svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แห่แชร์ปลัดอำเภอแต่งกายไม่สุภาพ-ไม่สวมหน้ากากอนามัย

11 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านแห่แชร์พฤติกรรม ปลัดอำเภอรายหนึ่ง อำเภอโนนแดง หลังออกตรวจสถานบริการป้องการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด19) เป็นตัวแทนนายอำเภอ แต่แต่งกายไม่สุภาพ ไม่ใส่หน้ากากอนามัย บางครั้งนั่งดื่มสุรากับผู้นำชุมชน วอนผู้ว่าราชการจังหวัดตรวจสอบพฤติกรรม หรือย้ายออกจากพื้นที่

11 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา นายสุชาติ ดื้อเร๊ะ นายอำเภอโนนแดง จังหวัดนครราชสีมา มอบหมายให้ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจตราสถานบริการ สถานประกอบการ ตามคำสั่งจังหวัดนครราชสีมา ที่ 3999/2564 เรื่องปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด19) พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด แต่ในระหว่างออกตรวจนั้น ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงรายดังกล่าว แต่งกายไม่เหมาะสม ทั้งที่เป็นตัวแทนนายอำเภอ โดยใส่ชุดครึ่งท่อน ปล่อยชายเสื้อออกนอกกางเกง พร้อมทั้งใส่กางเกงลายพราง ไม่สวมหน้ากากอนามัย ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทั้งส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน ไปต่างๆนานาในที่ไม่ให้เกียรตินายอำเภอ ทั้งที่เป็นตัวแทนในการปฏิบัติหน้าที่

แห่แชร์ปลัดอำเภอแต่งกายไม่สุภาพ-ไม่สวมหน้ากากอนามัย



ทำให้ภาพลักษณ์ของกรมการปกครองเสียงหาย เป็นที่ติฉินนินทา ทั้งที่หลายหน่วยงานมีการแต่งกายที่ถูกระเบียบเรียบร้อย จึงทำให้มีการนำภาพถึงความไม่เหมาะสมกระจายไปทั่วโลกโซเชียล ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่านายสุชาติ ดื้อเร๊ะ นายอำเภอโนนแดง เป็นคนที่เข้มงวดกวดขันในเรื่องระเบียบวินัยสูง โดยเฉพาะการแต่งกาย เมื่อช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ท่านได้ออกตรวจด่านชุมชนและจุดบริการประชาชนตำบลหนึ่ง เมื่อพบเห็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ไม่แต่งกายเครื่องแบบให้เรียบร้อย ยังมีคำสั่งให้กลับไปแต่งเครื่องแบบให้เรียบร้อย จึงค่อยมาปฏิบัติหน้าที่ต่อ พร้อมทั้งอบรมแนะนำว่าต้องให้เกียรติประชาชนในการปฏิบัติหน้าที่ด้วย

แห่แชร์ปลัดอำเภอแต่งกายไม่สุภาพ-ไม่สวมหน้ากากอนามัย

จากการสอบถาม ประชาชนท่านหนึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อนามสกุล เล่าว่า ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงรายดังกล่าว เวลาออกมาปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบแต่งกายให้ถูกกาลเทศะ ทั้งที่เป็นตัวแทนนายอำเภอ อีกทั้งยังชอบพูดจาใหญ่โตกับชาวบ้าน จึงทำให้ไม่มีใครชอบ บางครั้งชอบไปนั่งดื่มสุรากับผู้นำชุมชน อย่างเปิดเผย ทำให้ประชาชนที่พบเห็นเบื่อหน่ายกับพฤติกรรม หลังจากที่ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เข้ามาอยู่ในพื้นที่ ประชาชนก็มีการทะเลาะ ความเห็นไม่ลงรอยกัน โดยเฉพาะพฤติการณ์ ชอบเสี้ยม ยุยง ให้เกิดความแตก ร้องเรียนระหว่างกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จึงอยากให้นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ตรวจสอบพฤติกรรม ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง คนดังกล่าว หรือย้ายออกนอกพื้นที่ไปเลยก็ได้ เพื่อความสงบสุขของชาวบ้าน

แห่แชร์ปลัดอำเภอแต่งกายไม่สุภาพ-ไม่สวมหน้ากากอนามัย

logoline