบาท ผ่าน นายวิชัย โภชนกิจ ประธานมูลนิธิธงฟ้าช่วยคนยาก เป็นผู้รับมอบเงินบริจาคด้วยตนเองและจะได้ดำเนินการส่งมอบเงินจำนวนดังกล่าวให้ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เพื่อนำไปมอบให้เป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียนในพื้นที่อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา กว่า 400 คน ใน 42 โรงเรียน ต่อไป

"มหกรรมมวยรวมพลคนจะนะ" พร้อมมอบทุนฯ เพื่อเด็กชายแดนใต้



"มหกรรมมวยรวมพลคนจะนะ" พร้อมมอบทุนฯ เพื่อเด็กชายแดนใต้

logoline