svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

บุคลากรคณะแพทย์ศาสตร์ ม.อ. ติดเชื้อโควิด 1 ราย

08 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลา (ม.อ.) ประกาศบุคลากรทางการแพทย์ของคณะแพทย์ศาสตร์ติดเชื้อโควิด 1 ราย ปิดให้บริการสถาบันโรคระบบทางเดินอาหารและตับฯ(NKC) ตั้งแต่วันที่ 8-18 เมษายน 2564 ตรวจหาเชื้อผู้สัมผัส 20 ราย เผยผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เข้ารับการรักษาแล้ว 5 ราย

8 เมษายน 2564 ประกาศคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลา (ม.อ.) ขอแจ้งให้ทราบว่าขณะนี้ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19และเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลฯจำนวน 5 ราย
โดย 1 ราย เป็นบุคลากรทางการแพทย์ของคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งได้เดินทางกลับมาจากกรุงเทพมหานคร หลังจากนั้นบุคลากรคนดังกล่าวได้เข้าร่วมประชุมเฉพาะกลุ่มกับบุคลากรในสถาบันโรคระบบทางเดินอาหารและดับฯ (NKC) โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น และไม่ได้สัมผัสใกล้ชิดหรือให้การรักษาผู้ป่วยแต่อย่างใด

บุคลากรคณะแพทย์ศาสตร์ ม.อ. ติดเชื้อโควิด 1 ราย

ขณะนี้ทางคณะแพทย์ศาสตร์ได้ดำเนินการเชิงรุกในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และสอบสวนโรคจากกลุ่มผู้สัมผัสทั้งหมด 20 ราย พร้อมให้กักตัว 14 วันเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้คาดว่าจะทราบผลภายในวันนี้ (8 เมษายน 2564) และได้ดำเนินการกำจัดเชื้อในสถานที่ดังกล่าว รวมถึงบริเวณที่เกี่ยวข้องแล้ว
 

บุคลากรคณะแพทย์ศาสตร์ ม.อ. ติดเชื้อโควิด 1 ราย

เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดแก่ผู้ป่วยและบุคลากรทุกท่าน ทางโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ จึงขอปิดให้บริการสถาบันโรคระบบทางเดินอาหารและตับฯ(NKC) ตั้งแต่วันที่ 8-18 เมษายน 2564 ผู้ป่วยที่มีอาการเร่งด่วนหรือต้องการเลื่อนนัดของสถาบันโรคระบบทางเดินอาหารและตับฯ (NKC) ให้สอบถามเพิ่มเติมโทรศัพท์หมายเลข 074-451969 ในวันเวลาราชการ

logoline