svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มาถึงจุดนี้แล้ว! แม่ไลฟ์สดอุ้มลูก10 เดือนไปหาหมอเนื่องจากติดโควิดไข้ขึ้นสูง ไม่มีโรงพยาบาลไหนรับ

11 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดรันทด !! พ่อ -แม่ อุ้มลูกวัย 10 เดือน ตระเวนหาโรงพยาบาล เพื่อรักษาอาการไข้ขั้นสูง และติดเชื้อโควิด แต่ปรากฎไม่มีโรงพยาบาลไหนรับ โดยอ้างห้องเต็ม จนเธอต้องไลฟ์สดทั้งน้ำตาเพื่อขอความช่วยเหลือ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Siripen Kingkapan" ไลฟ์สดบนรถเมื่อช่วงเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา ขณะที่กำลังอุ้มลูกน้อยวัย 10 เดือนที่มีไข้ขึ้นสูงถึง 39 องศาเซลเซลเซียล โดยบอกว่าติดเชื้อโควิด-19 ร่ำไห้ครวญครางขับรถวนหาโรงพยาบาลเพื่อรักษาลูกป่วยฉุกเฉินหลายโรงพยาบาลแล้ว  แต่ก็ไม่มีโรงพยาบาลไหนเปิดรับ แม้แต่ห้องฉุกเฉินยังปิด บางช่วงพบเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งเห็นใจพยายามช่วยโทรศัพท์ถามแต่ก็ยืนยันว่าไม่รับรักษาโดยให้เหตุผลว่าโรงพยาบาลเต็ม จนมีผู้เข้ามาคอมเมนท์ให้กำลังใจและแชร์กันออกไป เพื่อหาทางช่วยเหลือกันจำนวนมาก

กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ ยังคงไม่มีโรงพยาบาลไหนรับรักษาให้กับลูกน้อยของเธอ และขอความช่วยเหลือจากชาวโซเชียลมีเดียว่า หากทราบว่ามีโรงพยาบาลที่ไหนที่พอจะรับลูกของเธอเข้าไปรักษาได้ ช่วยแจ้งให้ทราบด้วย


อย่างไรก็ตาม พอเรื่องนี้เผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามาให้กำลังใจจำนวนมาก พร้อมตั้งคำถามเกิดอะไรขึ้นกับสังคมขณะนี้ บางรายสอนวิธีปฐมพยาบาลไข้เบื้องต้นให้เด็ก หรือโทรขอความช่วยเหลือฉุกเฉินผ่านทางสายด่วน 1669

ขณะที่บางรายก็ได้มาแชร์ประสบการณ์ ที่ไปโรงพยาบาลเอกชนมาหลายแห่งแต่ถูกปฏิเสธที่จะรับเข้ารักษาเช่นกัน เพราะสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด ที่สร้างผลกระทบทำให้มีผู้ป่วยเกิดขึ้นจำนวนมากอย่างรวดเร็ว เกินความสามารถที่โรงพยาบาลหลายแห่งจะรับมือไหว
บางรายคอมเมนท์แรงๆ ว่า แม้เตียงจะเต็ม ก็ควรแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าไปก่อน เพราะเด็กกำลังไข้ขึ้นสูง ด้วยจรรยาบรรณของแพทย์ ต้องรับดูแลไว้ก่อน 

ล่าสุด (11.00 น.) ถึงมือหมอแล้ว ! ผอ.รพ.ภูมิพลฯ รับพ่อแม่ลูกติดโควิด-19 เข้ารับการรักษา โดยนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วยส.ส.เขตสายไหมผู้ประสานการช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าวบอกว่า เด็ก 10 เดือนอาการค่อนข้างวิกฤตเเพทย์ตรวจพบมีไข้สูง อาเจียน หน้าแดง เร่งทำการช่วยเหลือด่วน


logoline